อาลัย"น้าค่อม ชวนชื่น" จากไปอย่างสงบ ในวัย 63 ปี หลังป่วยโควิด - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, April 30, 2021

อาลัย"น้าค่อม ชวนชื่น" จากไปอย่างสงบ ในวัย 63 ปี หลังป่วยโควิด


    วงการตลกและวงการบันเทิงเศร้า “น้าค่อม ชวนชื่น” ศิลปินตลกชื่อดัง เสียชีวิตหลังจากป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 และเข้ารับการรักษา 19 วัน จัดงานฌาปนกิจศพที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ลูกสาวลูกสาวขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ทั้งน้ำตา บอกพ่อไม่ต้องห่วง จะดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด


    เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 8.30 น. น.ส.ณพัชรินทร์ ปรีดากุล หรือไอซ์ ลูกสาวของ นายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อม ชวนชื่น ศิลปินตลกชื่อดัง ที่ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 เข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมว่า "คุณพ่อหลับให้สบายนะคะ"บนพื้นแบล็คกราวสีดำ ขณะที่คนในวงการบันเทิง แฟนคลับ ชาวเน็ต ต่างเข้ามาแสดงความอาลัยต่อการจากไปของน้าค่อมจำนวนมาก

    ก่อนหน้านี้ไม่นาน ไอซ์-ณพัชรินทร์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงอาการป่วยล่าสุดของน้าค่อมว่า ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้วซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว

    กระทั่งน้าค่อม มาเสียชีวิตอย่างสงบ ในช่วงเช้าวันที่ 30 เมษายน ณ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการหลังตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 12 เม.ย.และเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 19 วัน

    หลังข่าวการเสียชีวิตของน้าค่อมแพร่กระจายออกไป ทำให้บุคคลในวงการตลก และวงการบันเทิง อาทิ แจ๊ส ชวนชื่น , บอล เชิญยิ้ม , ป๋อ ณัฐวุฒิ , นิวเคลียร์ หรรษา ที่เคยป่วยโควิดและหายแล้ว ,ศรราม เทพพิทักษ์ , เจนนิเฟอร์ คิ้ม ฯลฯ รวมประชาชนทั่วไป ต่างโพสต์แสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของน้าค่อม

    ต่อมา ทางญาติของน้าค่อมได้เดินทางมารับศพออกจากโรงพยาบาล เพื่อนำไปทำพิธีบำเพ็ญกุศล และฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยในเวลา 13.30 น.รถอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้ดำเนินการรับร่างน้าค่อม มาบำเพ็ญกุศลตามความประสงค์ของญาติ เมื่อมาถึงที่วัด เจ้าหน้าที่ที่สวมชุดป้องกัน PPE ได้นำร่างของน้าค่อมขึ้นไปบนเมรุทันที ส่วนการสวดอภิธรรมศพ และการฌาปนกิจ เป็นไปอย่างเรียบง่ายและรักษาความปลอดภัยด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

      สำหรับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้นำโดย พี่ต้อย ผู้กำกับ อดีตรายการบริษัท ฮาไม่จำกัด, ตั๊ก บริบูรณ์-เอลซี่ ตัน ไอเชีย ภรรยาตั๊ก บริบูรณ์, ยูริ สุกานดา พุทธคุณรักษ์ ภรรยาบอลเชิญยิ้ม, หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม และดาราศิลปินตลก อีกมากมายที่เคยร่วมงานกับน้าค่อม บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และทันทีที่เริ่มเผาศพน้าค่อม ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก

     ไอซ์-ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม ได้แถลงขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่รักและส่งกำลังใจระหว่างน้าค่อมพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล และขอโทษที่ไม่ได้เชิญผู้ใหญ่มาร่วมงาน เพราะเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข จึงขอให้มีเฉพาะบุคคลในครอบครัว ระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลได้คุยกับพ่อตลอด โดยเฉพาะ 2 วันแรกที่เข้าไอซียู และหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบอีกเลย และถามตลอดว่าสู้ไหม ซึ่งพ่อก็บอกว่าสู้ หมอโทร.มาแจ้งตลอดทุกครั้งที่มีความเปลี่ยนแปลง ตี2 แจ้งว่า พ่อเริ่มอาการไม่ดี ก่อน 06.00 น. คุณพ่อก็จากไปอย่างสงบ 

    "ยอมรับว่า รู้สึกใจหาย เพราะการจัดงานศพคนในครอบครัวไม่ได้มาเลย เนื่องจากคุณแม่ติดโควิดไปก่อนหน้านี้ และน้องชายอยู่ระหว่างการกักตัว แต่อยากจะบอกพ่อว่า พ่อไม่ต้องห่วงอะไร หนูจะดูแลแม่และทุกคนในครอบครัวอย่างดีที่สุด เท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้” ไอซ์-พัชรินทร์ กล่าว

    สำหรับประวัติของ"ค่อม ชวนชื่น หรือชื่อจริง นายอาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2501 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิง มักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน"ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่เขากลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ

    น้าค่อม ได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน โดยผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง "7 ประจัญบาน" มาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วม ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมา จึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2ต่อจากนั้นก็มีงานแสดงอีกมากมายนับร้อยเรื่อง สร้างประโยควลีเด็ดจนแฟนๆนำมาพูดกันจนติดปาก ทั้ง ไอ้สัด, มันจ้าสะเหลือเกิน, ไม่ได้แดกกูหรอก, ไอ้สองให้พี่เดินสะดวกเถอะ, ไอ้งามไส้ เป็นต้น

    น้าค่อม สมรสกับ นางประภาศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คน คือ คนแรก จีรนันท์ ปรีดากุล คนที่ 2 กฤต ปรีดากุล และคนที่ 3 วิธาน ปรีดากุล

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages