พนักงานการบินไทย เข้าร่วมโครงการเออร์รี่ไรไทร์แล้ว 5,000 คน - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, October 30, 2020

พนักงานการบินไทย เข้าร่วมโครงการเออร์รี่ไรไทร์แล้ว 5,000 คน


    "การบินไทย" เผย
ขณะนี้มีพนักงานสมัครใจเข้าร่วมโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร แล้วเป็นจำนวน 5,000 คน โดยจากนี้จะวางแผนเรื่องระยะเวลาและการจ่ายเงินชดเชยต่อไป

    นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเกี่ยวกับผลการเปิดรับสมัครโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร พ.ศ.2563 เพื่อช่วยรักษากระแสเงินสดของบริษัทให้สามารถใช้ได้ถึงเดือน เม.ย.2564 โดยโครงการดังกล่าวเปิดให้พนักงานบริษัทฯ สมัครเข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ 19 ต.ค.-28 ต.ค. 2563 มีพนักงานให้ความสนใจและร่วมกันเสียสละเข้าร่วมโครงการประมาณ 5,000 คน โดยหลังจากนี้ทางการบินไทยจะมีการวางแผนเรื่องระยะเวลาและการจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากขณะนี้มีกระแสเงินสดไม่มากและไม่สามารถกู้ยืมเงินได้

    "ทั้งนี้ จะพิจารณาเรื่องการจัดสรรเงินสำหรับพนักงานล็อตแรกก่อน โดยจำนวนพนักงานที่จะออกต้องสอดคล้องกับกระแสเงินสดของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการดำเนินงานภาพรวม เพราะบริษัทจะต้องมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานตามอัตราที่กฎหมายกำหนด รวมไปถึงการจ่ายคืนเงินกองทุนบำเหน็จที่ต้องจ่ายพร้อมกันทั้งก้อน และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น" นายชาญศิลป์ กล่าว

      ในปัจจุบันการบินไทยฯ มีพนักงานรวม 19,000 คน ที่ได้ยื่นขอเข้าร่วมโครงการฯประมาณ 5,000 คน โดยโครงการนี้ แบ่งเป็น 2 โครงการ คือโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A โดยการสมัครใจลาออก หรือ Mutual Separation Plan A (MSP A) ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ และ2. โครงการลาระยะยาว(LW20) เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ 1 พ.ย.63-30 เม.ย.2564 โดยจ่ายเงินรายเดือนตลอดระยะเวลาในอัตรา 20% ของเงินเดือนสุดท้าย 

    อย่างไรก็ตามพนักงานสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการใดโครงการหนึ่ง หรือทั้งสมัคร 2 โครงการได้ และสมาชิกที่สมัครเข้าร่วมโครงการ LW20 บริษัทยังจะให้สิทธิ์พิเศษสมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน B หรือ การสมัครใจลาออกรอบ 2 ที่บริษัทจะเปิดโครงการอีกครั้งในช่วงเดือน มี.ค. 2564 ได้อีก

ขอบคุณภาพจาก thaiairways.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages