นายกฯ สั่งสอบคอนเสิร์ตนักร้องดัง ไร้มาตรการควบคุมโควิด - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, July 28, 2020

นายกฯ สั่งสอบคอนเสิร์ตนักร้องดัง ไร้มาตรการควบคุมโควิด


นายกฯ สั่งตรวจสอบกรณีคอนเสิร์ตของนักร้องดัง ไมีมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งขอให้ประชาชนอย่าประมาท


    พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับประชาชนในระหว่างตรวจเยี่ยมการออกบูธของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรสาสายพันธุ์ใหม่2019 หรือ โควิด-19 ด้วยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ของกระทรวงสาธารณสุข ว่า วันนี้ ต้องขอระมัดระวัง เพราะหากเกิดการติดเชื้อขึ้นมาอีกครั้ง ก็ไม่ดี หากมีจำนวนไม่มากก็พอที่จะรักษาได้ เพราะฉะนั้นขอให้ระมัดระวังตัวเอง เพราะตนเห็นหลายๆ ที่ มีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว ประชาชนไม่สวมหน้ากาก อย่างเช่นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าในการจัดแสดงดนตรี ไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ขอย้ำกับประชาชนว่าอย่าลืมตัว อย่าประมาท

    ทั้งนี้ คอนเสิร์ตดังกล่าว น่าจะหมายถึงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ที่ จ.กระบี่ และ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีลักษณะที่คนดูเบียดเสียดกันแน่นโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยเกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้

    ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมชมนิทรรศการของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเรามีการจัดบริการได้ฟรี ไม่จำกัดจำนวน รูปแบบเป็นการเก็บตัวอย่างเชื้อจากโพรงจมูกเพื่อนำไปตรวจในห้องแลป ทราบผลประมาณ 2 วัน โดยจะแจ้งเอาไว้หรือเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งเอาไว้กับทางเจ้าหน้าที่ โดยล่าสุดขณะนี้ มีการตรวจไปแล้ว 160 ราย อย่างไรก็ตามแม้ว่า จะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่สิ่งที่ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนคือการปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข เพื่อควบคุมและป้องกันโรคอย่างเข้มข้น ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าเวลาที่ต้องไปในที่ชุมชน ที่มีคนอยู่เยอะ ขอให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หมั่นล้างมือบ่อยๆ และใช้ช้อนกลางส่วนตัว เป็นต้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages