อาลัย"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ตำนานเพลงลูกทุ่งไทย เสียชีวิตอย่างสงบ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, January 12, 2022

อาลัย"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ตำนานเพลงลูกทุ่งไทย เสียชีวิตอย่างสงบ


    เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 มีรายงานว่า "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของไทย เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่โรงพยาบาลตากสิน เมื่อเวลาประมาณ 15.24 น. หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา สิริอายุ 79 ปี

 

    โดยทางครอบครัวของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ระบุว่า "คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบที่ รพ. เวลาโดยประมาณ 15.24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้า รพ.ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

 

     สำหรับประวัติของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2485 เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี 2540 และอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานหลายสิบปี สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วน เป็นเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย

 

    นอกจากนี้ ไวพจน์ ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลางเป็นอย่างมากชนิดหาตัวจับได้ยาก และได้สร้างผลงานเพลงพื้นเมืองภาคกลางออกมามากกว่าศิลปินเพลงพื้นบ้านคนอื่นๆ และได้รับยกย่องให้เป็น "ราชาเพลงแหล่"

 

     ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงโด่งดังของไวพจน์ มีอยู่มากมาย อาทิ หนุ่มนารอนาง สาละวันรำวง แตงเถาตาย ฟังข่าวทิดแก้ว ใส่กลอนหรือเปล่า สาวภูไท ซามักคักแท้น้อ เซิ้งบ้องไฟ แบ่งสมบัติ เซิ้งสวิง เจ้าชู้บ้านไกล เป็นต้น

     

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages