"บิ๊กตู่"ยอมรับ ยังคาใจคดี"บอส" - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, August 3, 2020

"บิ๊กตู่"ยอมรับ ยังคาใจคดี"บอส"


"พล.อ.ประยุทธ์" เผยให้ คกก.ศึกษาใช้อำนาจนายกฯรื้อคดี “บอส วรยุทธ” ได้หรือไม่ ยอมรับยังคาใจ

    3 ส.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ครั้งแรกในวันนี้ ว่า ไม่มีอะไร ตนคงไม่ไปก้าวล่วง เพราะตนอยู่อำนาจบริหาร ชุดนี้เป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าเสนออะไรมาที่ตน หากอยู่ในกรอบที่ตนทำได้ก็จะทำ ซึ่งต้องดูต่อว่าทำไมจึงมีฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายปฏิรูปกฎหมายเข้ามาด้วย ต้องดูว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร ขั้นตอนทำให้เกิดปัญหาหรือไม่

    เมื่อถามว่า นักวิชาการเสนอให้นายกฯใช้อำนาจรื้อคดี จะทำได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า กำลังให้เขาศึกษาอยู่ กรรมการดูอยู่ว่าตนสามารถรื้อได้หรือไม่ วันนี้อยู่ในขั้นตอนการทำให้เกิดข้อเท็จจริงว่าอยู่ในขั้นตอนไหน และดูว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ อำนาจมันคนละอำนาจกัน

    ถามต่อว่า การที่นายกฯสั่งอายัดศพ นายจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจตายเมื่อปี 55 แสดงว่าเห็นว่าการตายมีความผิดปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่ตนฟังมาจากสื่อ สังคม ประชาชน ที่ให้ความสงสัย ตนจึงต้องทำให้เกิดความชัดเจนเท่านั้นเอง และในฐานะที่ตนมีอำนาจควบคุมตำรวจ ตนก็สั่งตำรวจไปว่าทำได้หรือไม่ ต้องไปคุยกับญาติเขาว่าตกลงหรือไม่ เลื่อนวันเผาไปวันหน้าได้หรือไม่ เพื่อที่จะทำการผ่าศพพิสูจน์ ดูว่ามีหลักฐานอะไรหรือไม่ ถ้าไม่มีก็จบตรงนั้นไป คือ ต้องลดปัญหาต่างๆ ที่พูดกันลงมาให้ได้ด้วยข้อเท็จจริง

    เมื่อถามว่า คดีนี้เข้าสู่การพิจารณาเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวเขาคงพิจารณา กรรมการก็ต้องว่ามา เมื่อถามว่า จากกรณีที่มีข่าว นายกฯได้ติดตามมาตลอดและเห็นว่ามีข้อพิรุธเช่นกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ได้ติดตามข่าวนี้มาตลอด แต่ตนไม่ได้ตัดสินใจ มันอยู่ในใจอยู่ และยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะมันเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages