"อินฟอร์มา"จัดมหกรรมอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน-ยานยนต์ไฟฟ้า23-26ก.ย.นี้ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, August 29, 2020

"อินฟอร์มา"จัดมหกรรมอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน-ยานยนต์ไฟฟ้า23-26ก.ย.นี้


อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทนและยานยนต์ไฟฟ้า เสริมทัพพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชนพร้อมหน้า แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีและสัมมนาด้านวิชาการ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่สะอาดปลอดภัยรับชีวิตวิถีใหม่หลังวิกฤตโควิด-19 พร้อมเปิดงาน 23 กันยายนนี้


    อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (JGSEE) และภาคเอกชน จัดงานASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE2020) งานแสดงนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทนและสิ่งแวดล้อมที่ครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน งานแรกของปี ในวันที่ 23-26 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา รวมเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่สามารถตอบทุกโจทย์วิถีชีวิตสมัยใหม่หลังวิกฤติโควิด-19


    ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงานกล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้นับเป็นมิติใหม่ของการจัดงานมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานที่ครบครันที่สุดในภูมิภาคมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักและตื่นรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่ารวบรวมนวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับพลังงานทดแทนหรือพลังงานทางเลือกให้ได้เรียนรู้แล้วยังจำเป็นต้องยกระดับการจัดงานในเรื่องของการสร้างความสอดคล้องกับบริบทใหม่ของวิกฤติครั้งนี้ไปพร้อมกัน ที่จะช่วยตอบโจทย์การแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่

    ซึ่งในปีนี้ กระทรวงพลังงานได้มีกิจกรรมสัมมนาที่เป็นไฮไลท์ของการจัดงานในวันที่ 25 กันยายน2563 ในหัวข้อ International Conference "Rural Electrification: International Experience and Development in Thailand" เพื่อให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแบบออฟกริดในพื้นที่ห่างไกลซึ่งจะมีการจัดแบบoffline สำหรับที่ผู้เข้าฟังทั้งที่มาร่วมด้วยตัวเองและonline ให้รับชมแบบVirtual”


    นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ. เป็นองค์การที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อพัฒนางานในภารกิจหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อให้ก้าวทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกพร้อมทั้งยังให้ความสำคัญกับบริบทสังคมชุมชนและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน โดยปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่ กฟผ. ได้เข้าร่วมการจัดงานASEAN Sustainable Energy Week 2020 ภายในงาน กฟผ. จะจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยและนวัตกรรมบนพื้นที่ 120 ตารางเมตรภายใต้แนวคิดEGAT’s E-mobility โดยกฟผ. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของยานยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้ามามีบทบาทในอนาคต

    ดังนั้น กฟผ. จึงมุ่งมั่นดำเนินโครงการวิจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ (EV) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายภาครัฐทางด้านยานยนต์ไฟฟ้าโดยส่งเสริมให้เกิดการใช้งานEV ในประเทศหลากหลายด้านอาทิรถยนต์ไฟฟ้ารถบัสไฟฟ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้าและCharging Station รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้าน Charging Infrastructure รวมไปถึงการบริหารการจัดการการใช้ไฟฟ้าจาก EV ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมผลงานวิจัยและนวัตกรรมให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์กฟผ. “นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” (Innovate Power Solutions for a Better Life) เป็นการมุ่งส่งเสริมสิ่งดีๆเพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นซึ่งการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าโดยภาพรวมจะช่วยให้สามารถลดการปล่อยก๊าซCO2 จากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง รวมทั้งสามารถลดการปล่อยมลพิษทางอากาศและฝุ่นละออง (PM2.5) ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยไฮไลท์ในการจัดงานมีการจัดแสดงรถi-EV กฟผ. และจัดแสดงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า กฟผ. เพื่อส่งเสริมให้คนไทยตื่นตัวในการหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น


    นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดงานอย่างเป็นทางการ มีประสบการณ์ในการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่30ในปีนี้พันธมิตรภาครัฐและเอกชนมีความพร้อมที่จะจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE 2020) ภายใต้รูปแบบ นิว นอร์มัล ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ ที่มีการจัดระเบียบการเข้าร่วมชมงานตามมาตรฐานที่กำหนดเพื่อความปลอดภัย ทั้งยังมีการยกระดับความปลอดภัยขณะเยี่ยมชมงานตามมาตรการการจัดงานและการดำเนินการด้านสุขอนามัย เน้นความปลอดภัยตามมาตรฐานของอินฟอร์มาออลซีเคียว (InformaAllSecure)

    “งานในครั้งนี้จะแตกต่างจากทุกครั้ง เพราะเรามีการปรับการจัดงานแสดงในรูปแบบไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น (Hybrid Exhibition) หรือการจัดแสดงแบบครบองค์รวมที่รองรับทั้งการจัดแสดงงานในรูปแบบปกติ (Physical exhibition) และการจัดแสดงแบบเสมือนจริง (Virtual Exhibition) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าชมงานชาวต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางมาด้วยตนเองสามารถพบปะพูดคุยกับผู้จัดแสดงงานผ่านออนไลน์แพลตฟอร์ม ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วัน” นายมนู กล่าว


    สำหรับงาน ASE 2020 ที่จะมีขึ้นในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “ENERGY SOLUTIONS FOR SMART CITIES” โดยมีการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดด้านพลังงานอย่างครบครัน และปีนี้จัดงานร่วมกับ Renewable Energy Asia, EntechPollutec Asia, Energy Efficiency Expoและ Electric Vehicle Asia โดยจะแสดงแหล่งพลังงานที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดพร้อมกับเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ทันสมัยจากกว่า 1,000 แบรนด์ชั้นนำของโลก เช่น SolarEdge, Kawasaki, Miura, Delta Electronics, Osaka Gas และDaicel Group รวมถึงผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)และFIMER ทั้งยังคงมี กิจกรรมสัมมนากว่า 80 หัวข้อทั้งที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และการประชุมนานาชาติด้านพลังงานทดแทนในหัวข้อ International Conference Sustainable Energy Solutions for Smart Citiesงานประชุมนานาชาติด้านยานยนต์ไฟฟ้าInternational Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition หรือ iEVTech 2020 และหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจพร้อมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศร่วมให้ความรู้โดยคาดว่างาน ASE 2020 จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 รายเข้าร่วมกิจกรรมและชมงานครั้งนี้ผ่านการจัดงานแบบไฮบริด เอ็กซิบิชั่น นายมนู กล่าวปิดท้าย


    งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020(ASE2020) งานแสดงนิทรรศการนานาชาติด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน จัดพร้อมกับงาน Renewable Energy Asia, EntechPollutec Asia, Energy Efficiency Expo และ Electric Vehicle Asia กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 23 ถึงวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : www.asew-expo.com

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages