“Monkey Pod”สุขุมวิท 13 แนะนำเมนูสุดฟิน “อาหารอีสานสไตล์ตะวันตก” - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, February 16, 2021

“Monkey Pod”สุขุมวิท 13 แนะนำเมนูสุดฟิน “อาหารอีสานสไตล์ตะวันตก”


    Monkey Pod ทาปาสบาร์เรสเตอรองแอนด์คาเฟ่ สุขุมวิท 13 ขอนำเสนอเมนูอาหารอีสานสไตล์ตะวันตก (East meets West) สุดฟิน รสชาติสุดเซอร์ไพรส์ให้ลิ้มลอง พร้อมเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ที่สร้างสรรค์อย่างลงตัว ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิก กับพื้นที่โซนด้านในของบ้านไม้สักทองอันงดงาม สไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 100 ปีซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา หรือนั่งชมวิวอย่างเพลิดเพลินใต้ต้นจามจุรียักษ์ท่ามกลางความร่มรื่นและสีเขียวขจีของแมกไม้นานาชนิดในโซนเอาท์เดอร์อย่างไร้ความกังวัลจากไวรัสโควิด-19 ด้วยมาตรการในการดูแลความปลอดภัยและสุขอนามัยที่เข้มข้นและดีที่สุดสำหรับลูกค้าและพนักงานทุกคน


    
สำหรับชื่อ Monkey Pod มาจากต้นจามจุรียักษ์ ที่อยู่คู่กับบ้านไม้สักทองเก่าแก่มาอย่างยาวนาน บนพื้นที่ 1 ไร่ ซึ่งแต่เดิมเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวคนจีนมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลก โดยได้มีการปล่อยให้เช่า ซึ่งมีข้อแม้ว่าจะต้องเก็บต้นไม้กับบ้านเอาไว้ ต่อมา ในปี พ.ศ.2561 ทางร้านได้เข้ามาเช่า และวางกำหนดการบริหารเอาไว้ว่าจะต้องใช้เงินลงทุนไม่สูง ดังนั้น ของตกแต่งในร้านจึงเป็นของเก่าที่นำมาปรับใช้ใหม่ ทำให้มีความรู้สึกย้อนยุค คลาสสิก


    
ในส่วนของตัวบ้าน ขณะนี้อยู่ในช่วงของการพัฒนา ปรับปรุง โดยที่ชั้นล่าง ทำไปแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนชั้นสองของบ้านยังไม่ได้ทำ โดยคาดว่า จะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดในช่วงกลางปี เน้นรับลูกค้าเป็นแบบส่วนตัว กลุ่มละประมาณ 6-8 คน

    ทั้งนี้ ทางร้านต้องการให้มีความเป็นบาร์ มากกว่าเป็นร้านอาหาร ทำให้มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย เน้นเบียร์ ค็อกเทล รวมๆ แล้วมีเมนูเครื่องดื่มมากกว่า 100 รายการ ส่วนลูกค้าของทางร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างประเทศจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นคนไทย


    
Monkey Pod เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 1 เดือน แต่ยังไม่ได้มีการจัดงานเปิดร้านอย่างเป็นทางการ เนื่องจากต้องการเปิดร้านในตอนที่มีคนรู้จักไปแล้วในระยะหนึ่ง ช่วงนี้จึงต้องพยายามสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ก่อน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ เพราะถ้าไปค้นหาในโลกออนไลน์แล้วไม่มีข้อมูลอะไรเลย ลูกค้าก็จะไม่มั่นใจ


    โดยในช่วงนี้ Monkey Pod มีหลากหลายเมนูเด็ดมาแนะนำ เริ่มกันที่ ข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา(BLACK ANGUS 4-5 MB PLA RA KHAO PHAD JEOW BONG) อิ่มเบา ๆ และสัมผัสความหอมละมุนของสมุนไพรจากแจ่วปลาร้าบองลาว ที่นำมาผัดคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว เสิร์ฟกับเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้าที่นุ่นกำลังพอดีและไข่ดองนํ้าปลาราคา279 บาท 


    ฮอทด็อกหมันโถวทอดไส้กั่ว(LAO DOG) ซิกเนเจอร์เมนูของ Monkey Podที่ต้องลิ้มลองฮอทด็อกที่เชฟได้รับแรงบันดาลใจจากหมันโถวทอดสไตล์ไต้หวันที่หอมกลิ่นนมเนย รับประทานคู่กับใส้กั๋วสูตรพิเศษ ความลงตัวรสชาติที่โดดเด่น ที่มีเอกลักษณ์ของใส้อั่วและใส้กรอกอีสาน ซึ่งเชฟได้รับการถ่ายทอดสูตรลับมาจากของคุณแม่ เคียงด้วยแจ่วมะเขือเทศ - ราคา 179 บาท 



    ลาบหมูทอดตุ๋นเบียร์(LARB MOO TOD)ความพิเศษของเมนูนี้คือการคัดเนื้อหมูส่วนคากิและหมูสามชั้นนำมาตุ๋นกับเบียร์และสมุนไพรจนเปื่อยนุ่ม แล้วนำมาทอดจนกรอบเหลือง รับประทานคู่กับพิวเรลาบ(Larbpuree ) ให้รับประทานเล่นอย่างเพลิดเพลิน - ราคา 169 บาท

    ปีกไก่ทอดนํ้าปลาหวาน(NAM PLA WAANCHICKEN WING)เมนูสุดฟินที่นำปีกไก่มาคลุกเคล้าน้ำปลาหวานสูตรพิเศษของ Monkey Pod ทอดให้เหลืองกรอบ แล้วรับประททานคู่กับมะม่วงพิวเร( Mango puree)เพียงคำแรกก็ทำให้นึกถึงมะม่วงน้ำปลาหวานกันขึ้นมาเลยทีเดียว - ราคา 149 บาท

    
ไก่คลองไผ่อบพริกเหลือง(ครึ่งตัว)- KLONG PHAI CHILLI CHICKEN (1/2 Chicken)สัมผัสเนื้อไก่อบที่ชุ่มฉ่ำกำลังดี ซึ่งผ่านการหมักด้วยน้ำหมักพริกเหลืองและสมุนไพรไทย อาทิ ตะไคร้ น้ำมะขาม รากผักชี กระเทียม ให้รสสไลต์ไก่พิริพิริรับประทานคู่กับซอสChimichurriกับหอมแขกดองบีทรูทที่หวานหอมและน้ำจิ้มสูตรพิเศษของ MonkeyPod - ราคา 389บาท

    ลิ้มลองเนื้อย่างในสไลต์ Monkey Pod ที่ย่างสุกกำลังดี มีให้เลือกทั้งพอร์คชอปและเนื้อแบล็คแองกัส ซึ่งเป็นเนื้อคุณภาพสูงจากวัวที่ขุนที่มีความนุ่ม และหอมด้วยไขมันแทรกในเนื้อแบบพอดีเป็นลายหินอ่อน รับประทานคู่กับจิ้มแจ่วปลาร้าและยำสามชี จะรับประทานเล่นหรือจะรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ฟินจนหยุดไม่อยู่


    
สเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า ยำสามชี MHOO PLA RA (350 g.) - ราคา 479 บาท

    สเต๊กเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ยำสามชี BLACK ANGUS PLA RA 4-5 MB (180 g.) - ราคา 579 บาท


    
ผ่อนคลายกับเมนูขนมหวาน ไอศครีมนม ซอสส้มซ่า ราดด้วยซอสโหระพา(OOPS…WE COPIED A 3-STAR CHEF Milk Ice Cream, SomSaa (Thai Dry Orange), Basil) รสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน สัมผัสความความสดชื่นและผ่อนคลายน้ำมันหอมละเหยจากใบโหระพาในระหว่างรับประทาน- ราคา 119 บาท

    สัมผัสความอร่อยและความสนุกสนานของไอศครีมนมทอด กับเมนู“When Phuket meets Esan”ไอศครีมข้าวคั่ว-นมทอดสูตรพิเศษของ Monkey Pod เสริฟ์คู่กับสับปะรดภูเก็ตที่ย่างจนหอมกลิ่นคาราเมล และคัมโบเม็ดมะม่วง - ราคา 119 บาท




    
พลาดไม่ได้กับหลากหลายเครื่องดื่มสูตรพิเศษให้ทั้งความสดชื่นและดีต่อสุขภาพอาทิ BLOODY MARY MOCKTAIL, TROPICAL SPICE, Detox Detox, Monkey Planet, Monkey Lemonade, Monkey Spritzer เป็นต้น



    
Monkey Pod เปิดบริการแล้ววันนี้ ระหว่างเวลา 11.00 – 21.00 น. ติดต่อสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์ 02-115-9830 หรือ https://www.facebook.com/Monkeypodbkk หรือLine Official account (@monkey_pod) 

 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages