ม.รามฯ เปิดหลักสูตรใหม่ “CosChemNat” ตอบโจทย์กระแสรักสวยรักงามแบบ Eco Life - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, January 8, 2022

ม.รามฯ เปิดหลักสูตรใหม่ “CosChemNat” ตอบโจทย์กระแสรักสวยรักงามแบบ Eco Life

 

    ความรักสวยรักงามไม่เคยห่างหายไปจากสังคม บวกกับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง และธุรกิจเวชสำอางจากสารสกัดธรรมชาติกำลังเติบโต คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ยกระดับคลังความรู้ เปิดหลักสูตรเคมีเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ผลิตผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอางจากธรรมชาติ เรียนจริง ทำจริง ครบครันด้วยเทคโนโลยีทันสมัย สู่การยกระดับความงามแบบ Eco Life รับนักศึกษาใหม่ ในระบบ TCAS 65 ทุกรอบ สำหรับรอบที่ 2 Quota รับสมัครวันที่ 14 ก.พ. – 31 มี.ค. 2565 และรอบ Admission 2 - 10 พ.ค. 2565

 

    ศาสตราจารย์ ดร.อภิชาต สุขสำราญ ประธานหลักสูตรเคมีเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คณะวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า จากค่านิยมและพฤติกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการปลูกฝังมาอย่างยาวนาน ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับ Eco Life ส่งผลให้เกิดกระแสนิยมสนใจสุขภาพและความปลอดภัย หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติมากขึ้น รวมถึงเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่มีสรรพคุณบำรุงผิว ใบหน้า เล็บ เส้นผม และสุขภาพ พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาอนามัยในช่องปาก ผลิตภัณฑ์ตกแต่งใบหน้า เครื่องหอม น้ำหอม และเครื่องประทินผิวต่างๆ ด้วย

 

    ขณะเดียวกันแหล่งฐานการผลิตภายในประเทศกลับไม่เพียงพอ เนื่องจากขาดบุคลากรที่มีความพร้อมในด้านความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงามประเภท Natural Products ทำให้เกิดข้อจำกัดในการผลิต คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เล็งเห็นความสำคัญและความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติมากขึ้น จึงเดินหน้าเปิดหลักสูตรเคมีเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ (Cosmetic Chemistry and Natural Products) หรือ “CosChemNat” เพื่อสร้างผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางที่ผลิตจากธรรมชาติ


    
การเรียนการสอนของหลักสูตร จะมุ่งเน้นการวิเคราะห์ส่วนประกอบทางเคมีในวัตถุดิบจากธรรมชาติ เพื่อผลิตเวชสำอางที่มาจากสารสกัดสมุนไพร การศึกษาเกี่ยวกับประเภทและรูปแบบของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง การตั้งตำรับเครื่องสำอางสำหรับผิวหนัง เส้นผม เล็บ ช่องปาก พร้อมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ตกแต่งใบหน้า และเครื่องหอม น้ำหอมต่างๆ หลักการตลาดสำหรับธุรกิจเครื่องสำอาง การเป็นผู้ประกอบการ กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตตามมาตรฐานต่างๆ เช่น GMP ISO เป็นต้น นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้ลงมือผลิตเวชสำอางจากธรรมชาติด้วยตนเอง พร้อมฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับบริษัทหรือองค์กรเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติชั้นนำ


    
หลักสูตรเคมีเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2565 ในระบบ TCAS65 ทุกรอบ สำหรับรอบที่ 2 Quota รับสมัครวันที่ 14 ก.พ. – 31 มี.ค. 2565 และรอบ Admission 2 - 10 พ.ค. 2565 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.chem.sci.ru.ac.th หรือ Facebook : เคมีเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ม.รามคำแหง โทรศัพท์ : 02-310-8000 ต่อ 2732 หรือ 2728 และ 082-687-2370

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages