ศบค.มีมติขยาย พรก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน พร้อมยกเลิกเคอร์ฟิว-พื้นที่สีแดงเข้ม - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, November 26, 2021

ศบค.มีมติขยาย พรก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน พร้อมยกเลิกเคอร์ฟิว-พื้นที่สีแดงเข้ม


 

    เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธานว่า ที่ประชุม เห็นชอบการขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งที่ 15 ออกไปอีก เป็นวันที่ 1 ธันวาคม 2564 – 31 มกราคม 2565

    นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า ที่ประชุม ศบค. ยังเห็นชอบให้ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ จากเดิมที่มีพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 6 จังหวัด เหลือเป็น 0 จังหวัด ทำให้ขณะนี้ไม่มีพื้นที่ใดมีการประกาศใช้ข้อกำหนดที่ห้ามออกนอกเคหสถานแล้ว ขณะที่พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จากเดิม 39 จังหวัด ปรับเป็น 23 จังหวัด พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) มี 23 จังหวัดเหมือนเดิม พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จากเดิม 5 จังหวัด ปรับเป็น 24 จังหวัด

    ส่วนพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) จากเดิม 4 จังหวัด ปรับเป็น 7 จังหวัด ได้แก่ กทม. กระบี่ ภูเก็ต พังงา โดยเพิ่มขึ้นมา 3 จังหวัดคือ กาญจนบุรี นนทบุรี ปทุมธานี 

 

    ภาพจาก thaigov.go.th


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages