TCMC ประกาศความสำเร็จ ส่งมอบโปรเจ็คยักษ์ ติดตั้งพรมที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, September 15, 2022

TCMC ประกาศความสำเร็จ ส่งมอบโปรเจ็คยักษ์ ติดตั้งพรมที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่


    แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมพรมไทย สู่สายตาผู้นำระดับโลกในงานประชุม APEC 2022 Thailand ตอกย้ำการเป็นผู้นำผู้ผลิตพรมชั้นนำของโลก

 

    ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (TCM Corporation) หรือ TCMC ประกาศความสำเร็จเดินหน้าติดตั้งพรมโครงการใหญ่ระดับประเทศ พร้อมรับรายได้ก้อนโตก่อนปิดดีลส่งท้ายปี ล่าสุดส่งมอบโครงการติดตั้งพรมที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (Queen Sirikit National Convention Center – QSNCC) อวดโฉมการผลิตพรมของไทย พร้อมการออกแบบร่วมสมัย ถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยต่อยอดสู่ภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมนำเสนอผ่านแนวคิด BCG แบคกิ้งจากวัสดุขวดพลาสติกใช้แล้ว ตอบโจทย์เทรนด์การใส่ใจสิ่งแวดล้อมและร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ
 

    นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TCMC) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการส่งมอบงานติดตั้งพรมของกลุ่มวัสดุปูพื้น (TCM Flooring) โครงการใหญ่ระดับประเทศล่าสุดที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (Queen Sirikit National Convention Center – QSNCC) ซึ่งทางบริษัทได้รับความไว้วางใจจากผู้รับเหมาโครงการปรับโฉมภายในศูนย์การประชุม ให้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการติดตั้งพรมบนพื้นที่กว่า 18,500 ตารางเมตร พร้อมถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยด้วยการออกแบบร่วมสมัย สู่การนำเสนอในภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีความเป็นสากล ทั้งยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยพรมแผ่นแบคกิ้งจากวัสดุขวดพลาสติกใช้แล้วเพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นศูนย์ประชุมแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้ประกาศนียบัตร LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับเงิน ที่มุ่งเน้นการใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 


    “โครงการที่ TCMC ได้รับมาเป็นอีกหนึ่งงานที่สำคัญที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสถานที่สำคัญที่เป็นหน้าเป็นตาระดับประเทศ ซึ่งศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือ QSNCC ถือเป็นหัวใจของการเริ่มต้นอุตสาหกรรม MICE ในประเทศไทย ทั้งยังเป็นศูนย์การประชุมระดับนานาชาติตามมาตรฐานสากลแห่งแรกของประเทศไทย เรามีความยินดีที่ได้นำเสนอพรมทอแอ็กซ์มินสเตอร์ และพรมคาร์เปทไทล์ ชั้นดีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ผ่านการออกแบบจากนักออกแบบชั้นนำ ทั้งยังผลิตด้วยเครื่องจักรและนวัตกรรมที่ทันสมัย ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ที่ใส่ใจและมุ่งเน้นสู่ความยั่งยืน โดยเราได้ติดตั้งพรมตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนและได้ส่งมอบงานแล้วในเดือนสิงหาคม พร้อมรับการเปิดใช้ศูนย์ประชุมอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนนี้ ทั้งยังพร้อมประเดิมอวดโฉมพรมไทยตอบโจทย์ยุคดิจิทัลในงานใหญ่ระดับโลกที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในงานประชุมผู้นำ APEC 2022 Thailand และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่จะมีผู้นำ ผู้แทน พร้อมตัวแทนหน่วยงานจากภาครัฐ องค์กรระดับโลกและบริษัทเอกชนชั้นนำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ เข้าร่วมงาน” นางสาวปิยพร กล่าว
 


    ทั้งนี้ งานที่ TCMC มีส่วนร่วมในการติดตั้งภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ได้แก่ งานติดตั้งพรมทอแอ็กซ์มินสเตอร์ (Axminster) แบรนด์รอยัลไทย (Royal Thai) และพรมคาร์เปทไทล์ (Carpet Tile) แบรนด์คาร์เปทอินเตอร์ (Carpet Inter) โดยมีการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบของพรม ซึ่งพรมที่ผลิตเป็นรุ่น Nylon EcoSoft Tile และ Mega Plank ซึ่งมีการใช้วัสดุที่มีส่วนประกอบจากวัสดุรีไซเคิล ผลิตจากขยะขวด PET มากกว่า 700,000 ชิ้น เพื่อติดตั้งภายในพื้นที่บอลรูม Hall แสดงนิทรรศการ บริเวณโถงทางเดิน ชั้น 1 และห้องโถงจัดงานเลี้ยงและ Plenary Hall ในชั้น 2 ซึ่งการออกแบบภายในของอาคาร ทั้งพื้น ผนัง และเพดาน มีความสอดคล้อง ลงตัว โดยสถาปนิกผู้ออกแบบ ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดผ้าไทยที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงฉลองชุดผ้าไทยในโอกาสต่าง ๆ จึงได้นำลายไทยมาประยุกต์ในการออกแบบพื้นในแต่ละชั้น ซึ่งจะมีความพิเศษแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นความร่วมสมัย โดดเด่น ใน Hall ชั้น 1 ด้วยแรงบันดาลใจจากชุดผ้าชาวเขา และความปราณีต วิจิตร บรรจง หรูหรา ของลายประจำยามประยุกต์จากชุดไทยจักรีที่เป็นแรงบันดาลใจในชั้น 2 การออกแบบของชั้นนี้ จึงเป็นพื้นที่พิเศษสำหรับการจัดงานในวาระพิเศษอย่างแท้จริง เป็นเสมือนไฮไลท์ของศูนย์ประชุมที่จะเป็นหน้าเป็นตาของผู้มาเยือนและใช้จัดงานต่าง ๆ ทั้งงานพิธีระดับองค์กร และระดับประเทศ
 


    ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่นี้มีการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 5 เท่า เพื่อรองรับการ จัดการประชุมและนิทรรศการ โดยมีพื้นที่มากถึง 78,500 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยโถงใหญ่สำหรับการจัด นิทรรศการขนาดใหญ่ 2 แห่ง พื้นที่รวมมากกว่า 45,000 ตารางเมตร ห้องสำหรับจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ 2 ห้อง พื้นที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตร และห้องประชุมย่อยที่สามารถรองรับการประชุมได้กว่า 50 ห้อง ด้วยพื้นที่ขนาดนี้ทำให้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์สามารถรองรับ ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คนต่อวัน และถือเป็นศูนย์ประชุมใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
 

    จากความสำเร็จในการรับงานติดตั้งพรมในโครงการใหญ่ระดับประเทศ และการรับงานโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง กอปรกับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ Hospitality ซึ่งเป็นลูกค้าของเราโดยตรง ซึ่ง TCMC จะยังมีการทยอยส่งมอบงานและจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการผลิตสินค้าในกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาด้านการออกแบบลวดลายควบคู่กับไลน์การผลิต รวมถึงผลจากการได้บุกเบิกไปยังตลาดใหม่ ทำให้มั่นใจว่าเราจะสามารถบรรลุยอดรายได้ทั้งปีตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน นางสาวปิยพร กล่าวปิดท้าย

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages