"ประธานาธิบดีบราซิล" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 !! - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, July 8, 2020

"ประธานาธิบดีบราซิล" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 !!


ผู้นำบราซิล เปิดเผยผลการตรวจของแพทย์ พบว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากรู้สึกไม่สบายมาก่อนหน้านี้

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล เปิดเผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์พิธีกรสถานีโทรทัศน์ “ทีวี บราซิล” ว่า เขาเริ่มรู้สึกไม่สบายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงรับประทานยาไฮดรอกซีคลอโรควิน ซึ่งเป็นยาต้านมาลาเรีย ที่ถูกนำมาใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 และต่อมาในวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม เขาเข้ารับการตรวจจากแพทย์ ปรากฎว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19

    ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนาโร ถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากหลายฝ่าย จากการที่เขาแสดงท่าทีฝ่าฝืนมาตรการเข้มงวดต่อต้านไวรัสโควิด-19 รวมถึง การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ แม้ว่าจะถูกศาลสั่งให้ทำ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็ตาม นอกจากนั้นเขายังต่อต้าน กฎการรักษาระยะห่างทางสังคม ที่ได้รับการสนับสนุนจรากองค์การอนามัยโลก(ดับเบิลยูเอชโอ)

    ทั้งนี้ ในระหว่างงานเลี้ยงฉลองวันชาติสหรัฐ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โบลโซนาโรเข้าร่วมงานสังคม และพีธีการหลายงาน รวมถึงการติดต่อใกล้ชิดกับ ท็อดด์ แชปแมน เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำบราซิล จากภาพถ่ายที่ปรากฎในสื่อต่างๆ แสดงให้เห็นว่า ทั้งคู่ ต่างก็ไม่สวมหน้ากากอนามัย

ภาพจาก engeplus.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages