“อเมซอนไพร์มเดย์” ทุบสถิติหนุนเอสเอ็มอี ยอดขายทั่วโลก 2 วัน โตเกือบ 60% - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, October 30, 2020

“อเมซอนไพร์มเดย์” ทุบสถิติหนุนเอสเอ็มอี ยอดขายทั่วโลก 2 วัน โตเกือบ 60%


    อเมซอน ประกาศความสำเร็จของมหกรรมช้อปปิ้ง “อเมซอน ไพร์มเดย์ 2020” (Amazon Prime Day 2020) ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาและอีก 19 ประเทศ เมื่อวันที่ 13-14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสามารถทำยอดขายรวมกันได้สูงถึง 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงเกือบ 60% นับว่าช่วยสนับสนุนผู้ขาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าของอเมซอนที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมจากทั่วโลก พร้อมทั้งยังช่วยลูกค้าซึ่งเป็นสมาชิกไพร์มสามารถประหยัดเงินจากโปรโมชั่นและส่วนลดต่าง ๆ ได้มากถึงกว่า 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วง 2 วันของไพร์มเดย์

    โดยในปีนี้ อเมซอน ได้ลงทุนกว่า 18,000 ล้านเหรียญเพื่อการส่งเสริมผู้ค้าที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ให้สามารถประสบความสำเร็จในการค้าขายบน อเมซอน สโตร์ (Amazon Store) ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อเมซอน ไพร์มเดย์ที่รวมถึงการอัดฉีดงบสนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็กถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วง 2 สัปดาห์ล่วงหน้าก่อนเข้าสู่มหกรรมอเมซอน ไพร์มเดย์อีกด้วย ทำให้สามารถสร้างสถิติใหม่ของยอดขายจากการจัดกิจกรรมใน 19 ประเทศรวมกันได้ถึง 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นการเติบโตเกือบ 60% เมื่อเทียบกับยอดขายของปีที่ผ่านมา 

    มร.ซินดี ไท รองประธานบริหาร อเมซอน และผู้อำนวยการ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชีย ย้ำว่า “อเมซอนให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจให้แก่ผู้ค้าซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา ขณะเดียวกันลูกค้าของอเมซอนก็ยังสามารถประหยัดเงินได้สูงสุดในตลอดช่วงเทศกาลวันหยุดเพื่อการช้อปปิ้ง และที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณพนักงานทุกคนของอเมซอนที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักในการสนับสนุนผู้ค้าของเราให้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ทำให้เรามีจำนวนการสั่งซื้อหลายแสนรายการ ในช่วง 2 วันของไพร์มเดย์ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำยอดขายสูงในช่วงไพร์มเดย์ ได้แก่ ชุดเครื่องนอน อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ งานศิลปหัตถกรรม และงานเย็บปักถักร้อย รวมถึงอุปกรณ์ดูแลรักษาสุขภาพ”  

    ก่อนหน้านี้ 1 เดือน อเมซอนยังได้ประกาศ รับสมัครพนักงานเพิ่มอีกกว่า 100,000 คนทั้งพนักงานประจำและพนักงานแบบพาร์ทไทม์ เพื่อปฏิบัติงานในเครือข่ายศูนย์บริการที่อำนวยความสะดวกด้านการจัดการออเดอร์ และระบบโลจิสติกส์ทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา นอกจากนี้ อเมซอนยังได้ดำเนินการ 150 มาตรการปรับปรุงการปฏิบัติงานและความปลอดภัยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้พนักงานหลายแสนคนในเครือข่ายของ อเมซอนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในช่วงไพร์มเดย์ และต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้และปีหน้าได้อย่างรวดเร็ว

    อเมซอนไพร์มเดย์คือมหกรรมสุดยอดดีลแห่งปีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก มีชีวิตที่ดีในทุก ๆ วัน จากการได้รับสิทธิประโยชน์มากมายทั้งจากการช้อปปิ้งและความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ในปีนี้สมาชิกอเมซอนทั่วโลกสามารถประหยัดเงินจากการได้รับโปรโมชั่นมากมายที่มีมูลค่ารวมกว่า 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้รับส่วนลดมากมาย และพร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดอีกด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages