"สิระ"เปิด"ตู้ ปณ.9999 ตู้แห่งความยุติธรรม" รับเรื่องร้องเรียนช่วยคนไทยถูกรังแก - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, December 6, 2021

"สิระ"เปิด"ตู้ ปณ.9999 ตู้แห่งความยุติธรรม" รับเรื่องร้องเรียนช่วยคนไทยถูกรังแก


    เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนได้เปิดตู้ ปณ.เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนคนไทยทุกคน สามารถร้องทุกข์ผ่านตนได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่ประธาน กมธ.พบว่า ประชาชนจำนวนมากมีความเดือดร้อน โดยเฉพาะการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานของภาครัฐ แต่ก็ไม่รู้จะร้องเรียนความเป็นธรรมให้กับตัวเองอย่างไร ต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้หน่วยงานของรัฐหลายภาคส่วนถูกชาวบ้านเขาร้องเรียนมาเยอะ ที่เป็นข่าวก็แค่ส่วนหนึ่ง พอออกสื่อก็จะมีคนมาช่วยเหลือดูแลให้ แต่ผมเชื่อยังมีชาวบ้านที่ถูกรังแกจำนวนมาก และพวกเขาก็ไม่รู้ว่า จะต้องไปหาใคร ใครจะช่วยเหลือพวกเขาได้ 

    "วันนี้ผมจึงขอมาลงเป็นสื่อกลาง อาสาดูแลคนไทยทุกพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะคนหลักสี่ แต่คนไทยควรมีที่พึ่ง และผมจะตามหาความเป็นธรรมให้เอง" นายสิระ กล่าวและว่า ทุกวันนี้ประชาชนไม่มีที่พึ่ง ยิ่งคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ มักจะถูกข้าราชการประพฤติมิชอบเอาเปรียบ ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนหากพบเห็นอบายมุข สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน ยาเสพติด หรือถูกข้าราชการรังแก ข่มเหง ขอให้แจ้งมาที่ตน ไม่ต้องเกรงกลัวอำนาจของใคร โดยส่งข้อมูลมาได้ที่ ตู้ ปณ.9999 ปณ.หลักสี่ 10210 หรือ sirajanejaka@gmail.com 

    นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนมีทีมกฎหมายเตรียมเอาไว้สำหรับดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน โดยจะใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ตรวจสอบ และจะมีการเรียกผู้ที่ถูกร้องเรียนเข้ามาชี้แจง ซึ่งตนจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขอให้เชื่อว่า ตู้ ปณ.9999 จะเป็นตู้แห่งความยุติธรรม อย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages