Nike x 3M ส่งรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นใหม่ ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปี - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, December 1, 2020

Nike x 3M ส่งรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นใหม่ ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปี


3เอ็ม ร่วมกับ ไนกี้ เปิดตัวคอลเลกชันของรองเท้าสนีกเกอร์ ที่ดีไซน์ด้วย 2 วัสดุพิเศษจาก 3เอ็ม เอาใจสาวกสนีกเกอร์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


    สิ้นปีที่กำลังจะถึง นับว่าเป็นเวลาเกือบครบปีแล้วที่คนทั่วโลกได้ปรับตัวรับมือกับพฤติกรรมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้าน ตลอดจนการปรับสภาพจิตใจและอารมณ์เพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบัน แน่นอนว่าจากการทำงานอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการให้รางวัลกับตัวเองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่ใกล้จะมาถึง ด้วยรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นใหม่ จากการจับมือกันระหว่าง 3เอ็ม และ ไนกี้ ที่เพิ่มคุณสมบัติเรื่องความทนทานและดีไซน์แบบใหม่ที่จะทำให้รองเท้ารุ่นนี้กลายเป็นรองเท้าโปรดของคุณ

    3เอ็ม และ ไนกี้ ได้ทำงานร่วมกันในการออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์คอลเลกชันนี้ด้วยการนำนวัตกรรมที่ดีที่สุดจาก 3เอ็ม มาผนวกเข้ากับรองเท้ารุ่นยอดนิยมของไนกี้ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นฟอร์ซ (Force), แอร์แม็กซ์ (Air Max) และ เบลเซอร์ (Blazer)

    นายไบรอัน ไรซ์ รองประธานด้านการพัฒนาแบรนด์และการออกแบบของ 3เอ็ม กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์พันธมิตรที่ได้รับการยอมรับระดับโลกอย่าง ‘ไนกี้’ โดยความร่วมมือครั้งนี้ เราได้นำเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกของ 3เอ็ม มาใช้ในการออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆให้กับลูกค้า”


    
คอลเลกชันสุดล้ำจาก Nike x 3M นี้กำลังมาสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นตลาดที่รองเท้าสนีกเกอร์มีการเติบโตอย่างสูง จากผลการสำรวจตลาดรองเท้าสนีกเกอร์ระดับพรีเมียมของ Ox Street รายงานว่า อัตราการเติบโตของตลาดรองเท้ากีฬาทั่วโลกมาจากภูมิภาคนี้สูงถึง 40% ซึ่งยืนยันได้จากการจัดงานแฟร์รองเท้าสนีกเกอร์ในประเทศต่าง ๆ เช่น Sneaker Con ในประเทศสิงคโปร์, Jakarta Sneaker Day, Manila Sneaker Expo, SneakerFest ที่เวียดนาม, Sneaker Party ในประเทศไทย และงาน Sneaker Lah ของมาเลเซีย ที่ล้วนดึงดูดแฟนสนีกเกอร์หลายพันคนที่สนใจ และตามหาซื้อรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจากแบรนด์ต่าง ๆ

    นักสะสมต้องพลาดไม่ได้กับคอลเลกชันพรีเมียมของ Nike x 3M ครั้งนี้ เพราะมีการนำเทคโนโลยีและวัสดุสุดล้ำของ 3เอ็ม มาออกแบบในสไตล์ที่แปลกใหม่ อยากรู้แล้วใช่มั๊ยล่ะว่าทำไมรองเท้ารุ่นนี้ถึงต้องมีอยู่ในตู้รองเท้าของคุณ มาทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลเลกชันล่าสุดกันเลย

เรื่องราวเบื้องหลังของความร่วมมือกัน 

    ในปี 2019 3เอ็ม ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะติดตั้ง หรือ Installation art ที่ชื่อว่า "A Pinnacle of Reflection" ซึ่งเป็นที่สะดุดตาแก่ผู้หลงใหลในแฟชั่นและการออกแบบจากแบรนด์ชั้นนำของโลก โดยผลงานชิ้นดังกล่าวได้รับการนำเสนอข่าวระดับนานาชาติ ในเรื่องของการใช้เทคโนโลยี 3เอ็ม มาสร้างผลงานแบบ Kaleidoscope Effect หรือการสลับลายภาพแบบละลานตาที่เปลี่ยนรูปร่างและสีสันตามมุมมอง โดยแบรนด์ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ ไนกี้

    “เมื่อไนกี้ได้สัมผัสกับงาน Installation ของเรา พวกเขาจึงพบว่า 3เอ็ม เป็นบริษัทที่คิดต่าง พวกเขาชื่นชมในความสามารถของ 3เอ็ม ที่ถ่ายทอดจุดเด่นของแบรนด์ผ่านการเล่าเรื่องเช่นนี้” นายโรเบิร์ต ควินเทอโร ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ UX จาก 3M กล่าว


    ในช่วงเวลานั้น Nike Sportswear กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการกำหนดธีมรองเท้าเรื่อง "การป้องกัน" และได้ทาบทาม 3เอ็ม ในการทำงานร่วมกัน โดยหลังจากงาน Milan Design Week โรเบิร์ต ควินเทอโร ได้เชิญสมาชิกจากทีมออกแบบของไนกี้ ไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ 3เอ็ม พร้อมทั้งแนะนำทีมไนกี้ให้รู้จักเทคโนโลยีของ 3เอ็ม โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ช่วยปกป้องผู้ใช้งาน ซึ่งรวมถึงวัสดุที่ให้ความอบอุ่น มีความทนทาน ช่วยเรื่องการมองเห็น การระบายอากาศ และอื่น ๆ อีกมากมาย

    นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับไนกี้ ที่ได้เข้าไปเห็นเทคโนโลยีของ 3เอ็ม พวกเขารู้สึกตื่นตาตื่นใจราวกับว่าได้ผ่านเข้าไปในร้านขนมหวาน” โรเบิร์ตกล่าว

    หลังจากการเยี่ยมชมครั้งนั้น ไนกี้ได้นำตัวอย่างวัสดุของ 3เอ็ม กลับไปที่สำนักงานใหญ่ในโอเรกอน และสุดท้ายได้ตัดสินใจนำวัสดุสะท้อนแสง 3M™ Scotchlite™ มาใช้ในการออกแบบสนีกเกอร์ในคอลเลกชันต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสวยให้กับรองเท้า นอกจากนี้ ไนกี้ยังใช้ 3M™ Thinsulate™ Insulation เพื่อเพิ่มความอบอุ่นอีกชั้นให้กับรองเท้า

    เทคโนโลยีทั้ง 2 ของ 3เอ็ม ล้วนมีประวัติอันยาวนานในการนำมาใช้กับแบรนด์เครื่องแต่งกายชั้นนำ ในปี 2019 อาดิดาส ได้ใช้วัสดุสะท้อนแสง 3M™ Scotchlite™ กับคอลเลกชัน Nite Jogger และเมื่อไม่นานมานี้ Brooks แบรนด์รองเท้าวิ่งชื่อดังยังนำวัสดุสะท้อนแสง 3M™ Scotchlite™ - C790 Carbon Black Stretch Transfer Film ไว้ใช้ในคอลเลกชัน Run Visible อีกด้วย


    
สำหรับผลิตภัณฑ์ 3M™ Thinsulate™ สามารถพบได้ในแบรนด์แฟชั่นชั้นนำหลายแบรนด์ทั่วโลก และ เมื่อเร็ว ๆ นี้ 3เอ็ม ได้ร่วมกับ บริษัทผลิตเสื้อกันหนาว Askov Finlayson ในการผลิตเสื้อโค้ทพาร์ก้าที่รักษาสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศเป็นครั้งแรกของโลก โดยการใช้ 3M™ Thinsulate™ 100% Recycled Featherless Insulation ซึ่งนับว่าเป็นการปฏิวัติวงการวัสดุเส้นใยเสื้อผ้าที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ 3เอ็ม ที่ต้องการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน

    “3เอ็ม ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย เนื่องจากวัสดุของเรามีพื้นฐานมาจากวิทยาศาสตร์ ในแต่ละวัน ในที่สุดเราก็ได้นำเทคโนโลยีมาสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการใช้ชีวิต ดังเช่นการร่วมมือกับไนกี้ครั้งนี้” นายไรอัน กัลลาเยอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดระดับโลกของวัสดุสะท้อนแสง 3M™ Scotchlite™ กล่าวปิดท้าย

สำหรับประเทศไทย วางจำหน่ายรองเท้า Nike 3M รวม 4 รุ่นด้วยกัน คือ


· รุ่น Nike Air Force 1 Low 3M
มีทั้งหมด 4 สี คือสีดำ น้ำเงิน แดง และสีน้ำเงินเหลือง


· รุ่น Nike Blazer Mid Vintage 77 3M
มีทั้งหมด 6 สี คือสีเขียว, ขาว-เหลือง, ขาว-น้ำเงิน, ดำ,แดง และสีน้ำเงิน


· รุ่น Nike React Vision 3M
มีทั้งหมด 6 สี คือ สีแดง, เขียวเข้ม, ดำ-เหลือง-ชมพู, น้ำเงิน-ส้ม ขาว และดำล้วน


· รุ่น Nike Air Max 95 3M
มีทั้งหมด 6 สี คือสีน้ำเงิน-ชมพู, ดำ-ขาว, ดำล้วน, แดง,ขาว และสีเขียวเข้ม 

    ชมคอลเลกชันทั้งหมดของ Nike ได้ที่ Nike.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages