ไทยเตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ภูเก็ต - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, October 13, 2021

ไทยเตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ภูเก็ต


    เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประเทศ ว่า ทุกภาคส่วนต้องมาหารือพูดคุยกัน โดยเฉพาะประชาชนต้องมีการเตรียมความพร้อม ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอยู่แล้ว

    “ยืนยันว่าการออกแถลงการณ์เปิดประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีอะไรที่จะต้องงุนงง เพราะมีแผนการ และขั้นตอนรองรับที่สำคัญจะใช้ภูเก็ตโมเดลเป็นต้นแบบดำเนินการ แล้วนำมาเชื่อมโยงกัน จึงเชื่อว่าการดำเนินการต่างๆ จะรวดเร็วขึ้น เมื่อถึงเวลาหนึ่งรัฐบาลพร้อมให้ความสนับสนุน และชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน หากมีความกังวลเรื่องการฉีดวัคซีนที่ยังไม่ทั่วถึง ซึ่งจะต้องมีมาตรการต่างๆ มารองรับอยู่แล้ว” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

    นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลตั้งเป้าเรื่องการเปิดประเทศไว้ ดังนั้นทุกภาคส่วนต้องไปทำการบ้านตามสิ่งที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้ โดยจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพราะรัฐบาลทำคนเดียวไม่ได้ ส่วนจะมีการเพิ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำในการเดินทางเข้าประเทศไทย นอกจาก 10 ประเทศหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารณสุขจะพิจารณา การประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

    ผู้สื่อข่าวถามถึงการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 จะจัดได้หรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้เตรียมการไว้ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จะสามารถจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในช่วงปีใหม่ได้ และหากพื้นที่ไหนมีความพร้อมก็สามารถเสนอขึ้นมาได้ เนื่องจากภาคเอกชนไทยมีศักยภาพ ที่สำคัญ คือทุกฝ่ายต้องหารือกัน เพราะต้องเดินหน้าเศรษฐกิจควบคู่กับความปลอดภัยด้านสาธารณสุขไปพร้อมกัน 

 

ขอบคุณภาพจาก naewna.com


 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages