ยอดนักเตะระดับโลก ร่วมอาลัย"มาราโดน่า" - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, November 26, 2020

ยอดนักเตะระดับโลก ร่วมอาลัย"มาราโดน่า"


    
“เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักฟุตบอลของโลก ชาวอาร์เจนติน่า ที่พาทีมคว้าแชมป์โลก 1986 เสียชีวิตลง ด้วยวัยเพียง 60 ปี จากภาวะหัวใจหยุดเต้นในช่วงเช้าวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองติเกร โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน เจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการลิ่มเลือดในสมอง

    ทั้งนี้ หลังเข้ารับการผ่าตัด มาราโดน่า ก็พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านมาโดยตลอด จนล่าสุดมีอาการหัวใจหยุดเต้น และถึงแม้ทีมแพทย์จะพยายามยื้อชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ทำให้เขาจากไปอย่างสงบ

    มาราโดน่า เป็นสุดยอดนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าเก่งกาจมาก เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำคือ ลูกยิง "หัตถ์พระเจ้า" หรือ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ในเกมฟุตบอลโลก 1986 ที่ อาร์เจนตินา ชนะ อังกฤษ 2-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพาทัพ ฟ้า-ขาว คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนั้นมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

    นอกจากนี้ มาราโดน่า ยังพาทีมเป็นรองแชมป์โลก ปี 1990 เขาลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า รวม 91 นัด ยิงไป 34 ประตู ส่วนในระดับสโมสรก็มผลงานที่ยอดเยี่ยมระดับตำนาน ในการเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และนาโปลี โดยเฉพาะการนำทัพ “อัซซูร่า” คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัย ในปี 1986-87 และ 1989-90

    การจากไปของสุดยอดดาวเตะผู้นี้ สร้างความโศกเศร้าไปทั่วโลก ไม่เพียงแต่เฉพาะในวงการกีฬา หรือวงการฟุตบอลเท่านั้น

    โดยบุคคลชื่อดังในวงการฟุตบอลทั่วโลก ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ มาราโดน่า อาทิ เปเล่ ตำนานแข้งชาวบราซิเลียน ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "มันเป็นข่าวที่เศร้าเหลือเกิน ผมเสียเพื่อนผู้ยิ่งใหญ่ และโลกก็สูญเสียตำนานไป ยังมีหลายอย่างที่ผมอยากจะพูด แต่ตอนนี้ขอพระผู้เป็นเจ้าโปรดประทานความแข็งแกร่งให้กับครอบครัวมาราโดน่า วันหนึ่งผมหวังว่าเราจะได้เล่นฟุตบอลด้วยกันบนฟ้า"

    โรมาริโอ
อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 กล่าวว่า "เพื่อนของผมจากไปแล้ว มาราโดนา คือตำนาน! หนุ่มอาร์เจนไตน์ที่พิชิตโลกใบนี้เมื่อมีบอลอยู่แทบเท้า อย่างที่ผมเคยพูดมาแล้วหลายครั้งว่า มาราโดน่า คือนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในสนามฟุตบอล"

    ลิโอเนล เมสซี ยอดแข้งชาวอาร์เจนติน่า ระบุว่า “เป็นวันที่แสนโศกเศร้าสำหรับชาวอาร์เจนตินาทุกคนและสำหรับวงการฟุตบอล เขาจากเราไปแล้ว แต่ไม่ได้หายไปไหน เพราะ ดีเอโกคือตำนานชั่วนิรันดร์”

    คริสเตียโน โรนัลโด ยอดนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ของยูเวนตุส ก็ออกมายกย่องมาราโดนาว่า เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดกาล และจะไม่มีวันถูกลืมเลือนไปจากวงการลูกหนังแน่นอน "วันนี้ผมต้องบอกลาเพื่อนคนหนึ่ง และโลกต้องบอกลาอัจฉริยะตลอดกาล หนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุด เขาจากไปเร็วเกินไป แต่ทิ้งตำนานอันไม่สิ้นสุด และช่องว่างที่ไม่มีทางถมให้เต็มได้เอาไว้ หลับให้สบายนะยอดนักเตะ เราจะไม่มีวันลืมคุณแน่นอน"

    เนย์มาร์ หัวซูเปอร์สตาร์ชาวแซมบ้า ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาโพสไว้อาลัยต่อ มาราโดนา ด้วยข้อความสั้น ๆบนทวิตเตอร์ว่า "หลับให้สบาย ตำนานแห่งวงการฟุตบอล"

    พร้อมกันนี้ สโมสรฟุตบอลชื่อดังของโลกหลายแห่ง อาทิ โบคา จูเนียร์ส, นาโปลี, บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเปแอสเช ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ มาราโดน่า เช่นกัน

    ขณะที่ นาโปลี ทีมดังในอิตาลี กำลังพิจารณาเปลี่ยนชื่อสนาม ซาน เปาโล สเตเดี้ยม มาเป็นชื่อ “ดีเอโก้ มาราโดน่า สเตเดี้ยม” เพื่อเป็นเกียรติแก่มาราโดน่า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages