“อนันตชัย”เรียกร้องคืนสิทธิ์ ช่วยเหลืออดีตสมาชิกรัฐสภา - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, September 27, 2021

“อนันตชัย”เรียกร้องคืนสิทธิ์ ช่วยเหลืออดีตสมาชิกรัฐสภา


    
นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยลงพื้นที่เยี่ยมเยียนอดีตสมาชิกรัฐสภา พร้อมเรียกร้องรัฐสภาคืนสิทธิ์การช่วยเหลืออดีตผู้แทนเหล่านั้นเพื่อได้มีโอกาสทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนนอกรัฐสภาต่อไป


    เมื่อเร็วๆ นี้ นายอนันต์ ผลอำนวย ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฏร นายอนันตชัย คุณานันทกุล นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย นายยุทธนา ยุพฤทธิ์ นายเอกชัย เอกหาญกมล เข้าพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ นายสมเกียรติ ศรลัมภ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่บ้านพักนครสวรรค์ รวมทั้งรับทราบปัญหาอดีตสมาชิกรัฐสภาจาก อดีต สส.พตท.นุกุล แสงศิริ และอดีต สส.พีระเดช ศิริวันสาณฑ์

    ทั้งนี้ หลังจากที่ สส.ต้องพ้นหน้าที่ทางสมาชิกรัฐสภาแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังมีหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนในการแก้ปัญหาของประชาชนเสมอ และบางท่านมีสุขภาพไม่สมบูรณ์ต้องดูแลตนเองมีภาระค่าใช้จ่ายการหาแพทย์เพื่อตรวจรักษาด้วยความยากลำบากทั้งการเดินทางไปพบแพทย์และการเบิกค่ารักษาพยาบาลด้วยความยุ่งยากล่าช้าและไม่เพียงพอกับค่ารักษาในปัจจุบัน และปัญหาอื่นๆอีกมาก

    ซึ่งการลงพื้นที่หนนี้ เพื่อสรุปปัญหาของสมาชิกรัฐสภาที่แท้จริงในปัจจุบันให้กับคณะกรรมการกองทุนฯ เนื่องจาก สมาชิกและอดีตสมาชิกรัฐสภาเป็นองค์กรหนึ่งในสามองค์กรหลักของประเทศที่เป็นเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนรับผิดชอบความเป็นอยู่ของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย แม้ว่าการเป็นอดีตสส.อดีตสว.แต่ก็ยังเป็นตัวแทนของประชาชน

    การที่สถาบันรัฐสภาได้ออกกฎหมายคุ้มครองสิทธิให้กับให้กับอดีตสมาชิกรัฐสภาเป็นสิทธิที่ชอบธรรมและมีเหตุผลหลายประการ การให้สิทธิโดยตราพรบ.กองทุนเลี้ยงชีพให้กับอดีตสมาชิกรัฐสภาซึ่งได้ทำหน้าที่ให้กับประเทศและประชาชนอย่างมากมายตามวิถีประชาธิปไตยแล้ว หลังหมดวาระจากการทำหน้าที่สส.ในสภาแล้ว ยังมีหน้าที่เป็นตัวแทนนอกสภาตลอด ไม่มีอาชีพอื่นรองรับและไม่ได้รับแม้แต่ค่าสนับสนุนจากกองทุนเลี้ยงชีพการจะดำรงค์อยู่ของตนเองยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงไม่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ ขอเรียกร้องให้รัฐสภาซึ่งเป็นองค์กรต้นสังกัดของสมาชิกรัฐสภาและอดีตรัฐสภาต่อไป ได้ทราบปัญหาต่างๆโดยรอบด้าน พิจารณาให้คืนสิทธิที่ตามพรบ.กองทุนให้ไว้เดิมให้กับอดีตสมาชิกรัฐสภาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบี้ยงต้นต่อไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages