กรมประชาสัมพันธ์เปิดสัมมนาสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังข่าวปลอม - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, December 11, 2021

กรมประชาสัมพันธ์เปิดสัมมนาสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังข่าวปลอม


    กรมประชาสัมพันธ์ ดึง อสม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังข่าวปลอม ( Fake News) ภาคประชาชน เพื่อสร้างความมั่นคงของชาติ


      เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในการเปิดสัมมนา ”สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังข่าวปลอม (Fake News) ภาคประชาชน” ซึ่งจัดขึ้นที่ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี เครือข่าย อสม.จาก 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมสัมมนา

    โดย นางทัศนีย์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีการนำเสนอข่าวสารทางโซเชียลมีเดีย อย่างกว้างขวาง บางข่าวเป็นข่าวปลอม ประชาชนบางคนหลงเชื่อ และมีการแชร์ผ่านโซเชียลเป็นวงกว้าง ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และเกิดผลเสียต่อความมั่นคงของประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ จึงได้“สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังข่าวปลอม (Fake News) ภาคประชาชน” ขึ้น ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยกรมประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานผลิตข่าวสารจากภาครัฐที่ถูกต้อง ไปสู่ประชาชน นอกจากจะผ่านสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ ยังมีเครือข่าย อสม.ที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชน ช่วยกระจายข่าวสารที่ถูกต้อง สร้างการรับรู้แก่คนในชุมชน

 

    "อสม.เป็นเครือข่ายภาคประชาชน ที่จะทำให้เกิดพลังมหาศาล ในการคัดกรอง สกัดกั้นข่าวปลอมและหลอกลวง คงไว้แต่ข่าวจริง ข่าวที่น่าเชื่อถือได้ ยิ่งถ้าเราสามารถสร้างความร่วมมือระหว่างกันอย่างเข้มแข็งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่าไหร่ ประโยชน์ก็จะตกอยู่กับสังคม และประเทศชาติมากขึ้น" รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าว

 

ที่มา  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages