สุดเศร้า! "ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตแล้ว ปิดตำนาน"หนุ่มนาเสียงเด็ด" - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Sunday, January 9, 2022

สุดเศร้า! "ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตแล้ว ปิดตำนาน"หนุ่มนาเสียงเด็ด"


    "ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของเมืองไทย เจ้าของฉายา“หนุ่มนาเสียงเด็ด”เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช ในคืนวันที่ 8 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. หลังมีอาการป่วยโรคในช่องท้องมานาน 

 

    ก่อนหน้านี้ ในเดือนพฤศจิกายน 2553 ศรเพชรได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด จนนำมาสู่การเสียชีวิตอย่างสงบ

 

    นายศิริโชค ศรสุพรรณ หรือกล้วยแขก บุตรชายของศรเพชร ได้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป"


    ศรเพชร มีชื่อจริงว่า “บุญทัน คล้ายละมั่ง” เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2491 จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินได้แต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ.2513-2519 


   ศรเพชร มีผลงานเพลงดังเป็นที่รู้จักของแฟนเพลงมากมาย อาทิ ข้าวไม่มีขาย, หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมากคือ ข้าวไม่มีขาย ซึ่งได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี 2518





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages