PAIH จัดงาน Business Forum ณ กรุงวอร์ซอร์ เพิ่มโอกาสให้บริษัทโปแลนด์ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, November 15, 2022

PAIH จัดงาน Business Forum ณ กรุงวอร์ซอร์ เพิ่มโอกาสให้บริษัทโปแลนด์ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ


    กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 2565 - สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์ (Polish Investment and Trade Agency) หรือ PAIH ได้จัดงาน PAIH Business Forum เมื่อไม่นานมานี้ ณ สนาม PGE Narodowy กรุงวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์ งานนี้ถือเป็นโอกาสในการเรียนรู้ระหว่างความท้าทายในปัจจุบันของตลาดต่างประเทศ และการลงทุนในโปแลนด์ กำหนดการประชุมนี้ครอบคลุมในส่วนของความร่วมมือระหว่างประเทศในสภาวะที่มีความยากลำบากของสงครามและความเป็นจริงหลังสถานการณ์โควิด โดยผู้เชี่ยวชาญจาก PAIH สำนักงานใหญ่และสำนักงานการค้าต่างประเทศ ซึ่งงานนี้ถือเป็นการประชุมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของภาคธุรกิจ SME และพันธมิตร นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายในการให้คำปรึกษาแก่บริษัทโปแลนด์ที่สนใจหาคู่ค้าในต่างประเทศ ให้คำแนะนำในการปรับตัวและการวางตัวให้เข้ากับการค้าในตลาดโลกเพื่อขับเคลื่อนการส่งออกของสินค้าโปแลนด์ในต่างประเทศ


    
การตั้งบูธภายในงานมีมากกว่า 60 บูธ แต่ละบูธจะมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่มาจากหลากหลายทวีป หลากหลายสำนักงานสาขา อยู่ประจำในแต่ละจุดและร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจ ไฮไลต์ภายในงานก็หนีไม่พ้นบูธของประเทศไทย ซึ่งมีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก ภายในงานมีผู้ผลิตและผู้ส่งออกหลั่งไหลกันเข้ามาสอบถามข้อมูลรายละเอียดเรื่องการส่งออกสินค้ามายังประเทศไทย ในการนี้เอง สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์ (Polish Investment and Trade Agency) นำโดย มร.นอร์เบิร์ต บาค ผู้อำนวยการ สำนักงานกรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นผู้นำทีมเข้าร่วมการประชุมและให้ข้อมูลแก่ผู้ที่ต้องการด้วยตัวท่านเอง


    
มร.นอร์เบิร์ต บาค กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สนใจในการส่งออกสินค้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมากและหลากหลายประเภท หากคนไทยคนใดที่ต้องการริเริ่มธุรกิจเป็นผู้นำเข้าสินค้า เรายินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นคนกลางในการจับแมตช์คู่ค้าเพื่อความลงตัว อีกทั้งยังพร้อมสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาให้กับทุกท่านที่สนใจในการทำธุรกิจนี้

    โดยกลุ่มเป้าหมายของงาน PAIH Business Forum คือ เน้นที่บริษัทโปแลนด์ซึ่งเป็นองค์กรวางแผนหรือดำเนินการขยายธุรกิจในต่างประเทศอยู่แล้ว หรือมีความสนใจขยายตลาดไปต่างประเทศ โดยมุ่งเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับข้อเสนอและพันธกิจของ PAIH ให้แก่ผู้ประกอบการได้รับฟัง เปรียบได้ว่าการประชุมครั้งนี้เป็นเวทีสำคัญในการให้โอกาสทางด้านความรู้สำหรับการพัฒนาเพื่อไปยังตลาดต่างประเทศและกระบวนการในการตัดสินใจในการขยายธุรกิจในต่างแดน เพื่อเป็นการเข้าใจผู้ประกอบการได้มากยิ่งขึ้นและสามารถพัฒนาการให้การสนับสนุนที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นแก่ผู้ประกอบการในอนาคต ในงานมีบริษัทโปแลนด์เข้าร่วมเกือบ 4,000 บริษัท และมีการประชุมกับเจ้าหน้าที่ของ PAIH จากสำนักงานสาขาต่างๆ รวมแล้วมากกว่า 2,800 มีตติ้ง


    
ภายในงานมีการจัดเวิร์กช็อปและการอภิปรายนำเสนอให้แก่ตลาดและอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังมีส่วนที่สรุปการมีส่วนร่วมของโปแลนด์ภายในงาน EXPO 2020 Dubai World Exhibition ซึ่งภายในงานมีทั้งการนำเสนอการลงทุนและข้อเสนอการส่งออก การให้คำปรึกษาแก่ SMEs และการนำเสนอพันธมิตรของ PAIH สิ่งที่ได้มานอกเหนือไปจากการพบปะกันโดยตรงระหว่างผู้เข้าร่วมในฟอรัมและตัวแทนจากสำนักงานการค้าในต่างประเทศของ PAIH นั่นก็คือ การที่ผู้ประกอบการได้กระชับความสัมพันธ์กับตลาดในต่างประเทศของแต่ละประเทศให้แน่นแฟ้นขึ้น

 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages