สธ. ชง ศบค. ยกระดับมาตรการเข้มพื้นที่เสี่ยง-พื้นที่กันชน ควบคุมโควิดระบาดหนัก - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, July 8, 2021

สธ. ชง ศบค. ยกระดับมาตรการเข้มพื้นที่เสี่ยง-พื้นที่กันชน ควบคุมโควิดระบาดหนัก


    กระทรวงสาธารณสุข เสนอศูนย์บริหารสถานการณ
แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่กันชน 

 

    เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า กระทรวงสาธารณสุข เสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ให้ยกระดับมาตรการทางสังคม ได้แก่ จำกัดการเดินทาง อยากให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่สามารถออกไปหาหมอ ฉีดวัคซีนได้, ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด, ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมด, สามารถเปิดสถานที่จำเป็นได้ เช่น ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อลดจำนวนผู้ป่วย จะใช้ในพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่กันชน อย่างน้อย 14 วัน ซึ่ง ศบค.จะพิจารณาเรื่องพื้นที่และระยะเวลาในการบังคับใช้มาตรการ

      ทั้งนี้ จะมีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ ศบค.ในวันพรุ่งนี้ และจะมีความเข้มข้นไม่น้อยกว่าเมื่อเดือนเมษายน 2563

      มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในขณะนี้ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาข้อเสนอของฝ่ายสาธารณสุขให้ยกระดับมาตรการต่าง ๆ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages