"อลงกรณ์"เป็นประธานมอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ปี'65 - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, January 26, 2022

"อลงกรณ์"เป็นประธานมอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ปี'65

    เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประธานที่ปรึกษาชมรมช่างภาพการเมือง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 12 ประจำปี 2565 โดยมี นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมืองและคณะกรรมการรับมอบ 

    นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองเคยเป็นสื่อมาก่อน จึงให้ความสำคัญกับสื่อทุกสาขา และเห็นความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะกับบุตรธิดาของสื่อมวลชน การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาสมาชิกสื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระ นอกจากนี้ทางชมรมช่างภาพการเมืองยังได้จัดสรรเงินช่วยเหลือสมาชิกของชมรมฯและช่างภาพอาวุโสด้วย ถือเป็นสิ่งที่ดีที้ไม่ทอดทิ้งกัน

    นายชัยยศ กล่าวว่า ชมรมช่างภาพการเมืองขอขอบพระคุณท่านอลงกรณ์และกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์เป็นอย่างสูงที่มอบทุนสนับสนุนการศึกษาของบุตรธิดาสมาชิกชมรมฯ โดยทุนที่ได้รับมอบนี้นอกจากจะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้บุตรธิดาของสมาขิกชมรมฯแล้ว ทางชมรมฯยังนำไปจัดเป็นสวัสดิการในด้านต่าง ๆ สำหรับสมาชิกฯ อาทิ ทุนรักษาพยาบาลกรณีได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งกรณีเสียชีวิต และทุนช่วยเหลือช่างภาพอาวุโส เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระด้านการเงินของสมาชิกฯ 

 


    สำหรับในปี 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการชมรมช่างภาพการเมือง ได้มีมติให้มอบทุนการศึกษาด้วยการโอนเงินทุนเข้าบัญชีของสมาชิกฯ เพื่อให้ความสำคัญและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันตนเองและส่วนรวมอย่างเคร่งครัด ตามหลัก D-M-H-T-T ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย ทุน 2 ประเภท ได้แก่ 1.ทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาสมาชิกชมรมฯ ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 80 ทุน 2.ทุนเอื้ออาทรแก่ช่างภาพ-ผู้สื่อข่าวอาวุโส ที่ประสบความเดือดร้อน ทุนละ 10,000 บาท จำนวน 6 ทุน  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท ซึ่งเงินทุนการศึกษาในวันนี้เกิดจากการจัดแข่งขัน “โบว์ลิ่งการกุศลเพื่อการศึกษาบุตร-ธิดาช่างภาพการเมือง” ครั้งที่ 12 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

    "ในการนี้ กลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ โดย คุณอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้มอบเงินทุนการศึกษา จำนวน 400,000 บาท ให้กับชมรมช่างภาพการเมือง มาเป็นเวลา 12 ปี ติดต่อกัน ซึ่งรวมเป็นเงินหลายล้านบาท ในนามของ ชมรมช่างภาพการเมือง ต้องขอขอบพระคุณในความรัก ความเมตตาที่ท่านอลงกรณ์ และผู้ใหญ่ใจดีกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ทุกท่าน ที่มีต่อน้อง ๆ ช่างภาพสื่อมวลชนสายการเมืองด้วยดีมาตลอด 12 ปี" นายชัยยศ กล่าว


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages