ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ สถานีประชาชนสัญจร จ.สงขลา - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, August 24, 2020

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ สถานีประชาชนสัญจร จ.สงขลา

 
    ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร จ.สงขลา โดยได้รับเกียรติจาก นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน และมี นายชาญชัย ทองสัมฤทธิ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักสื่อสารและภาคีสัมพันธ์ ตัวแทนองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ มีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีระบบการดูแลด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการแอลกอฮอล์ โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลจากสาธารณสุขจังหวัดสงขลาและโรงพยาบาลสงขลา พร้อมทั้งมีการจัดระยะห่างในการเข้าร่วมกิจกรรม

    สถานีประชาชนสัญจร เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีที่พึ่งในการร้องเรียน แจ้งเบาะแสปัญหาในแต่ละพื้นที่ และสามารถเข้าถึงหน่วยงานของรัฐได้โดยสะดวก พร้อมทั้งนำเสนอปัญหาและหาทางออก มีบริการสาธารณะต่างๆ มาบริการประชาชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    ไฮไลท์กิจกรรมภายในงาน นอกจากบูธของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสแล้ว ยังมีบูธให้บริการสาธารณะ เช่น บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แก้ปัญหาทุกข์ร้อนใจ ซึ่งมีประชาชนร้องเรียนและขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก อาทิ กลุ่มผู้เลี้ยงปลากระพง 3 น้ำ ที่ประสบ ปัญหาด้านการจัดจำหน่าย กลุ่มชาวบ้านห้วยกรวด ร้องเรียนเรื่องโรงงานแยกขยะ เป็นต้น พร้อมหน่วยงานให้บริการประชาชนเคลื่อนที่ แจ้งคนหาย บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ให้คำปรึกษาเรื่องกฏหมาย นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสุดยอดสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีของจังหวัดสงขลา ในราคาพิเศษ และยังได้สัมผัสกับชุมชน OTOP นวัตวิถีอีกด้วย  ซึ่งงานนี้ได้รับการตอบรับจากพ่อแม่พี่น้องชาวใต้สงขลาเป็นอย่างดี

    ติดตามชมรายการ “สถานีประชาชนสัญจร” ได้ที่รายการสถานีประชาชน ทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 14.05 - 15.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  0 2790 2111

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages