นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน กำชับทุกหน่วยดูแลให้เหมือนคนในครอบครัว - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, December 10, 2022

นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน กำชับทุกหน่วยดูแลให้เหมือนคนในครอบครัว


     เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. และหน่วยงานเกี่ยวข้อง โดยนายกฯได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน คือ นางนาจูด อัลไควเตอร์ และนายไฮซัม อัลมัดลึจ ชาวซาอุดีอาระเบีย จากเที่ยวบิน SV 846 สายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ (Saudi Arabian Airlines : Saudia) 


    
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ในช่วงที่ผ่านมาเราประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การไปมาหาสู่ระหว่างกันหยุดไป แต่ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ วันนี้เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนแล้วแต่เราจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ และจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เรามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้นความอุดมสมบูรณ์ อาหาร และศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว โดยตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแล้ว เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่นักท่องเที่ยวให้เหมือนเป็นคนในครอบครัว เพราะแขกมาเยี่ยมบ้านเรา เราก็ต้องทำให้แขกมีความสุข ขอแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านให้มีความสุขและได้รับประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือนจากดินแดนแห่งรอยยิ้มนี้ 

 

    จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายนักท่องเที่ยวภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโบกมือทักทายและตะโกนเรียกจากชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสารว่า "Prime Minister" ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ โบกมือตอบกลับอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนนะ​ Good Evening safety , safety thank you everybody welcome to thailand. ก่อนที่จะเดินเข้าไปบริเวณ Gate D4 เพื่อต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบิน TG917 จากลอนดอน ที่มีผู้โดยสารเดินทางมา จำนวน 359 คน พร้อมมอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ให้ ทั้งนี้ เมื่อนายกฯ เจอผู้โดยสารที่เป็นคนไทย ก็ได้กล่าวทักทายด้วยว่า "ยินดีต้อนรับกลับบ้าน"

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages