“ซมโปะโฮลดิ้งส์เอเชีย”ลงทุนเชิงใน“คัฟเวอร์จีเนียส”บริษัทอินชัวร์เทคระดับโลก - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, September 28, 2021

“ซมโปะโฮลดิ้งส์เอเชีย”ลงทุนเชิงใน“คัฟเวอร์จีเนียส”บริษัทอินชัวร์เทคระดับโลก


    กรุงเทพมหานคร 28 กันยายน 2564 บริษัทซมโปะโฮลดิ้งส์ (เอเชีย) จำกัด (ซมโปะเอเชีย) แถลงข่าวในวันนี้ว่าบริษัทได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (68 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) ในบริษัทคัฟเวอร์จีเนียส (Cover Genius) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีประกันภัยดิจิทัลชั้นนำ (InsurTech) และเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการประกันภัยแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ที่ช่วยให้บริษัทดิจิทัลรายใหญ่ติดอันดับโลกหลายแห่งสามารถผนวกรวมหรือฝังกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันหรือผลิตภัณฑ์การรับประกันต่างๆให้กับลูกค้าทั่วโลกโดยตรงด้วยการเรียกใช้ช่องทางเชื่อมต่อบริการข้อมูลกลาง (API) เพียงครั้งเดียว

    สำหรับเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ออสเตรเลียที่ได้มาจากการระดมทุนในรอบ Series C ครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนคัฟเวอร์ จีเนียส ให้ขยายธุรกิจไปทั่วโลกและช่วยขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ของซมโปะกรุ๊ปในตลาดประกันภัยแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ปรับแต่งให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยใช้แพลตฟอร์มXCoverซึ่งเป็นดิสทริบิวชั่นแพลตฟอร์มทางด้านการประกันภัยและการรับประกันทั่วโลกที่คว้ารางวัลของคัฟเวอร์จีเนียสมาแล้ว

    การระดมทุนรอบนี้ครอบคลุมการระดมทุนในตลาดหลักและตลาดรองและได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนด้านฟินเทคที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง G Squared ตลอดจนผู้สนับสนุนรายแรกๆของคัฟเวอร์จีเนียสได้แก่ King River Capital, Marinya Capital และ Regal Funds Management

    คัฟเวอร์จีเนียสได้ร่วมมือกับบริษัทดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดในโลกหลายแห่งอาทิ บุ๊กกิ้งโฮลดิ้งส์ (Booking Holdings), สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner), โอลา (Ola), อินทูอิท (Intuit), ช้อปปี้ (Shopee) และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆเพื่อจำหน่ายแผนประกันภัยส่วนบุคคลในประเทศต่างๆในภาษาต่างๆและสกุลเงินต่างๆผ่าน API เพียงครั้งเดียวนอกจากนี้ด้วยใบอนุญาตที่ได้รับใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและในกว่า 60 ประเทศช่วยให้คัฟเวอร์จีเนียส สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพระดับโลกที่ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการประกันภัยทรัพย์สินสำหรับผู้เช่าเจ้าของบ้านเช่าเจ้าของบ้านและองค์กรโปรแกรมประกันภัยสำหรับภาคธุรกิจฟินเทคและธนาคารโซลูชั่นสำหรับผู้ค้าปลีกผู้รับเหมาแพลตฟอร์มโลจิสติกส์บริษัทรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และบริษัทตัวแทนด้านการจองที่พักและท่องเที่ยวแบบออนไลน์บริษัทจัดหารถเช่าและสายการบิน

    ทั้งนี้ ซมโปะโฮลดิ้งส์ (เอเชีย) เล็งเห็นซึ่งศักยภาพในระดับโลกของคัฟเวอร์จีเนียสจากโครงการต่างๆที่มีอยู่ของคัฟเวอร์ จีเนียส ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากไบรท์ไรท์ (BrightWrite) ที่คอยจัดทำรายงานบทวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจปรับแนวทางได้อย่างเหมาะสมเพื่อบรรลุเป้าหมายต่างๆที่วางไว้

    “เราได้ทำงานร่วมกับคัฟเวอร์จีเนียสมาแล้วในบางโครงการและรู้สึกประทับใจกับองค์กรและศักยภาพระดับโลกของแพลตฟอร์ม นอกจากนี้เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับอนาคตของรูปแบบการประกันภัยดิจิทัลแบบยึดโยง(Embedded Insurance) ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วนี้” แดเนียล นีโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซมโปะเอเชีย กล่าว “ที่ซมโปะกรุ๊ปเรามีค่านิยมร่วมกันกับคัฟเวอร์จีเนียสและเราหวังว่าด้วยการลงทุนครั้งนี้เราจะสามารถทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลและนำความสุขมาสู่ลูกค้าของเราทั้งสองฝ่าย”


    
แพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายทั่วโลกของคัฟเวอร์จีเนียสและนวัตกรรม API สำหรับการบริหารจัดการการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันแบบครบวงจรผ่านXClaimช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจสามารถเข้าถึงช่องทางการจัดจำหน่ายแบบดิจิทัลระดับโลกที่ปรับลดขนาดได้ตามความต้องการการรวมศักยภาพในการรับประกันภัยของซมโปะและใบอนุญาตและเทคโนโลยีของคัฟเวอร์จีเนียสจะนำไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดประกันภัยดิจิทัลแบบยึดโยง (Embedded Insurance) ที่เติบโตอย่างรวดเร็วโดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในตลาด 14 ประเทศในเอเชียของซมโปะกรุ๊ปก่อนที่จะขยายไปสู่เครือข่ายทั่วโลกต่อไปและสร้างความก้าวหน้าให้แก่กลุ่มธุรกิจซมโปะในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลตลอดจนเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

    “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่างซมโปะกรุ๊ปเพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพของการประกันภัยออนไลน์แบบแบบยึดโยงและความสามารถในการนำเสนอความคุ้มครองรูปแบบใหม่ๆแก่ลูกค้าทั่วโลก” แองกัส แมคโดนัลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งคัฟเวอร์จีเนียส  กล่าว "การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายแผนประกันภัยที่มีอยู่ในปัจจุบันและผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องอีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถเจาะตลาดใหม่ๆ ได้ด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการให้ความคุ้มครองแบบออนไลน์"

    พันธกิจระดับโลกของซมโปะกรุ๊ปคือการเสริมสร้าง “ศูนย์รวมแห่งความสุขที่ให้ความมั่นคงปลอดภัยสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี” สำหรับลูกค้าทุกคนดังนั้นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในด้านลูกค้ารายย่อยของซมโปะให้มีความยั่งยืนและสามารถแข่งขันได้มากขึ้นโดยนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการของทุกฝ่ายเพราะเราให้ในสิ่งที่มากกว่าการประกันภัย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages