ซีพี-ซีพีเอฟ จิตอาสา ลงพื้นที่นครสวรรค์-นครราชสีมา ช่วยชาวบ้านสู้ภัยน้ำท่วม - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, September 30, 2021

ซีพี-ซีพีเอฟ จิตอาสา ลงพื้นที่นครสวรรค์-นครราชสีมา ช่วยชาวบ้านสู้ภัยน้ำท่วม


    จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด ผลกระทบจากดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่เข้าถล่มไทย มีประชาชนหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ถนนตัดขาด ไฟฟ้าถูกตัด ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ห่วงใยเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครสวรรค์และนครราชสีมา นำวัตถุดิบอาหาร อาหารพร้อมรับประทาน และน้ำดื่มซีพี ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ส่งถึงมือพี่น้องประชาชน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนได้รับประทานอาหารอย่างเพียงพอในช่วงที่เดือดร้อน

    เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลตำบลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลท่าตะโก (รักษาการนายกเทศบาลตำบลท่าตะโก) รับมอบผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สดซีพี น้ำดื่มซีพี และอาหารแห้ง จากซีพีเอฟ เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารแจกจ่ายแก่ชาวท่าตะโกในหลายชุมชนที่ได้รับจากระดับน้ำที่ท่วมสูง 1.50 – 2 เมตร และเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด โดยมี นายปิติพงษ์ ธงภักดี ผู้แทนซีพีเอฟ พร้อมชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสาร่วมลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง


    
“ชาวท่าตะโกได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ และน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่เข้ามาสมทบ ปริมาณน้ำสะสมที่มีอยู่มากทำให้เกิดท่วมสู่หลายอำเภอ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประชาชนถูกตัดน้ำตัดไฟต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องอาหาร การที่ซีพีเอฟเข้ามาสนับสนุนวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารทั้งไข่ไก่ น้ำดื่ม และยังได้มอบอาหารแห้งเพื่อให้ประชาชนบางส่วนที่ยังสามารถทำอาหารเองได้ ไว้รับประทานกันในครอบครัว ขอขอบคุณน้ำใจของชาวซีพีเอฟที่มีต่อคนไทยในทุกๆวิกฤติ” ปลัดเทศบาลตำบลท่าตะโก กล่าว

    ขณะเดียวกัน “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ยังเดินหน้าลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ชาวนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ยังคงน้ำท่วมในพื้นที่ โดย ด.ต.เริงศักดิ์ เข็มทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา รับมอบเนื้อสุกรคุณภาพมาตรฐานจากซีพีเอฟ เพื่อเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารปรุงสุก แจกจ่ายให้กับชาวชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวนมากกว่า 2,700 กว่าหลังคาเรือน มีชาวชุมชนที่ติดอยู่หลายพันคน โดยมี นายเกรียงไกร ยะถา ผู้แทนซีพีเอฟ พร้อมด้วยชาวซีพีเอฟจิตอาสาร่วมมอบผลิตภัณฑ์


    
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว กล่าวว่า อำเภอโนนสูง เป็นพื้นที่รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ทำให้หลายตำบลได้รับผลกระทบหนัก น้ำยังท่วมสูง เช่น ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนในตำบลหลุมข้าวติดอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้ ปีนี้น้ำท่วมหนักมาก ชาวบ้านเตรียมตัวไม่ทัน มีข้าวของเสียหาย กระทบความเป็นอยู่อย่างมาก ทางอบต.หลุมข้าวต้องเร่งช่วยเหลือโดยเฉพาะการจัดทำอาหารพร้อมรับประทานเข้าไปแจกจ่าย และได้รับความช่วยเหลือจากซีพีเอฟสนับสนุนเนื้อสุกรมาเพื่อเป็นวัตถุดิบ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชนได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณบริษัทเป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยชาวตำบลหลุมข้าว

    สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ชาวซีพีเอฟจิตอาสา ได้ผนึกกำลังระดมความช่วยเหลือสู่หลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อาทิ อำเภอศรีเทพ และอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์, อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง และอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา, อำเภอลาดยาว และอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ รวมถึง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages