"เรือใบสีฟ้า" พาเหรดซิวรางวัลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Sunday, June 6, 2021

"เรือใบสีฟ้า" พาเหรดซิวรางวัลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก


     เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ไปครอง จากผลงานพาทีมคว้าชัยชนะ 15 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสถิติที่ไม่มีทีมใดในฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษทำได้มาก่อน และรางวัลดังกล่าวถือเป็นสมัยที่ 3 ของเขาด้วย

     ขณะที่ รูเบน ดิอาส กองหลังทีมชาติโปรตุเกส วัย 24 ปี ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2020/21 หลังเพิ่งย้ายมาจาก เบนฟิก้า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,860 ล้านบาท) แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตได้ถึง 15 นัด, ตัดบอลสำเร็จ 35 ครั้ง, เข้าสกัดสำเร็จ 24 ครั้ง, บล็อก 23 ครั้ง และแย่งบอลกลับมาได้ถึง 135 ครั้ง 

 

    โดยก่อนหน้านี้ เขาก็ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) มาแล้ว


     เท่านั้นยังไม่พอ ฟิล โฟเด้น กองกลางวัย 21 ปี อีกหนึ่งดาวเตะฝีเท้าดีจากค่ายเรือใบสีฟ้า ก็ได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2020/21 ไปครอง จากการลงเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา 28 นัด ยิงได้ 9 ประตู และทำไป 5 แอสซิสต์ 


     ส่วนรางวัลประตูยอดเยี่ยม เป็นของ เอริก ลาเมลา ปีกจอมเทคนิคจาก "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในนัดที่ สเปอร์ส บุกไปแพ้ อาร์เซนอล 1-2 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งประตูดังกล่าว เกิดขึ้นในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ ลาเมลา ไขว้ยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างงดงาม 


     ขอบคุณภาพจาก mancity.com และ tottenhamhotspur.com





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages