"อาร์เจนตินา"ผงาด!!! คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่่ 3 สิ้นสุดการรอคอย 36 ปี - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, December 19, 2022

"อาร์เจนตินา"ผงาด!!! คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่่ 3 สิ้นสุดการรอคอย 36 ปี


    “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ หลังเสมอกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ในช่วง 90 นาทีด้วยสกอร์ 2-2 และต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที เสมอกัน 3-3 ก่อนเอาชนะในการดวลจุดโทษไปได้ด้วยสกอร์ 4-2


      การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ระหว่าง “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา พบ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ท่ามกลางแฟนบอลในสนามมากกว่า 88,000 คน

    ในนาทีที่ 23 อาร์เจนตินาได้เฮก่อน จากจังหวะที่ อังเกล ดิ มาเรีย แนวรุกทีมชาติ เลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะโดน อุสมาน เด็มเบเล่ เกี่ยวล้มจากทางด้านหลัง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะคนเก่ง ยิงเข้าไปไม่พลาด ทำให้นำ 1-0

 

    จากนั้น นาทีที่ 36 พลพรรค"ฟ้าขาว" ขยับหนีห่างไปเป็น 2-0 ลิโอเนล เมสซี กระดกบอลให้ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ แทงต่อให้ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ หลุดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วปาดไปที่เสาสองให้ อังเกล ดิ มาเรีย ซัดเข้าไปอย่างเด็ดขาด

 

    มาในครึ่งหลัง ฝรั่งเศสเน้นเปิดเกมรุกมากขึ้น แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก กระทั่งมาถึงนาทีที่ 80 ฝรั่งเศส มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โคโล มัวนี โดน นิโคลัส โอตาเมนดี ทำฟาล์ว ในเขตโทษ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงตัวเก่ง ยิงเข้าไป ฝรั่งเศสไล่ตามมาเป็น 1-2

    ต่อมาเพียงแค่ 1 นาที ฝรั่งเศส ก็มาไล่ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ มาร์คัส ตูราม โยนบอลให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยิงด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเรียดผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เข้าไป จบ 90 นาทีด้วยสกอร์ 2-2 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที
 

    นาทีที่ 109 ฮูเลียน อัลบาเรซ จ่ายให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หลุดเข้าไปยิงเต็มข้อ บอลถูก อูโก้ ญอริส ประตูฝรั่งเศส เซฟเอาไว้ได้ แต่บอลก็มาเข้าทาง ลิโอเนล เมสซี ซ้ำข้ามเส้นเข้าไป ทำให้อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 3-2 และประตูนี้เป็นประตูที่ 7 ของกัปตันทีมฟ้าขาวในทัวร์นาเมนต์นี้

    ทว่า ฝรั่งเศส ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดยในนาทีที่ 117 พวกเขามาได้จุดโทษ จากลูกแฮนด์บอลของ นาฮูเอล โมลิน่า และเป็น คีเลียน เอ็มบัปเป้ สังหารไม่พลาด ฝรั่งเศสตามตีเสมอ 3-3 เป็นแฮตทริกของเขา และเป็นประตูที่ 8 ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้
      

    หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที เสมอกันไปแบบสุดดรามา 3-3 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งทางอาร์เจนติน่า ยิงได้อย่างเด็ดขาดไม่พลาดเลยแม้แต่คนเดียว ขณะที่ ฝรั่งเศส พลาดไป 2 คน ทำให้ “ฟ้าขาว” เอาชนะทีม “ตราไก่” ในการดวลจุดโทษ 4-2 คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ หลังรอคอยมา 36 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ อาร์เจนตินา เป็นแชมป์โลกในปี 1978 และ 1986 

 

    ขอบคุณภาพจาก fifa.com

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages