ไทยเตรียมซื้อวัคซีนโควิด-19 อีก 65 ล้านโดส ในปี'65 - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, November 17, 2021

ไทยเตรียมซื้อวัคซีนโควิด-19 อีก 65 ล้านโดส ในปี'65


    
นายกรัฐมนตรีเผย ปี 2565 เตรียมซื้อวัคซีนโควิด-19 อีก 65 ล้านโดส ย้ำจะดำเนินการให้สอดคล้องกับการวิจัยและพัฒนาวัคซีนที่เกิดขึ้นใหม่


    เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมโภคีธารา โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ในปีหน้าว่า ขณะนี้ได้ทำสัญญาแล้วที่จะมีการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 จำนวน 65 ล้านโดส โดยจะพิจารณาถึงสถานการณ์เกี่ยวกับการวิจัยพัฒนาและการผลิตวัคซีนชนิดใหม่ที่เกิดขึ้นในหลายประเทศแล้ว เช่นทั้งแบบพ่นจมูก เพื่อนำมาพิจารณาประกอบการดำเนินการในเรื่องวัคซีนของประเทศไทยให้เหมาะสมและทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งต้องติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าประเทศไทยทำได้ดี

      "ไทยจัดสรรงบประมาณในการดูแลเยียวยาประชน สูงเป็นอันดับที่ 2 ในเอเปค รองจากประเทศชิลี โดยใช้งบประมาณไปถึง 25% ของ GDP ในการดูแลเยียวยาฟื้นฟูประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งการจัดสรรงบประมาณในการดูประชาชนดังกล่าวเป็นความห่วงใยของรัฐบาลอย่างแท้จริง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและให้ประชาชนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages