"สามารถ"​ ฟาดกลับ​ 3 ส.ส.​ อภิปราย​ "บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่" เลื่อนลอย ไร้ใบเสร็จ​การกระทำ​ผิด​ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, July 21, 2022

"สามารถ"​ ฟาดกลับ​ 3 ส.ส.​ อภิปราย​ "บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่" เลื่อนลอย ไร้ใบเสร็จ​การกระทำ​ผิด​


    ชี้หยิบยกข้อมูล​เท็จ​มาพูดในสภา​ ถ้าอภิปราย​แบบนี้ในอีก 2 วันที่เหลือมั่นใจ​ผ่านฉลุย​

     

    นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว แสดงความคิดเห็นภายหลังจากได้รับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าการพูดอภิปรายไม่ไว้วางใจ3เรื่อง โดยพรรคฝ่ายค้าน3คนนั้น ตนได้รับฟังเสียงสะท้อนความคิดจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ไม่มีขุนพลมือดีกว่านี้แล้วหรือในการที่จะเอาข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาอภิปรายให้ประชาชนได้ฟัง แต่ปรากฏว่าเอาข้อมูลเท็จมาอภิปรายและกล่าวหาพลเอกประวิตร ให้เสียหาย

    ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องชี้แจง เพราะไม่งั้นก็จะทำให้คนเข้าใจตัวพลเอกประวิตรผิด และก็จะทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเกิดความแตกแยก เพราะเข้าใจในเรื่องที่ฝ่ายค้านอภิปรายฯผิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องGT200 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนาฬิกา หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติดที่3ส.ส.ขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประวิตร นั้นผมว่าพูดด้วยความไม่รู้หรืออาจจะเชื่อในสิ่งที่ผิด

    ผมขอเริ่มที่เรื่องยาเสพติดก่อนนะครับที่ส.ส.มนพร ได้มาอภิปรายเรื่องยาเสพติดว่าระบาด เรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดที่ล้มเหลวและพาดพิงไปที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และ​ หัวหน้า​พรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ กับท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ผมคิดว่าไม่น่าเชื่อเลยว่านางมนพร เจริญศรี​ ที่เป็นถึง ส.ส.นครพนม สังกัด​พรรคเพื่อไทย จะอภิปรายข้อมูลเท็จได้ยาวนานขนาดนี้ ผมว่าถ้าไม่ใช่ข้อมูล​ที่ได้มาเท็จก็น่าจะเป็นแนวทางความคิดของนางมนพรเองที่เชื่อว่ามีการปราบปรามยาเสพติดระบาดแบบนี้เพราะมีเงินใต้โต๊ะ มีคนมีสี มีส่วย ซึ่งนั่นอาจจะเป็นภาพจำที่นางมนพร​ ได้เห็​นในสมัยนายกฯทักษิณ นายกฯยิ่งลักษณ์หรือไม่อย่างไร จึงทำให้นางมนพรมีความเข้าใจแบบนี้

    ผมคิดว่าการจะพูดปัญหาเรื่องยาเสพติดนั้นผมมั่นใจว่าสภาฯทั้งสภาได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนจึงมีการตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหายาเสพติดขึ้นมา แล้วก็มีคนของพรรคเพื่อไทยอยู่ในสัดส่วนกรรมาธิการด้วย โดบมีชื่อว่าคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหายาเสพติดแนวทางการจัดตั้งศูนย์บำบัดยาเสพติด การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนราษฎรฯ โดยมีการประชุมครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่1กันยายน2563 ผมเห็นส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้ามาเป็นกรรมาธิการมีอยู่หลายท่าน แต่ก็ไม่เห็นส.ส.พรรคเพื่อไทย คนไหนที่อยู่ในกรรมาธิการฯจะลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องนี้เลย

    อย่างเช่นที่เขาพูดว่าคนรู้มักไม่พูด คนไม่รู้จะชอบพูด ผมเองก็เป็นห่วงว่าคนอย่างนี้พรรคเพื่อไทยไม่ควรจะส่งขึ้นมาอภิปราย ผมขอยกคำโบราณสมัยก่อน เขามีจัดคนไว้4ประเภท แต่ประเภทที่4 หรือเป็นกลุ่มคนที่ควรจะกำจัดออกไปมากที่สุด คือคนจำพวกคนโง่แต่ขยัน คนประเภทนี้มักสร้างความวุ่นวายให้กับสังคม อันตรายต่อสังคมไม่ว่าจะให้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ใดก็ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้โดยง่าย มันจึงเหมือนคำพูดเปรียบเทียบ​ที่ควรจะพูดให้ส.ส.มนพร จังหวัดนครพนม ได้ฟังว่าการที่เอาข้อมูลเท็จแล้วพูดโดยที่ตัวเองไม่รู้ ถ้าไม่รู้แล้วถามเพื่อนก็ไม่มีใครว่า แต่ปรากฏว่าอันนี้เพื่อนก็ไม่ถามเพราะว่ากรรมาธิการวิสามัญในสัดส่วนพรรคเพื่อไทยก็ไม่มีใครลุกขึ้นมาอภิปรายแม้แต่คนเดียว เพราะพวกเขาเข้าใจว่าปัญหายาเสพติดนั้นเป็นอย่างไร แล้วการแก้ปัญหานั้นทำอย่างไรและควรจะแก้อย่างไร การที่นางมนพร มาทำตัวพูดจาวกไปวนมา ชาวบ้านเขาส่งข้อมูลมาบอกผมว่าเขาฟังไม่รู้เรื่อง​ เพราะ เดี๋ยวก็อภิปราย​บอกว่าจับมาก เดี๋ยวก็อภิปราย​บอกว่าไม่จับ เดี๋ยวก็อภิปราย​บอกว่ามีส่วย ชาวบ้าน​เลยไม่เข้าใจที่อภิปราย​ว่าสรุปว่าได้จับหรือไม่จับ หรือมีส่วย นั่นก็คือสิ่งที่นางมนพรอภิปราย​ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย 

    ผมคิดว่าการที่มาอภิปรายแล้วเอากล้วยมาชูในสภาฯนั้นชาวบ้านเขานีกว่าละครตลก ส่วนการอภิปรายในครั้งนี้ผมว่าคนแดนไกลคงไม่ปลื้ม เพราะกระสุนและกระแสนั้นย้อนกลับไปหาคนแดนไกลว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสมัยก่อนหรือไม่ที่นางมนพรพูดเรื่องส่วย เรื่องอมเงินรางวัล อันนี้ชาวบ้านเขาบอกมา ผมจึงขอประเมินว่าการอภิปรายของส.ส.มนพร หรือนางมนพรนั้นสอบตกอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้านางมนพรอาจจะไม่ได้เข้าสภาอีกเพราะเอาความเท็จมาพูด วันหลังถ้าจะอภิปราย​ควรจะไปถามส.ส.เพื่อไทยที่อยู่สัดส่วนกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหายาเสพติดด้วยจะได้มีข้อมูลข่าวสาร​ที่ดีกว่านี้แล้วชาวบ้าน​ถึงจะได้ประโยชน์


    ส่วนอีกคนคือนายธีรัจชัย พันธุมาส ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เปิดหลักฐานเรื่องนาฬิกาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งข้อเท็จจริงเรื่องนี้ผมว่าไม่มีอะไรที่จะต้องออกมาตอบเพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง และเรื่องนี้ในหน่วยงานองค์กรอิสระก็ได้พิจารณาเรื่องนี้ไปเสร็จสิ้นแล้ว แต่ผมเข้าใจว่านายธีรัจชัยนั้น จะเอาเรื่องนี้ไปตัดคลิปแล้วลงโซเซียลเพื่อสร้างความสับสนให้คนเข้าใจในตัวพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้า​พรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ผิดแล้วก็จะลากพาดพิงไปถึงหน่วยงานองค์กรอิสระ ซึ่งเรื่องนี้ผมอยากจะเตือนว่าให้ไปดูเคสนายรังสิมันต์ โรมให้ดี การอภิปรายถึงบุคคลภายนอกพาดพิงทำให้เขาเสียหาย เขามีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิ์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ 

    ดังนั้น ผมคิดว่าท่านธีรัจชัยนั้นน่าจะมีความรู้เรื่องนี้ ไม่ควรจะมาตกม้าตายแบบนี้ การจะกล่าวหาว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้นทุจริตก็ควรจะเอาหลักฐานมาเปิด ไม่ใช่เอาหลักฐานป.ป.ช.พิจารณา​เสร็จ​กระบวนการ​แล้ว​มาพูดแล้วตัวเองก็อยู่ในกรรมาธิการป.ป.ช.แต่กลับทำอะไรไม่ได้ แล้วแบบนี้ท่านพลเอก​ ประวิตรไปเกี่ยวอะไร ท่านพลเอกประวิตรก็ชี้แจงแล้วว่านาฬิกานั้นท่านยืมเพื่อนมา ส่วนใครจะเชื่อ หรือ​ ไม่เชื่อ ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ไม่ควรจะมาโน้มน้าวบิดเบือนทำให้คนอื่นเขาเสียหาย เรื่องนี้องค์กรอิสระอย่างป.ป.ช.เขาตอบมาอย่างชัดเจน ไม่ใช่ท่านมโนคิดไปเอง เออเอง เรื่องนี้ผมก็คิดว่าพรรคก้าวไกลเสียคะแนนไปมากและนายธีรัจชัย ชาวบ้าน​บอกว่าฝีมือตกลงไปเยอะหลังจากเปิดตัวอภิปรายในครั้งแรกเรียกเสียงฮือฮาได้มากเมื่อปี63 แต่การอภิปรายครั้งนี้มีแต่เสียงโห่บ่นด่าเพราะชาวบ้านบอกว่าการอภิปรายนั้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ​พลเอกประวิตร หรืออภิปรายไม่ไว้วางใจหน่วยงาน​ป.ป.ช.กันแน่

    ส่วนคนสุดท้ายที่ผมจะพูดถึงอีกคนก็เป็นคนของพรรคก้าวไกลที่ได้ออกมาอภิปรายพลเอกประวิตร เรื่องจีที200ผมก็ไม่เข้าใจว่าไม่รู้จะหาข้อมูลไหนมาอภิปรายพลเอกประวิตร แล้วเหรอ หรือจะวางงานเล่นกลับพรรคเพื่อไทย เพราะจะแย่งฐานคะแนนกันในการเลือกตั้ง​ครั้งต่อไป

    ผมอยากจะพูดให้นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์​ ส.ส.จังหวัด​ฉุพรรคก้าวไกล​ นั้นได้เข้าใจว่าการจัดซื้อGT200ครั้งแรกนั้นไม่ได้เริ่มขึ้นในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เริ่มขึ้นในสมัยพลเอกอนุพงษ์​ เป็นผบ.ทบ. ไม่ได้เริ่มขึ้นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​เป็น​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหมสหรัฐ​ แต่มันเริ่มขึ้นมาครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ.2548 เริ่มจัดซื้อครั้งแรก​โดยกองทัพอากาศ ผมว่าพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​เขารู้ทันหมด​ มีแต่นาย​ จิรัฏฐ์​ ที่ไม่รู้​ ที่ไม่ยอมทำการบ้านหาข้อมูลผมว่าท่านก็ไปหาเอาละกันว่าในสมัยปีพ.ศ.2548ในช่วงนั้นใครเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่คนที่มีคดีแล้วหนีไปอยู่ต่างประเทศเหรอ แล้วไม่ใช่คนที่เป็นเจ้านายของพรรคเพื่อไทยเหรอ ตรงนี้ผมแล้วชาวบ้านเขาก็มองออกว่านายจิรัฏฐ์วางงานจะหลอกด่าพลเอกประยุทธ์ แต่สุดท้ายกลับกลาย​ไปหลอกด่าคนแดนไกลหรือไม่อย่างไร ซึ่งเรื่องนี้พรรคก้าวไกล​ และ​ พรรคเพื่อไทยก็เสียคะแนนอีกเช่นกัน

    ข้อเท็จจริงก็ปรากฏแล้วว่า ณ เวลานั้นใครเป็นคนเอาจีที200เข้าประเทศ เพราะมันเข้าตั้งแต่ปีพ.ศ.2548ซึ่งคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงนั้น ตอนนี้ก็อยู่หนีดูไบ ผมจึงอยากจะบอกว่าเรื่องจีที200นั้นก็ไม่เกี่ยวข้องกับพลเอกประวิตรอีกเช่นกัน ฉะนั้นการอภิปรายของ3ส.ส.ชาวบ้านเขาบอกผมว่าสอบตก เพราะไม่มีประเด็นใดที่ชัดเจนที่จะบอกได้เลยว่าพลเอกประวิตรนั้นทุจริตต่อหน้าที่ตามญัตติที่ฝ่ายค้านได้เขียนไว้เลย ผมจึงมั่นใจว่าการที่พรรคฝ่ายค้านชอบเขียนเสือให้วัวกลัวนั้น​ น่าจะใช้ไม่ได้​กับท่านพลเอก​ ประวิตร​ เพราะพลเอก​ประวิตร​เป็นเสือไม่ใช่วัว จึงลุกออกมาตอบโต้ฝ่ายค้าน​ได้อย่างฉะฉานและแม่นยำ วันนี้ชาวบ้านบอกผมว่าท่านพลเอก​ประวิตร พูดดี พูดเก่ง ชาว​บ้านชื่นชมมากๆมีแต่คนรักลุงป้อม รักลุงตู่ ผมจึงอยากจะบอก3ส.ส. ให้ปรับปรุงตัว แล้วอย่าทำตัวแบบประเภทที่เรียกว่าคนโง่แต่ขยัน เพราะคนประเภทนี้จะชอบสร้างความวุ่นวายให้กับสังคม เป็นอันตรายต่อสังคม ในสมัยโบราณนั้นถ้าอยู่ในช่วงการศึกมีแม่ทัพขุนพลแบบอย่าง​นี้​นี้เขาให้เอาไปประหารตัดหัวเพื่อไม่ให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง 

    "ผมจึงหวังว่าการอภิปรายอีกสองวันสุดท้ายพรรคร่วมฝ่ายค้านคงมีประเด็นดี​ มีการเตรียมพร้อม​ที่ดี มีข้อมูลจริงมาอภิปรายให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ฟังจะได้เกิดประโยชน์และไม่เสียเวลาของพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ที่มาฟังละครน้ำเน่าไร้สาระ​ หาแก่นสารไม่ได้อย่างที่ 3 ส.ส.​ ที่มาตีหน้าเศร้า​เล่าความเท็จอภิปราย​ พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และ​พาดพิงไ​ปถึง​ พลเอก​ ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ดังนั้น​ผมว่า​คนที่จะขึ้นอภิปราย​ในอีก สองวันที่เหลือ​ อย่าได้ไปทำตามแบบ ส.ส.3คนที่ผมและชาวบ้านได้ชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลว​และผิดหวัง​เป็น​อย่างมาก​ ถ้าสองวันที่เหลือ​อภิปราย​แบบนี้​ ชาวบ้าน​บอกว่า​รับรองได้เลย​ นายกรัฐมนตรี​และ​คณะ​ ผ่านฉลุย​ แล้วชาวบ้าน​เขาจะบอกว่าก็จะเป็​นมวยล้มต้มคนดูอีกเช่นเคยเหมือน​ การอภิปราย​ตลอด3ปีที่ผ่านมา​ ที่มีแต่น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง"​ นาย​ สามารถ​กล่าว ​ปิดท้าย​

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages