นายกฯ แย้ม รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, March 20, 2021

นายกฯ แย้ม รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

    เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวในรายการ นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ผ่าน PM PODCAST ทางเพจไทยคู่ฟ้า ถึงการบริหารจัดการเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 และการเปิดประเทศ ว่า เราเริ่มมีวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน ในระยะยาวรัฐบาลได้มีวัคซีนที่เหมาะสมกับประเทศไทย และมีการวิจัยพัฒนาเพื่อผลิตในประเทศต่อไปด้วย

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการการเปิดประเทศ ตั้งแต่ต้นปี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ได้ประกาศโครงการให้นักท่องเที่ยวใช้ช่วงเวลากักตัวสนามกอล์ฟหรือแม้กระทั่งกักตัวบนเรือยอร์ช เช่น จ.ภูเก็ต โดยอนุญาตเฉพาะผู้ตรวจโควิด-19 เป็นผลลบ ส่วนระยะต่อไปกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอแผนให้ชาวต่างชาติเข้ารับการกักตัวในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาสสองปีนี้
     

    "รัฐบาลมีแนวโน้มจะเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบกับประเทศที่ปฏิบัติตามกฎกติกาขององค์การอนามัยโลก และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ซึ่งอยู่ในระหว่างการประเมินในเรื่องของการกระจายวัคซีนและสถานการณ์ทั่วโลก เพื่อกำหนดแนวทางการเปิดประเทศและสายการบินของเรา ขอย้ำว่าสามารถไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์รัฐบาลไทย” นายกฯ กล่าว

     พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ฝากเรื่องของการติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะเรื่องของมาตรการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลขอให้ทุกคนติดตามจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้และเป็นมติที่เป็นทางการแล้วเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ศบค. ศบศ. เพื่อป้องกันข้อมูลที่คาดเคลื่อนและส่งต่อกันออกไปจนเกิดความเข้าใจผิดโดยมีผู้ไม่หวังดีนำไปบิดเบือน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages