ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์“โอไมครอน”รายแรก - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, December 6, 2021

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์“โอไมครอน”รายแรก


    
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงข่าว สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน รายแรกของประเทศ เป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เดินทางมาจากสเปน ซึ่งตรวจยืนยันรอบ 2 พบว่า เข้าข่ายติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน 99.92%

    นพ.ศุภกิจ กล่าวว่า ขณะนี้มีประเทศที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนแล้วกว่า 40 ประเทศ โดยในทวีปเอเชีย พบผู้ติดเชื้อโอไมครอน รวม 9 ประเทศ ประกอบด้วย ฮ่องกง อิสราเอล สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ซาอุดีอาระเบีย อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไทย ที่เพิ่งพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรก ทวีปยุโรป พบแล้ว 17 ประเทศ ทวีปอเมริกาเหนือ พบในสหรัฐและแคนาดา ส่วนทวีปอเมริกาใต้ พบที่บราซิล ประเทศเดียว ทวีปแอฟริกา พบ 10 ประเทศ และทวีปออสเตรเลีย พบในออสเตรเลีย

    ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นการพบเชื้อนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น สหรัฐพบเชื้อจากผู้เดินทางจากแอฟริกาใต้เข้าไปในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซาอุดีอาระเบียมาจากแอฟริกาตอนเหนือ ส่วนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เดินทางมาจากแถบประเทศอาหรับ และรายงานว่าติดเชื้อโอไมครอนรายแรก โดยทุกประเทศจำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่ถึง 1% ของผู้ติดเชื้อในประเทศนั้นๆ แสดงว่ายังไม่มีการระบาดของเชื้อโอไมครอนในประเทศด้วยกันเอง

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages