ทิศทางการลงทุนปี 2566: "ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส" สรุปโอกาสในตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และ อาเซียน - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, February 15, 2023

ทิศทางการลงทุนปี 2566: "ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส" สรุปโอกาสในตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และ อาเซียน


   
ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส แพลตฟอร์มเทรดออนไลน์ระดับโลก นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนและสินทรัพย์หลักในปี 2565 และคาดการณ์ถึงผลกระทบต่อนักลงทุนในปี 2566 ทั้งในโลกตะวันตกและเอเชีย


    ประเทศสิงคโปร์ กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 - ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส แพลตฟอร์มเทรดออนไลน์ระดับโลก ชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มตลาดหลัก ๆ ในระดับโลกและระดับภูมิภาคจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อภาพรวมของการลงทุนในปี พ.ศ. 2566 โดยเจาะลึกถึงผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์หลักในตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอาเซียน

    จากรายงานการลงทุนและการวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมล่าสุด ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ได้คาดการณ์ความเคลื่อนไหวของตลาดดังต่อไปนี้:

    ● ตลาดสหรัฐอเมริกา:
สถาบันหลายแห่งยังคงกังวลว่าแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี พ.ศ. 2566 จะเพิ่มแรงกดดันต่อตลาดหุ้น เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจเชิงลบที่ได้จากการวิเคราะห์รายงานผลประกอบการ และมีมุมมองเชิงลบต่อหุ้นในตลาดสหรัฐในเบื้องต้นก่อนจะเกิดการกลับตัวในเชิงบวก ความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2566 พร้อมกับการเปิดประเทศของจีนจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโลก1

    ● ตลาดยุโรป: ความขัดแย้งในประเทศยูเครนที่ยังดำเนินอยู่ได้สร้างความเสียหายต่อยูโรโซนในปี พ.ศ. 2565 การแบนเชื้อเพลิงฟอสซิลจากประเทศรัสเซียทำให้เกิดวิกฤตพลังงานซึ่งส่งผลกระทบต่ออัตราการผลิต ภาวะเงินเฟ้อทำให้กำไรของบริษัทและรายได้ของผู้บริโภคลดลง ส่งผลให้เกิดการใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวด และมีผลกระทบเชิงลบต่อการลงทุนและการบริโภค เหตุการณ์เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่ายูโรโซนอาจเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ไม่รุนแรงมากนักท่ามกลางสภาวะเงินเฟ้อสูงในปี พ.ศ. 25661

    ● ตลาดเอเชีย-แปซิฟิก และอาเซียน:
ในขณะที่สหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกากำลังพบเจอกับสภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังคืบคลานเข้ามา ตลาดหลัก ๆ ในภูมิภาคอาเซียนอาจพบเจอกับจุดเปลี่ยนทางเศรษฐกิจที่คล้ายคลึงกัน แต่ภายในสถานการณ์ย่ำแย่อาจมีเรื่องดี ๆ อยู่บ้าง

    ในประเทศสิงคโปร์ คาดว่า GDP จะโตขึ้น 2.6% ในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการบริการ อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตจะได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมการผลิตในช่วงเวลาที่ความต้องการจากทั่วโลกลดลง

    ในประเทศอินโดนีเซีย นักลงทุนได้ให้ความสำคัญกับหุ้นในประเทศมากกว่าหุ้นต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากกฎระเบียบของรัฐบาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คริปโตและฟอเร็กซ์ยังคงได้รับความสนใจสูงจากนักลงทุนในประเทศโดยเฉพาะจากนักลงทุนรุ่นใหม่ ตลาดคริปโตเริ่มมีความนิยมมากขึ้นหลังการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่อินฟลูเอนเซอร์ในประเทศเริ่มอวดความมั่งคั่งของพวกเขาบนโซเชียลมีเดีย ในปี พ.ศ. 2566 มีการคาดการณ์ว่า GDP จะโตขึ้น 4.9% ต่อปีโดยเฉลี่ยในปี พ.ศ. 2566-67 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ลดลงเล็กน้อยจากปี พ.ศ. 2565 ชี้ให้เห็นถึงการใช้จ่ายภาคเอกชนที่อ่อนตัวลงแต่ยังคงแข็งแกร่ง2

    ในประเทศเวียดนาม อัตราการขยายตัวของ GDP เฉลี่ยอยู่ที่ 6% ต่อปี ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คริปโตเคอร์เรนซีเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนการซื้อขายโดยมีอัตราการเข้าถึงมากกว่า 6% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ได้แซงหน้าดัชนีหลักทรัพย์ระดับโลกรวมถึง S&P 500 และ ดาวโจนส์ ในด้านผลตอบแทนและการเติบโต หลังจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในปี พ.ศ. 2565 คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจเวียดนามในปี พ.ศ. 2566 จะชะลอตัวลงเนื่องจากการเติบโตที่ลดลงของการส่งออกไปยังตลาดหลักต่าง ๆ โดยคาดการณ์ว่าการเติบโตของ GDP จะอยู่ที่ 6.3%2

    ในประเทศไทย จำนวนของนักลงทุนที่เปิดบัญชีกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และสัดส่วนของบัญชีออนไลน์ได้เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี เศรษฐกิจของประเทศไทยคาดว่าจะขยายตัว 3.6% ในปี พ.ศ. 2566 สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างล่าช้าในอุตสาหกรรมที่มีการติดต่อสัมพันธ์สูงเช่นการท่องเที่ยวและการขนส่ง2

    ด้วยข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ตั้งเป้าช่วยนักลงทุนสังเกตและเปรียบเทียบผลตอบแทนของสินทรัพย์ในภูมิภาคที่แตกต่าง เพื่อมองหาโอกาสลงทุนในปี พ.ศ. 2566

    คุณ เอง เทียม ชูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า แม้ว่าปี พ.ศ. 2565 จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวที่ดีสำหรับหลายอุตสาหกรรม แต่ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายประการเช่น การควบคุมโรคระบาด เงินเฟ้อ การขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความขัดแย้งทางการเมือง ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจเหล่านี้ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส มุ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกทางการตลาดที่มีคุณค่าที่ช่วยแนะนำและเสริมอาวุธให้กับนักลงทุนในปี พ.ศ. 2566 ด้วยข้อมูลการลงทุนที่เรามี เรายังคงแน่วแน่และมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสการลงทุนที่ระดับโลกอันชาญฉลาดมีประสิทธิภาพเพื่อนักลงทุนทุกคน ไม่ว่าจะมีพื้นหลังหรือประสบการณ์แบบใดก็ตาม

    จากข้อมูลที่เราค้นพบ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ได้คัดเลือกอุตสาหกรรมหลัก 3 รายการที่นักลงทุนควรให้ความสนใจในปี พ.ศ. 2566 ได้แก่:

    1. เทคโนโลยีจะยังคงอยู่และเติบโตต่อไป: แม้ว่าบริษัทเทคจะพบปัญหาการปลดพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะยังคงแข็งแกร่งในโลกตะวันตก เอเชีย-แปซิฟิก และอาเซียน การเปิดประเทศของจีนและการผ่อนคลายนโยบายกำกับดูแลกลุ่มเทคโนโลยีของหน่วยงานกำกับดูแล ชี้ให้เห็นถึงยุครุ่งเรืองของภาคส่วนย่อยในอุตสาหกรรมเทคเช่น เอไอ, คลาวด์คอมพิวติง, ความปลอดภัยทางไซเบอร์, เมตาเวิร์ส, จักรกลอัตโนมัติ, และ อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT)

    2. การเที่ยวล้างแค้นจะเปิดประตูบานใหม่แห่งการลงทุน: การท่องเที่ยวเพื่อล้างแค้นให้กับช่วงเวลาที่เสียไปก่อนหน้าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี พ.ศ. 2566 เนื่องจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดและเปิดพรมแดนเพื่อเปิดรับการท่องเที่ยวทั้งภายในและจากภายนอกประเทศ สถานการณ์นี้จะส่งผลให้เกิดการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนภาคส่วนการท่องเที่ยวและการบริโภค

    3. กีฬาเป็นการลงทุนวิเศษ : บรรยากาศของโอลิมปิกในปี พ.ศ. 2565 การเฉลิมฉลองนัดชิงฟุตบอลโลก และการแข่งรถฟอร์มูลา วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ยังคงหลงเหลืออยู่ และขยายตัวออกไปนอกเหนือจากการมีน้ำใจนักกีฬา ในฐานะของผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส เข้าใจดีว่าการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้ส่งผลต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ไปจนถึงการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้บริโภค การแข่งขันกีฬาเป็นได้มากกว่าการนำชัยชนะมาให้แฟนกีฬา เพราะการแข่งขันกีฬาสามารถเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้และเครื่องมือลงทุนที่เหมาะสมอีกด้วย

    4. ด้วยแนวทางที่ลูกค้าต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส เป็นผู้นำในการเสริมแกร่งให้กับนักลงทุนผ่านการใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการ แพลตฟอร์มเทรดออนไลน์ระดับโลกแห่งนี้มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ตลาดการเงินนั้นเข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน และช่วยให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย

    5. ที่ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส เรามุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการทำความเข้าใจอุปสรรคในการเข้าถึงและความท้าทายต่าง ๆ ที่ลูกค้าของเราพบเจอท่ามกลางความเคลื่อนไหวทางอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจ ด้วยพลังของเทคโนโลยี เรากำลังพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ และช่วยเหลือนักลงทุนผู้ที่มีระดับความรู้ทางการลงทุนและความต้องการในลงทุนที่แตกต่าง เพื่อให้พวกเขาสามารถลงทุนในตลาดระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages