อาลัย "อาต้อย เศรษฐา" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 77 ปี - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Sunday, February 20, 2022

อาลัย "อาต้อย เศรษฐา" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 77 ปี


    "อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" นักร้องนักแสดง ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตในวัย 77 ปี จากโรคมะเร็งปอด หลังจากที่เข้ารับการรักษามาหลายปี

 

    สำหรับ เศรษฐา เป็นพิธีกร นักแสดง และอดีตนักร้องนำวง ดิ อิมพอสซิเบิ้ล วงสตริงคอมโบที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 ปี ต่อมาได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องตามสถานบันเทิงต่างๆ เช่น ตั้งวงหลุยส์กีต้าร์เกิร์ล กระทั่งได้รวมตัวกับเพื่อนๆ นักดนตรีตั้งวงดนตรี Holiday J-3 ร่วมกับ วินัย พันธุรักษ์, พิชัย ทองเนียม, อนุสรณ์ พัฒนกุล และ สุเมธ อินทรสูต ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Joint Reaction และเปลี่ยนอีกครั้งในชื่อ ดิ อิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) โดยเป็นนักร้องนำ

    ปี พ.ศ. 2512 ดิ อิมพอสซิเบิ้ล สามารถคว้าถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งผลให้เริ่มเป็นที่นิยม และได้มาร่วมบรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องโทน ของ เปี๊ยก โปสเตอร์

    ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเศรษฐา คือ ฝ้ายแกมแพร และก็ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากนั้นก็ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นพิธีกรและนักแสดง มีผลงานออกมามากมาย

 

    ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องชื่นรัก เศรษฐาได้รับบทพระเอกประกบคู่กับ อรัญญา นามวงศ์ นางเอกชื่อดัง เป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่ชีวิตกันในเวลาต่อมา

 

     ในปี พ.ศ. 2554 เศรษฐา ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง)

 

    ทั้งนี้ ครอบครัวศิระฉายา ได้แจ้งกำหนดการบำเพ็ญกุศลของ เศรษฐา ดังนี้ จะมีการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.30 น. ณ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาส กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ณ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาส แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร และจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล 100 วัน และจะมีการดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป 

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค Setha Sirachaya

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages