นายกฯ นำ ครม. ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, March 16, 2021

นายกฯ นำ ครม. ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19


    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 มีนาคม 2564 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่แจ้งความประสงค์เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19

    "วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาครั้งแรกของประเทศไทย หลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ยืนยันว่าวัคซีนมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และสามารถฉีดได้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนไทย โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าทุกคนมีความสำคัญต่อครอบครัวตนเอง ดังนั้น ทุกคนจึงมีความสำคัญเท่าเทียมกันทั้งหมด ไม่เพียงแค่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี การฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นไปตามคำแนะนำทางการแพทย์ และด้วยความยินยอมของผู้เข้าฉีดวัคซีน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

     พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ารับฟังชี้แจงขั้นตอนการฉีด เริ่มด้วยการลงทะเบียน ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต คัดกรองซักประวัติ รับฟังการชี้แจงเพื่อยินยอมขออนุญาตฉีดวัคซีน และลงนามอนุญาตให้ฉีดวัคซีนต่อเจ้าหน้าที่ ในโอกาสนี้

    ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก เป็นผู้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกให้แก่นายกรัฐมนตรี พร้อมสังเกตอาการหลังฉีดเบื้องต้นเป็นเวลา 30 นาที โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าชมว่า "มือเบา ไม่รู้สึกเจ็บเลย"

      สำหรับในวันนี้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ประกอบด้วยแอสตราเซเนกาและซิโนแวคโดยเป็นไปตามคุณสมบัติผู้รับการฉีดและคำแนะนำของทางทีมแพทย์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages