"สามารถ"เย้ยญัตติฝ่ายค้านยื่นซักฟอก"บิ๊กป้อม"ทุจริต สงสัยจ้างเด็กอนุบาลเขียน - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, July 8, 2022

"สามารถ"เย้ยญัตติฝ่ายค้านยื่นซักฟอก"บิ๊กป้อม"ทุจริต สงสัยจ้างเด็กอนุบาลเขียน


    มั่นใจ "พลเอกประวิตร" ตอบคำถามได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ แนะฝค.ควรอภิปรายปัญหาปชช.ถูกหลอกลวง ฉ้อโกง ระบุงานนี้มีรมต.สอบตก


    นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โพสต์ Facebook แสดงความคิดเห็นต่อกรณีฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันที่19-22ก.ค. และจะลงมติในวันที่23ก.ค.65 ตนคิดว่าการที่ฝ่ายค้านจะโหมโรงยาว 5 วัน 5 คืนสงสัยว่าขอเวลาอภิปรายหลายวัน นั้น ในวันสุดท้ายถ้าไม่มีผู้อภิปรายจะทำอย่างไร เพราะว่าตลอดช่วง​3ปีที่ผ่านมา ก็จะเห็นว่าฝ่ายค้านมีเวลาอภิปรายเหลือ จึงทำให้เกิดภาพผู้อภิปรายในวันท้ายๆ จะพูดประเด็นซ้ำกับผู้ที่ได้อภิปรายไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งไม่เป็นประโยชน์กับประชาชนเลย

    นายสามารถ เผยอีกว่า วันนี้ตนได้เห็นญัตติที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอ่านแล้วก็รู้สึกตลก เพราะไม่รู้ว่าไปจ้างเด็กอนุบาลเขียนหรือเปล่า?? ทั้งนี้ อ่านไป-มาหลายรอบ ก็ไม่เห็นว่าเกี่ยวข้องกับ พลเอกประวิตร ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะยื่นอภิปรายฯพลเอกประวิตร ทำไม เพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าทุกครั้งฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประวิตร ซึ่งทุกครั้งท่านก็ได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจผ่านฉลุยมาโดยตลอด

    นายสามารถ กล่าวอีกว่า ในครั้งนี้ฝ่ายค้านยื่นหัวข้อญัตติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร ว่า "หลีกเลี่ยงการปฏิบัติตามกฏหมายที่มีวัตถุประสงค์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต" ซึ่งตนเคยพูดก่อนหน้านี้แล้วว่าคนแถวบ้าน -พ่อแม่พี่น้องประชาชน ถามตนว่าพรรคร่วมฝ่ายค้าน​จ้างเด็กอนุบาลเขียนญัตติหรือไม่อย่างไร ซึ่งเมื่อดูในรายละเอียดนั้น เขียนว่า"จงใจไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญและกฏหมาย ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ มุ่งสร้างความมั่งคั่งในตำแหน่งหน้าที่ รู้เห็นเป็นใจหรือปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตและแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดกับประเทศ ไร้จิตสำนึกและไร้ความรับผิดชอบต่อตำแหน่งหน้าที่ ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แต่กลับทำตนเป็นแบบอย่างของการหลีกเลี่ยงการปฎิบัติตามกฏหมายที่มีวัตถุประสงค์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เมื่อพบเห็นการทุจริตกลับปกป้องและไม่ดำเนินการแก้ไข"

    ทั้งนี้ เมื่อได้อ่านแล้วผมรู้สึกตลกกับหัวข้อที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประวิตร ซึ่งทำให้ผมมั่นใจว่าครั้งนี้พลเอกประวิตร คงตอบคำถามได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตรก็เป็​นได้ เพราะที่ฝ่ายค้านกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลย ผมคิดเรื่องนี้ไม่ควรจะนำมาอภิปราย เพราะท่านพลเอกประวิตร​นั้นเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริต ดังจะเห็นว่าท่านไม่เคยถูก ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบสวนและพลเอกประวิตร ก็ไม่เคยถูกชี้มูลความผิดแต่อย่างใด 


    นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ไม่เคยมีเรื่องอยู่ในศาล ไม่มีเรื่องอยู่โรงพัก ไม่มีเรื่องอยู่ที่อัยการเลยแม้แต่คดีเดียว ซึ่งไม่มีตรงไหนเลยที่บอกว่าท่านทุจริต หรือมีตรงไหนที่บอกว่าท่านใช้ตำแหน่งเอื้อประโยชน์ใคร เพราะท่านเป็นเพียงแค่รองนายกฯ ไม่ได้คุมกรม กอง กระทรวงใดเลยโดยตรง ท่านไม่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการแม้แต่กระทรวงเดียว ดังนั้น ท่านไม่สามารถเอื้อประโยชน์หน้าที่การงานให้ใครได้ ซึ่งเราจะเห็นว่า พรรคฝ่ายค้าน​ มีความพยายามอย่างมากที่จะดิ้นรนทุกรูปแบบเพื่อให้ได้กลับมาเป็นรัฐบาล ทั้งปล่อยข่าวเท็จ ปล่อยข่าวหลอก ปั่นกระแสในโซเซียลให้ประชาชนสับสนและเข้าใจผิด

    "งานนี้ต้องบอกว่าการที่ฝ่ายค้าน จะมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประวิตรนั้น เสียเวลาเปล่าๆ ซึ่งตนอยากจะให้การทำงานครั้งสุดท้ายของพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ทำผลงานเพื่อประชาชน ผมแนะว่าเอาเวลาที่จะไปอภิปรายพลเอกประวิตร ไปอภิปรายรัฐมนตรีคนอื่น น่าจะเกิดประโยชน์กับพ่อแม่ พี่น้องประชาชนมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความเดือดร้อนถูกหลอกลวง ฉ้อโกงจากแก๊งค์คอลเซนเตอร์ สมิชชิ่ง ซึ่งประชาชนอยากจะเห็นฝ่ายค้านอภิปรายปัญหาเหล่านี้ โดยพูดให้มีน้ำหนัก สะท้อนให้เห็นความเดือดร้อน น้ำตาของชาวบ้าน ซึ่งเป็นการดีกว่าที่จะใช้วาทกรรมกล่าวหาบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องให้เกิดความเสียหาย ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน คนทั่วไปเข้าใจพลเอกประวิตรไปในทางที่ผิด" 

 

    และ​ผมมั่นใจว่าพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ทั้งประเทศ​ไม่อยากเห็น​ สส​. ของฝ่ายค้านพูดจาแบบโกหกพกลมอีก​ เพราะสุดท้าย​จะถูกดำเนินคดี​อีก​ ผมเห็นแล้วสงสารจึงอยากเตือนสติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน​อย่าได้อภิปราย​ พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ เลย​เพราะดูแล้วจะเหนื่อย​เปล่า​ ดังคำโบราณ​ว่าไว้ว่า​ ไม่เห็​นน้ำอย่าเพิ่งตัดกระบอก​ ไม่เห็นกระรอก​ อย่าเพิ่งโกร่ง​หน้าไม้​ เปรียบเทียบ​ได้ชัดกับการที่พรรคฝ่ายค้านเขียน​ญัตติ​อภิปราย​ พลเอก​ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​

    ทั้งนี้ ผมหวังว่าเรื่องที่ได้เสนอไปจะเข้าถึงจิตสำนึกของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่จะใช้การอภิปรายเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน และเลิกสร้างวาทกรรมดิสเครดิตเพื่อทำลายคนจะดีกว่า

    ท้ายสุดนี้ ผมมั่นใจว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะได้คะแนนเสียงไว้วางใจผ่านฉลุยในการอภิปรายฯอย่างแน่นอน และจะตอบคำถามได้เร็วสุดในประวัติศาสตร์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมมั่นใจว่ามีรัฐมนตรีที่สอบตกในการอภิปรายฯครั้งนี้อย่างแน่นอน​ ดูได้จากการโหวตลงมติครั้งหลังๆ เสียงไม่เป็นไปตาม​ มติครม (พรบ​.คู่ชีวิต​, พ.ร.บ​.สุราก้าวหน้า​ เป็นต้น​) ​ดังนั้น​แปลว่าในพรรคร่วมรัฐบาล​ก็อยากให้ปรับครม​ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​เช่นกัน

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages