สรพ.ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิดของ รพ.บางใหญ่ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, July 5, 2021

สรพ.ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิดของ รพ.บางใหญ่ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน


    สรพ.ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด รพ.บางใหญ่ ซึ่งผ่านการรับรองกระบวนการคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาล ด้าน “ผอ.รพ.บางใหญ่” ระบุ ฉีดวัคซีนเป็นไปตามกลุ่มเป้าหมาย ฉีดได้มากกว่า 300 คน ต่อวัน
 


    นพ.กิตตินันท์ อนรรฆมณี ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) หรือ สรพ. เข้าเยี่ยมชมการจัดการระบบการฉีดวัดซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองกระบวนการคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาล HA เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนพ.กิตตินันท์ เปิดเผยว่า การเข้าเยี่ยมชมครั้งนี้คือมีเป้าหมายการถอดบทเรียนจากสิ่งที่โรงพยาบาลทำแต่ละแห่งทำได้ดีเพื่อนำมาสรุปแล้วจัดทำเป็นแนวปฏิบัติเพื่อเผยแพร่ให้โรงพยาบาลอื่นๆ นำไปประยุกต์ใช้ได้ต่อไป เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความปลอดภัยในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มากที่สุด
 


    ด้าน นพ.ชูศักดิ์ วรงค์ชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางใหญ่ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลบางใหญ่ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนตามกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งกลุ่มด่านหน้าได้รับการฉีดครบแล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เวลานี้เป็นกลุ่มเปราะบาง คือผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคที่กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งไว้ ส่วนกลุ่มถัดมาคือ กลุ่มที่ต้องให้บริการกับประชาชนทั่วไป เช่น ครู เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดเรียน และตำรวจ ที่ต้องทำหน้าที่ดูความสงบเรียบร้อยให้ประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ต้องออกตรวจตราและให้บริการประชาชน ตอนนี้ก็จะมาถึงกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ได้ลงนัดหมายไว้ในแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ซึ่งทางโรงพยาบาลบางใหญ่สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้วันละประมาณ360 คน และบางวันอาจมีเคสพิเศษเข้ามาอีกกว่า100 คน ทำให้บางวันมียอดฉีดวัคซีน มากกว่า 500 คน 

 

    นพ.ชูศักดิ์ ยังได้เชิญชวนทุกๆ คน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นคนไทย ต่างชาติ ต่างด้าว ที่มาทำงานหรืออยู่อาศัยในประเทศไทย ให้เข้ามารับการฉีดวัคซีน เนื่องจากในการที่จะควบคุมโรคให้ได้นั้น การที่เรามีภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีนก็จะเป็นแนวทางหนึ่งในการควบคุมโรคที่จะทำให้สังคมไทย ประเทศไทยเรากลับมาเป็นสังคมที่น่าอยู่อีกครั้งหนึ่ง
 


    ทั้งนี้ ทางจังหวัดนนทบุรี ได้มีการจัดฉีดวัคซีนนอกสถานที่รวม 4 แห่ง ได้แก่ อิมแพคฟอรั่ม, เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลงามวงศ์วาน, เซ็นทรัลเวสต์เกต และหอประชุมวัดไทรใหญ่ ซึ่งสามารถให้บริการได้ 25,000 คนต่อวัน โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นประเด็นสำคัญ ยึดถือมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้ความรู้เรื่องการฉีดวัคซีนที่ถูกต้องกับประชาชนด้วย ซึ่งการดำเนินการฉีดวัคซีนที่ผ่านมา ภาพรวมถือว่าเรียบร้อยดี ประชาชนให้ความสนใจ พากันมาฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง อาจเจอปัญหาบ้างเป็นปกติ แต่ไม่ใช่ปัญหารุนแรง
 


    ทางด้าน นายดุสิต โภคสมภพ อายุ 77 ปี เปิดเผยภายหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลบางใหญ่ ว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีอาการแทรกซ้อน ขณะที่ ลูกสาวของนายดุสิต กล่าวว่า พาคุณพ่อมาฉีดวัคซีนที่นี่เพราะมั่นใจในการให้บริการ และก่อนหน้านี้ก็ได้มาฉีดวัคซีนที่นี่เช่นกัน โดยเห็นว่าการบริหารจัดการของทางโรงพยาบาลมีระบบที่ดี เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนที่เดินทางมาเข้ารับวัคซีนเป็นอย่างดี ซึ่งขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และอยากเชิญชวนให้ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ต้องกังวล เดินทางมาฉีดวัคซีนกันได้เลย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages