“เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์” มอบรางวัลยกย่ององค์กรธุรกิจช่วยขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, February 8, 2023

“เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์” มอบรางวัลยกย่ององค์กรธุรกิจช่วยขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


    องค์กรธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับการยกย่องจากการขับเคลื่อนการเติบโตในระดับภูมิภาคจากเวที Global Economics Awards 2565


    กุมภาพันธ์ (กรุงเทพฯ ประเทศไทย): เศรษฐกิจของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังอยู่บนเส้นทางแห่งการฟื้นตัว ในขณะที่การเติบโตของ GDP ได้ฟื้นตัวจากการติดลบในปี พ.ศ.2563 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้แสดงความสามารถที่การฟื้นตัวที่น่าทึ่ง ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปสู่การเติบโตในปี พ.ศ.2566

    เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข่าวชั้นนำ ได้พิจารณามอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจ 30 แห่ง ที่ช่วยขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานได้จัดขึ้นในวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2566 ที่ โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงาม เพื่อมอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจเหล่านี้ พร้อมทั้งชื่นชมและยกย่องความทุ่มเทของพวกเขา

เกี่ยวกับรางวัล เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด

    เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ ได้จัดงานมอบรางวัลอันทรงเกียรติเพื่อเฉลิมฉลองให้กับการทำงานหนัก ความทุ่มเท และกิจกรรมที่ส่งผลกระทบเชิงบวกในประเทศขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก โดยงานมอบรางวัลนี้ยังได้มุ่งเน้นการยกย่องวัฒนธรรมการทำงานและความปรารถนาในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศของบริษัทเหล่านี้อีกด้วย

    โดยรางวัลสำหรับปี พ.ศ.2565 นั้นได้แบ่งตามหมวดหมู่ธุรกิจดังนี้: ธนาคาร (ธนาคารกลาง, ธนาคารดิจิทัล, ธนาคารเพื่อลูกค้าบุคคลรายใหญ่, ธนาคารเพื่อธุรกิจรายย่อย, และธนาคารอิสลาม) ผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (กองทุน, วางแผนภาษี, ประกันภัย, การจัดการความมั่งคั่งและสินทรัพย์) ตลาดซื้อขาย (พลังงาน, สาธารณูปโภค, ฟอเร็กซ์ และโบรกเกอร์) โครงสร้างพื้นฐาน (โทรคมนาคม, อสังหาริมทรัพย์, การดูแลสุขภาพ, และ โลจิสติกส์) ไลฟ์สไตล์ (การบริการ, การท่องเที่ยว, เทคโนโลยี, และความเป็นผู้นำ)


    
ทีพีไอ กรุป (TPI Group) เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้ และบริษัทยังเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเติบโตในภูมิภาคอีกด้วย ในฐานะของผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่ลำดับสองของประเทศไทย บริษัทได้มีความรับผิดชอบในการปรับปรุงพัฒนาสภาพแวดล้อมการจ้างงานทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้คำขวัญประจำบริษัท “เราสร้างอนาคต” ทีพีไอ กรุป ได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นตัวช่วยในการส่งมอบคุณภาพระดับโลกพร้อมนวัตกรรมที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า ผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 5,000 รูปแบบ (SKU) บริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามโมเดลธุรกิจ BCG (เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว) และยังปฏิบัติตามแนวคิด ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) อีกด้วย

    งานมอบรางวัลครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศักดิ์ เป็นผู้มอบรางวัล ท่านมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศักดิ์ ได้รับการยกย่องจากการทำงานอย่างเสียสละในด้านเศรษฐศาสตร์และการพัฒนาทางสังคมของผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ท่านยังเป็นผู้ก่อตั้งสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีวัตถุประสงค์ในการทำเป้าหมายของท่านให้เป็นจริง คือการช่วยเตรียมความพร้อมให้ภูมิภาคนี้สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงและการดิสรัปต์ทางเศรษฐกิจในอนาคต

    ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงเศรษฐกิจอันยากลำบากเช่นในปัจจุบัน การยกย่องผู้ที่ช่วยเตรียมตัวให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ สามารถรับมือกับความท้าทายนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่มีการจัดงานมอบรางวัลครั้งนี้ขึ้นในกรุงเทพฯ เพื่อแสดงความนับถือแก่องค์กรมากมายที่ได้มุ่งพัฒนานวัตกรรมและธุรกิจเพื่อสนับสนุนและพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาค


    
ผู้ได้รับรางวัล เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด 2565 เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด 2565 ยกย่องผลงานขององค์กรธุรกิจมากกว่า 30 แห่ง ในเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทชั้นนำที่ได้รับรางวัลมีดังต่อไปนี้
 

    ทีพีไอ โพลีน (TPI Polene) – ผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่ลำดับ 2 ของประเทศไทย ทีพีไอ โพลีนมีผลการดำเนินธุรกิจที่ดีมากในปี พ.ศ.2565
 

    ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) – ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่มีอายุมากกว่าหนึ่งศตวรรษ SCB มอบบริการทางการเงินให้กับลูกค้าชาวไทยนับล้านคนในแต่ละวัน ในปัจจุบัน ธนาคารได้มีการขยายธุรกิจไปทั่วทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 

    ธนาคารกรุงไทย (KTB) - เป็นธนาคารพาณิชย์ของภาครัฐที่มอบบริการทางการเงินให้แก่ผู้คนกว่า 40 ล้านคน ในประเทศไทย โดยธนาคารยังได้รับรางวัลในด้านจริยธรรมในการทำงานที่เป็นเลิศอีกด้วย
 


    เมืองไทยประกันชีวิต - ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 60 ปี เมืองไทยประกันชีวิตได้มอบความคุ้มครองให้แก่ชีวิตของประชาชนชาวไทยอย่างมีประสิทธิภาพ
 

    แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ - บริษัทให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ลูกค้าที่ต้องการทางเลือกทางการเงินที่แตกต่างออกไปสำหรับธุรกิจของพวกเขา
 

    มูลา-เอกซ์ – เป็นแพลตฟอร์มสินเชื่อดิจิทัลยุคใหม่ที่มุ่งเสริมศักยภาพให้แก่ประชาชนชาวไทยทั่วไปโดยการมอบบริการกู้ยืมเงินที่ใช้คะแนนเครดิตรูปแบบใหม่ในการอนุมัติสินเชื่อ

    ผู้ได้รับรางวัล โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด 2565 รายอื่น ๆ ได้แก่ อีโวลท์ เทคโนโลยี, ซมโปะ ประกันภัย, วีจีไอ, นำวิวัฒน์ เมดิคอล, ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป, อินเตอร์ลิงค์เทเลคอม และอีกมากมาย


    คุณลักษณะสำคัญของ โกลบอล อีโคโนมิกซ์ อวอร์ด คือการที่รางวัลนี้ไม่ได้มอบให้แก่เพียงบริษัทที่มีการเติบโตอย่างเข้มแข็งเพียงเท่านั้น แต่บริษัทต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คนโดยทั่วไปก็ได้รับการยกย่องด้วยเช่นกัน

    แพลตฟอร์มสินเชื่อดิจิทัล มูลา-เอกซ์ เป็นตัวอย่างของกลุ่มบริษัทดังกล่าวที่ได้เสริมศักยภาพให้แก่กลุ่มคนในสังคมที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อแบบดั้งเดิม คุณ ลิน ค็อก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ มูลา-เอกซ์ กล่าวว่า “รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือการเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนหลังจากที่เราได้ทำตามวัตถุประสงค์ของเรา แต่การที่ความสำเร็จของเราได้รับการยอมรับจากบุคคลภายนอกนั้นก็เป็นแรงผลักดันอย่างดีเยี่ยมเช่นกัน และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่เราได้รับรางวัลถึงสองรางวัลจาก เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด” 


    สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ The Global Economics https://www.theglobaleconomics.com/awards/

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages