เปิดแล้ว! โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, July 24, 2021

เปิดแล้ว! โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020


    เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2564 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ ที่มีความจุได้ถึง 68,000 คน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ส่งผลให้ในพิธีเปิดเงียบเหงา แทบจะไม่มีคนดู แตกต่างจากพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ผ่านๆ มา


    อย่างไรก็ตาม พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นต่อหน้าบุคคลสำคัญมากมายหลายร้อยคน รวมถึงจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง และจิลล์ ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา



     สำหรับการแสดงตามธรรมเนียมของพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ได้มีขบวนพาเหรดเหล่าทัพนักกีฬาจากประเทศต่างๆ โดยในส่วนของคณะนักกีฬาไทยได้ลงสู่สนามเป็นลำดับที่ 102 จากจำนวน 203 ชาติ โดยมี ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และ เศวต เศรษฐาภรณ์ สองนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เป็นผู้เชิญธงไตรรงค์เดินนำทัพนักกีฬาไทย ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 41 คน จาก 15 ชนิดกีฬา

 


    ต่อมา ได้มีการเชิญธงชาติญี่ปุ่น และธงโอลิมปิกขึ้นสู่ยอดเสา จากนั้น จักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น ทรงกล่าวเปิดพิธีอย่างเป็นทางการ ตามมาด้วยยการร่วมกันเคาท์ดาวน์ และการจุดพลุดอกไม้ไฟสีชมพูขึ้นเต็มท้องฟ้า 


ภาพจาก olympics.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages