Qualtrics เผย พนักงานหนึ่งในสามพร้อมลาออกหากถูกบังคับให้กลับมาทำงานเต็มเวลา - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, February 28, 2022

Qualtrics เผย พนักงานหนึ่งในสามพร้อมลาออกหากถูกบังคับให้กลับมาทำงานเต็มเวลา


    
พนักงานหนึ่งในสามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะหางานใหม่หากพวกเขาถูกบังคับให้กลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศแบบเต็มเวลา เมื่อองค์กรนำรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดมาใช้จำเป็นอย่างมากที่ต้องจัดลำดับความสำคัญให้กับความเป็นอยู่ที่ดีในระยะยาวและประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี


    กรุงเทพมหานคร, 28 กุมภาพันธ์ 2565 - เนื่องจากองค์กรต่างๆในภูมิภาคกำลังดำเนินการพิจารณานำมาใช้และปรับใช้การทำงานแบบไฮบริดการวิจัยใหม่จาก Qualtrics ได้แสดงว่าหนึ่งในสามของพนักงาน (34 เปอร์เซ็นต์) อาจมองหางานใหม่หากพวกเขาถูกบังคับให้กลับเข้าไปทำงานในออฟฟิศแบบเต็มเวลาในปัจจุบันรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดกลายเป็นวิธีทำงานที่ได้รับความชื่นชอบอย่างชัดเจนในภูมิภาคนี้การจัดเวลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่พนักงานคือทำงานระยะไกลสามวัน / ทำงานในออฟฟิศสองวัน

    ในเวลานี้นายจ้างท้องถิ่นกำลังเผชิญการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวิธีการทำงานแบบดั้งเดิมผลการค้นพบจากรายงานแนวโน้มประสบการณ์พนักงานปี 2022 ของ Qualtrics ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนที่สำคัญเกี่ยวกับความต้องการที่สอดคล้องกับประสบการณ์พนักงานพร้อมด้วยความคาดหวังของผู้คนเพื่อช่วยให้องค์กรดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถในตลาดงานที่มีการแข่งขันสูงไว้

    หนึ่งในความท้าทายที่เร่งด่วนมากที่สุดสำหรับนายจ้างในการเปลี่ยนไปสู่การทำงานแบบไฮบริดคือการจัดลำดับความสำคัญเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีในระยะยาวของพนักงานและการตั้งแนวทางที่ชัดเจนสำหรับวิธีการทำงานถึงแม้ว่าบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีรายงานระดับคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีในระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับทั่วโลกแต่ความสามารถในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของพนักงานตลอด 12 เดือนที่ผ่านมานี้มีระดับลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่เผชิญปัญหาการลดลงถึง 12 เปอร์เซ็นต์ในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงซึ่งแสดงให้เห็นว่าระดับความเป็นอยู่ที่ดีในปัจจุบันนั้นไม่มีความยั่งยืนเว้นแต่พนักงานจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการพัฒนาเพื่อปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงภายในทีมของพวกเขา


    
การพัฒนาประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีสำหรับพนักงานในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริดควรได้รับการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในปี 2022 ผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่กล่าวว่าเทคโนโลยีที่จัดหาให้พวกเขาใช้งานนั้นตรงกับความคาดหวังของพวกเขาโดยในสิงคโปร์มีตัวเลขต่ำสุดที่ 24 เปอร์เซ็นต์การลงทุนเพื่อการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในสถานที่ทำงานแบบไฮบริดจะให้ผลดีในหลายๆด้านนอกเหนือกจากการช่วยขับเคลื่อนด้านผลิตภาพแล้วผลการวิจัยของ Qualtrics ยังได้แสดงว่าพนักงานผู้ซึ่งมีความพึงพอใจกับเทคโนโลยีที่มีอยู่นั้นมีแน้วโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับที่ทำงานมากขึ้นถึงสี่เท่า

    ถึงแม้ว่าพนักงานมีความตั้งใจที่จะอยู่ทำงานต่อสูงมากขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกในประเทศส่วนใหญ่ตัวเลขของพนักงานที่วางแผนจะอยู่ทำงานต่อกับนายจ้างปัจจุบันได้ลดลงในปีนี้การวิจัยแสดงให้เห็นว่าพนักงาน 7 ใน 10 ในไทยอินโดนีเซียมาเลเซียและฟิลิปปินส์จะยังคงทำงานเดิมอยู่ในปีนี้เทียบกับ 53 เปอร์เซ็นต์ในสิงคโปร์

    สำหรับนายจ้างที่ต้องการเพิ่มการรักษาพนักงานในตลาดงานที่มีการแข่งขันสูงการสร้างวัฒนธรรมการเป็นเจ้าของร่วมได้ถูกระบุว่าเป็นแรงผลักดันหลักของความตั้งใจที่จะอยู่ทำงานต่อการสร้างความมั่นใจเพื่อให้พนักงานรู้สึกว่าพวกเขาสามารถบรรลุเป้าหมายในอาชีพการทำงานของพวกเขาได้การจัดลำดับความสำคัญให้กับความเป็นอยู่ที่ดีและการปรับแนวทางส่วนบุคคลให้สอดคล้องกับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของบริษัทได้ถูกพูดถึงเช่นกัน

    การวิจัยของ Qualtrics ได้เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการรับฟังการทำความเข้าใจและตอบสนองกับความคิดเห็นของพนักงานอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มั่นใจว่าตรงตามความต้องการของพนักงานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการเปลี่ยนแปลงด้วยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับประสบการณ์พนักงานโดยรวมได้ดีขึ้นและสม่ำเสมอมากขึ้นตั้งแต่เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อเป็นแรงผลักดันในการรักษาพนักงานองค์กรจะสามารถออกแบบข้อเสนอใหม่และข้อเสนอที่ได้รับการปรับปรุงแล้วได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจซึ่งสอดคล้องกับประสบการณ์พนักงานที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป


    
"เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการทำงานแบบไฮบริดได้อย่างประสบความสำเร็จและสามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพธุรกิจต่างๆทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำเป็นต้องรับแนวคิดใหม่มาปรับใช้รวมถึงกำหนดและเน้นย้ำวิถีการทำงานของพวกเขาดังที่ได้เห็นในการวิจัยของ Qualtrics การจัดการกับความท้าทายที่ได้เผชิญอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายดายเหมือนการจัดตารางการทำงานใหม่หรือการเพิ่มการมีส่วนร่วมเลยผู้คนมีความต้องการในสภาพแวดล้อมการทำงานปัจจุบันที่แตกต่างกันนั่นหมายถึงความสามารถในการระบุและตอบสนองกับปัญหาที่ส่งผลกระทบมากที่สุดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยเครื่องมือของ Qualtrics จะช่วยสร้างความได้เปรียบที่สำคัญได้" กล่าวโดย Lauren Huntington นักกลยุทธ์โซลูชั่นประสบการณ์พนักงานของ Qualtrics ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

เกี่ยวกับการศึกษานี้

    การศึกษาของ Qualtrics ได้ดำเนินการระหว่างเดือนสิงหาคมและธันวาคมปี 2021 และมีผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามจำนวน 5,045 คนซึ่งเป็นพนักงานประจำที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจากหลากหลายอุตสาหกรรมในอินโดนีเซียมาเลเซียฟิลิปปินส์สิงคโปร์และไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages