"สามารถ" ป้อง"บิ๊กป้อม"​ ยืนยันไม่มีทุจริตเรื่องน้ำ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, July 16, 2022

"สามารถ" ป้อง"บิ๊กป้อม"​ ยืนยันไม่มีทุจริตเรื่องน้ำ


    ชี้มีแต่ชาวบ้านยอมรับว่า น้ำบาดาล น้ำอุตสาหกรรม
ยุคบิ๊กป้อม ทุกวันนี้ดีกว่ายุคทักษิณกับยิ่งลักษณ์รวมกันเสียอีก หยัน"ยุทธพงศ์"มีแต่น้ำลาย ส่วนเรื่องทุจริตเรื่องน้ำ มีอยู่ที่ ป.ป.ช. เป็น ส.ส. สังกัดพรรคเพื่อไทย อักษรตัวแรก ชื่อ "อ" ท้า กล้าเปิดโปงหรือไม่​?
     

    นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ในกรณีที่ พรรคเพื่อไทย นำโดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และสมาชิก​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​ พรรคเพื่อไทย จังหวัดมหาสารคาม ว่า วันนี้ผมเห็นพรรคเพื่อไทยโหมโรงปล่อยข่าว นำโดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร​ ที่พาดพิงมาถึงพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า กรมน้ำส่อทุจริต พลเอกประวิตร ต้องรับผิดชอบ การที่นายยุทธพงศ์ พาดหัวแถลงข่าวเปิดประเด็นมาแบบนี้ ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและต้องออกมาชี้แจงว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านในภาคอีสานต่างพูดกันว่า ยุคของพลเอกประวิตร​นี้น้ำดี ไม่ว่าจะเป็นน้ำบาดาล น้ำในภาคเกษตรกรรม น้ำในภาคอุตสาหกรรม และ น้ำในการอุปโภคบริโภค มีใช้ ไม่มีแล้ง ไม่เหมือนเมื่อก่อนในยุคสมัย ทักษิณ​ จนถึง​รัฐบาล​ ยิ่งลักษณ์ ชาวบ้านเดือดร้อนลำบากมาก​ มีการบริหารน้ำผิดพลาด ทั้งน้ำท่วม ทั้งน้ำแล้ง ชาวบ้าน​เค้าจำได้จนขึ้นใจเพราะกลัว​ แต่ยุคของพลเอกประวิตร​ไม่เป็นแบบนั้น​ ถึงแม้พลเอกประวิตร จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เหมือนคนของพรรคเพื่อไทย​ แต่ทำงานได้ผลดีเพราะ พลเอกประวิตร นั้นมีความตั้งมั่นตั้งใจ ในการแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ท่านลงพื้นที่ตรวจงานด้วยตนเอง และ ติดตามงานโดยตลอด จนเป็นผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์และ​ ที่สำคัญ​ไม่มีการทุจริต​ 


    เวลาลงผมได้ลงพื้นที่ติดตามพลเอกประวิตร ตรวจติดตามเรื่องน้ำ จะเห็นได้เลยว่ามีแต่เสียงขอบคุณ พลเอกประวิตร ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องที่พรรคเพื่อ​ไทย​จะอภิปรายพลเอกประวิตร นั้น ผมว่าพลเอกประวิตรไม่มีความกังวลใดๆ ทุกวันนี้ผมเห็น​ พลเอกประวิตร ท่านอารมณ์ดี สุขภาพแข็งแรง กินอิ่ม นอนหลับ เพราะท่านไม่ต้องกังวลใดๆเพราะท่านไม่ได้ทำอะไรผิด และ ไม่เป็นไปตามที่พรรคฝ่ายค้านเขียนญัตติแต่อย่างใด เพราะ พลเอกประวิตร เป็นเสือ ไม่ใช่วัว ดังนั้นการจะเขียนเสือให้วัวกลัว ท่าจะใช้ไม่ได้ผล เพราะญัตติของฝ่ายค้านชาวบ้านร้านตลาดเค้ารู้ทันกันหมดแล้วว่าญัตติ​พวกนี้​ ถือเป็น​พวก"ท่าดี ทีเหลว" ผมเองกลับมาเป็นห่วงนายยุทธพงศ์เสียอีกที่จะอภิปรายพลเอกประวิตร เพราะเป็นกังวลว่าจะเอาความเท็จมาพูด หรือพูดด้วยความไม่รู้ แล้วจะมีปัญหา ในรัฐสภาการจะอภิปรายถึงบุคคลภายนอกต้องระมัดระวัง ยิ่งจะอภิปรายแบบจับแพะชนแกะด้วยแล้วยิ่งเสี่ยงอันตราย ผมกลัวว่าชาวบ้านฟังแล้วพอรู้ว่าเป็นข้อมูลเท็จ ก็จะสอบตกเอาในการเลือกครั้งหน้า หรือไม่ก็อาจจะถูกบุคคลภายนอกฟ้องข้อหาละเมิด สุดท้ายอาจจะถึงขั้นติดคุกติดตะราง 

 

    เรื่องนี้ผมเป็นห่วงนายยุทธพงศ์ จึงต้องขอเตือนด้วยความเป็นห่วง เรื่องทุจริตของพลเอกประวิตรนั้น ทั้งในองค์กรอิสระ หรือแม้แต่ใน โรงพัก อัยการ ศาล ไม่เห็นมีแม้แต่เรื่องเดียว แต่ที่ผมเห็นมีอยู่ใน ปปช น่าจะมีอยู่หนึ่งเรื่องล่าสุด เป็นเรื่องของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคของนายยุทธพงศ์ เสียอีก ไม่รู้ว่านายยุทธพงศ์ รู้เรื่องนี้หรือเปล่า ถ้าไม่รู้จะบอกใบ้ให้ อักษรขึ้นต้น ชื่อ "อ" ผมจึงอยากให้นายยุทธพงศ์​ อย่าทำให้คนเข้าใจในตัวพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณผิด เพราะ ทุกวันนี้ ชาวบ้าน เค้ารักบิ๊กป้อม รักลุงป้อมมาก ผมละเป็นห่วงจริงๆ กลัวสมัยหน้า นาย ยุทธพงศ์จะสอบตก เพราะชาวบ้านบอกว่า ทุกวันนี้เห็นนาย ยุทธพงษ์ มีแต่น้ำลาย ที่มาก ไม่มีอะไรที่ทำงานทำผลงานให้ชาวบ้านเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง


    ผมว่าเอาเวลาที่จะอภิปรายพลเอกประวิตรไปอภิปรายรัฐมนตรีคนอื่น ชาวบ้านน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า และไม่ต้องเสี่ยงเอาข้อมูลเท็จมาพูดทำให้ติดคุกติดตะราง เพราะ​ไม่อย่างนั้น ส.ส.ก็อดเป็น รัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็น น่าจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ

    "ที่ผมออกมาเตือนเพราะรักและเป็นห่วงนายยุทธพงศ์ ไม่อยากให้เสียเวลาและเสียอนาคตไปโดยใช่เหตุ พระเจ้าสร้างมนุษย์​ให้มี​ 2 หู​ 1 ปาก​ เพราะให้ฟังมากๆๆ​ พูดน้อยๆๆ​ ถ้านายยุทธพงศ์​เปิดหู จะได้ยินเสียงชาวบ้านมีแต่ชื่นชมพลเอกประวิตร​เรื่องการแก้ปัญหาน้ำได้ผลงานที่ชาวบ้านชื่นชมจนเป็นที่ประจักษ์​ ถ้าฟังมากแล้วนายยุทธพงศ์​จะรักพลเอกประวิตร​แบบที่ชาวบ้าน​เค้ารัก​ ซึ่งก็จะเป็นผลดีต่อนายยุทธพงศ์​เอง" นาย​สามารถ​ กล่าวทิ้งท้าย 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages