sacit ส่งท้าย “เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 4 ปลื้มเสียงตอบรับของขวัญหัตถศิลป์ไทย - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, February 11, 2022

sacit ส่งท้าย “เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 4 ปลื้มเสียงตอบรับของขวัญหัตถศิลป์ไทย


    สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) มั่นใจ “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 4 ตอบรับเทศกาลของขวัญแทนใจวันแห่งความรัก คาดตลอดการจัดงานระหว่าง 9 – 15 กุมภาพันธ์นี้ สร้างเงินสะพัดส่งท้ายการจัดงานรวมกว่า 30 ล้านบาท

 

    นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสืบสาน สร้างสรรค์ ส่งเสริม งานศิลปหัตกรรมไทย ให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน sacit ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนส่งเสริมด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการ จึงจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” นำสินค้าหัตถกรรรมฝีมือคนไทยจากทั่วประเทศ มาจัดจำหน่ายภายในศูนย์การค้าใจกลางกรุง 4 แห่ง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดงานครั้งที่ 4 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ระหว่างวันที่ 9 – 15 กุมภาพันธ์นี้
 


    สำหรับการจัดงาน 3 ครั้งที่ผ่านมา สามารถส่งเสริมงานศิลปหัตถกรรมไทยเปิดตลาดการค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจ โดยตลอดการจัดงานที่ผ่านมาสร้างรายได้ไปกว่า 21 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับภาพรวมการจัดงานครั้งที่ 4 พบว่ามีประชาชนตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลเลือกซื้อของขวัญให้กับคนพิเศษตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้
 


    โดยการจัดงานครั้งนี้ ภาพรวมในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มียอดขายรวม 4,574,435 บาท ซึ่ง 10 อันดับร้านค้าขายดียังคงเป็นกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องประดับ ถือเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และ sacit คาดว่าในช่วงของการจัดงานหลังจากนี้ จะมีลูกค้าให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้างานคราฟต์ประเภทต่างๆ เป็นของขวัญให้คนพิเศษในสไตล์หัตถศิลป์ไทยที่ไม่ซ้ำใคร
 


    ขณะที่กิจกรรมภายในงานนอกจากจะรวบรวมสินค้างานคราฟต์ กว่า 40 บูธ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยสุดหรู ระดับลักชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันมาจำหน่ายภายในงานเพื่อเป็นไอเดียของขวัญ ในสไตล์หัตถกรรมไทยแล้ว ยังคัดสรรงานเครื่องประดับจากฝีมือครูช่างฯ จากร้านอุษาคเนย์ เครื่องทองโบราณประดับอัญมณีคุณภาพสูง มีทั้งขึ้นชิ้นงานตามแบบดั้งเดิมโบราณ และประยุกต์ปรับเปลี่ยนให้ร่วมสมัย รวมไปถึงเครื่องถมครูอุทัย จากนนทบุรี, อรอนงค์ช่างทอง หัตกรรมงานฝีมือทองลายโบราณจากสุโขทัย
 


    และพิเศษสุดกับสินค้าของคนรักสัตว์เลี้ยง จะมาจำหน่ายภายในงานจากร้าน Ani Studio ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้าย 100% และ Valan By Familyclay เซรามิกสำหรับคนรักแมว รวมไปถึงกิจกรรม Workshop งานคราฟต์ที่จะผลัดเปลี่ยนมาให้ประชาชนได้สัมผัสงานคราฟต์ผ่านการลงมือทำ ร่วมสนุกในแต่ละวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ ประดิษฐ์ของเล่นโบราณ โดยครูทวีทรัพย์ นามขจรโรจน์, เพ้นท์ตุ๊กตาดินชาววังจิ๋ว โดยครูสุดใจ เจริญสุข, ปั้นดิน white clay, กระเป๋าจากศิลปะการผูกมัดถัก Macrame, ที่รองแก้วจากศิลปะการทอภาพ Illustration Weaving, Animal Pom Poms จากนักสร้างสรรค์งานคราฟต์
 


    นายพรพล กล่าวด้วยว่า sacit ยังคาดหวังว่าการจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” รวม 4 ครั้ง จะสร้างเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงต้นปี 2565 และส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการงานศิลปหัตถกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
 

    sacit ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเลือกซื้อของขวัญในวันพิเศษ มาร่วมเปิดประสบการณ์หาไอเดียแทนใจสไตล์หัตถศิลป์ไทยร่วมสมัย ภายในงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 9 – 15 กุมภาพันธ์นี้ บริเวณชั้น 1 ลานโปรโมชั่น ณ ศูนย์การคค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1289 หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages