เปิดให้กลุ่มอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เริ่ม 31 พ.ค. นี้ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, May 18, 2021

เปิดให้กลุ่มอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เริ่ม 31 พ.ค. นี้


    นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 -59 ปี เริ่มลงทะเบียนเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ผ่านระบบ “หมอพร้อม” ทั้ง Line Official Account และแอปพลิเคชัน ได้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป และยังสามารถจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านโรงพยาบาลที่มีสิทธิรักษา, อสม., รพ., สต. และ ช่องทางอื่น ๆ รวมทั้ง Walk-in ตามประกาศของจังหวัดด้วย 

    ขณะเดียวกันทางกระทรวงสาธารณสุขอยู่ระวางการวางระบบการลงทะเบียนเพื่อให้ชาวต่างชาติที่ทำงานในไทยสามารถเข้าถึงการรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้เช่นเดียวกัน

    "ผลศึกษาวัคซีนโควิด-19 ที่ฉีดในไทยพบว่า สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากได้รับผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนและมีใบยืนยันอาการแพ้วัคซีนจากสถานที่ฉีดวัคซีนแล้ว สปสช. พร้อมเยียวยา ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (ฉบับที่ 5) โดยจัดสรรวงเงิน 100 ล้านบาท สำหรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น สำหรับคนไทยทุกคนที่ได้รับความเสียหายจากการวัคซีนโควิด มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages