พักผ่อนหรูหรา คุ้มค่า หลากสไตล์ ที่“โรงแรมสบาย สบาย แอท สุขุมวิท” - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, February 25, 2022

พักผ่อนหรูหรา คุ้มค่า หลากสไตล์ ที่“โรงแรมสบาย สบาย แอท สุขุมวิท”


    ถ้าพูดถึงโรงแรมในย่านสุขุมวิท คุณนึกถึงอะไร? 

 

    คำตอบคงอยู่ที่ความหรูหรา สะดวกสบาย แล้วเรื่องราคาล่ะ จะสูงเกินไปหรือเปล่า

    จะดีแค่ไหน ถ้าการเข้าพักในโรงแรมย่านสุขุมวิท จะอยู่ในระดับที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้อย่างสบายๆ

    มีโรงแรมที่น่าสนใจมาแนะนำกัน เรียกได้ว่า หลายท่านอาจยังไม่ทราบมาก่อน ว่ามีโรงแรมนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่สุขุมวิทด้วย ที่สำคัญ ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด


    
โรงแรมนี้มีชื่อว่า “โรงแรม สบาย สบาย แอท สุขุมวิท” (Sabai Sabai at Sukhumvit Hotel) บริหารงานโดย “พี่เล็ก-บุญศิริ ตระกูลแสงรัศมี” ผู้เป็นเจ้าของ ที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารโรงแรมมาอย่างยาวนาน

    พี่เล็ก เล่าว่า โรงแรม สบาย สบาย แอท สุขุมวิท เปิดมาได้ประมาณ 7-8 ปีแล้ว การตั้งชื่อโดยใช้คำว่า “สบาย สบาย” นั้น หมายถึง มีความสะดวกสบาย และง่ายๆ เสมือนอยู่บ้านของตัวเอง โดยมีคอนเซ็ปต์จากคำว่า “GOOD TASTE, BEST PRICE, NICE ROOM” คือ “อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ห้องสวย” เป็นสโลแกนของเรา ซึ่งโรงแรมของเราใช้สิ่งต่างๆ ในระดับ 5 ดาว แต่อยู่ในราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้นที่ 1,000 บาทนิดๆ ก็สามารถเข้าพักได้ พร้อมบริการอาหารเช้าด้วย


    
โรงแรม สบาย สบาย แอท สุขุมวิท เป็นสไตล์บูติกโฮเต็ล มีห้องพักทั้งหมด 42 ห้อง 42 แบบ ทุกห้องจะไม่เหมือนกันเลย แต่ละฟลอร์จะมีธีมที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ชั้น 2 เป็นสไตล์โมเดิร์น ชั้น 3 เป็นสไตล์จีน ชั้น 4 เป็นสไตล์ไทยโมโมโค ชั้น 5 เป็นสไตล์ยุโรป ส่วนชั้น 6 เป็นสไตล์เพนท์เฮาส์ มีสวนบนดาดฟ้า ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ ถ้ามองจากด้านนอกโรงแรมก็จะเห็นแบบธรรมดาๆ แต่เข้ามาแล้วจะรู้สึกไม่น่าเชื่อว่าจะมีแบบนี้อยู่ด้วย ไม่น่าเชื่อว่าในซอยนี้จะมีโรงแรมสวยๆ


   
พี่เล็ก กล่าวถึงจุดแข็งของโรงแรมสบาย สบาย แอท สุขุมวิท ว่า เราเป็นโฮเต็ลแกลเลอรี่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน เรามีบริการแบบเพื่อนกัน ทำให้รู้สึกถึงความเป็นกันเอง รวมทั้งเรื่องราคา เรามีราคาเบาๆ อาหารของเราเป็นสไตล์อินเตอร์ มีทั้งไทย จีน ฝรั่ง ลูกค้าชมว่าอร่อย ตอนนี้เรามีโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาทเท่านั้น 


 

 

    จุดแข็งอีกอย่างหนึ่งคือเรื่องของโลเกชั่นที่ตั้งโรงแรม เราอยู่ไม่ไกลจากจุดศูนย์กลางที่จะเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ซึ่งถนนสุขุมวิทมีความเจริญอยู่แล้ว เรามีบริการชัทเทิลบัสไปส่งบีทีเอสฟรีทุกๆ ชั่วโมง และแอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีรามคำแหงฟรี การเดินทางจากที่นี่ไปสนามบินสุวรรณภูมิใช้เวลาไม่เกิน 40 นาที หรือจะไปช้อปปิ้งที่ประตูน้ำก็ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง

    

 

    อีกจุดหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดีคือ การออกแบบโรงแรมที่มีสไตล์ มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะทุกห้องไม่เหมือนกันเลย


    
พี่เล็กเล่าถึงความเป็นมา ก่อนจะมาถึงวันนี้ว่า เมื่อครั้งอดีตได้ไปเรียนด้านบริหารการโรงแรมและการท่องเที่ยว ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย 3 ปี พอกลับมาเมืองไทยก็ไปทำงานด้านดูแลแขกเอ็กเซ็กคิวทีฟที่ โรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล ตรงสยามสแควร์ ทำอยู่ประมาณ 2 ปี ประสบการณ์ทำงานทำให้รู้ว่าการทำงานโรงแรมต้องมีเซอร์วิสไมนด์ หรือหัวใจบริการ ต้องให้บริการ ต้องให้การช่วยเหลือลูกค้าตลอดเวลา ไม่ว่าจะมีกรณีใด หรือมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น นี่คือสิ่งที่สำคัญสำหรับคนทำงานโรงแรม นอกจากนี้ยังเคยไปทำงานเป็นเซลล์ขายงานจัดเลี้ยง ที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ด้วย ใช้เวลาประมาณ 6 เดือน


    
“จากการทำงานทำให้เรารู้สึกชอบงานบริการ ชอบงานที่ได้พบปะผู้คน และเห็นว่า น่าจะลองมาเปิดโรงแรมของเราเอง เป็นโรงแรมเล็กๆ สไตล์บูติก มีเอกลักษณ์ อยากให้โรงแรมของตัวเองมีความแตกต่างจากที่อื่น ทำให้แขกที่มาพักไม่รู้สึกเบื่อ เราจึงทำให้แต่ละชั้น แต่ละห้องมีดีไซน์ที่ไม่เหมือนกัน เช่น ผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน ห้องน้ำ ฯลฯ จะไม่เหมือนกัน เข้ามา 10 ครั้ง ก็รู้สึกไม่เหมือนกัน ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ เราอยากทำให้มีแขกที่เข้ามาพักรู้สึกว่า ไม่ได้เข้ามาแค่นอน ได้เก็บเป็นความทรงจำ ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกลับไป”
พี่เล็กเผย


    
อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เศรษฐกิจทั่วโลกไม่ค่อยดี สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ยังไม่นิ่ง แขกต่างชาติก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป โรงแรมไม่มีลูกค้ามา 2-3 ปีแล้ว เราขาดทุนมาหลายล้านบาท เราเหลือพนักงานแค่ไม่กี่คน เรามองว่าน่าจะปรับมาขายคนไทยให้เข้ามาพัก แทนที่จะไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็ลองมาพักที่กรุงเทพฯ ดูบ้าง มาพัก มาทานข้าว มาถ่ายรูปด้วยกัน เพราะตอนนี้เราปรับปรุงโรงแรมให้สวยขึ้นเยอะ

    การทำธุรกิจโรงแรมสมัยนี้ต้องปรับตัวค่อนข้างมาก สมัยก่อนตั้งตัวง่าย ไปเร็ว สมัยนี้ไม่ง่ายเพราะคู่แข่งเยอะ ไม่ได้มีแค่โรงแรม แต่ยังมีทั้งอพาร์ทเมนท์ คอนโดที่ให้เช่า เราก็ต้องปรับตัว รวมทั้งต้องเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีด้วย ยอมรับว่าเมื่อก่อนราคาแพงกว่านี้มาก แต่วันนี้เราก็ต้องปรับลงมาเพื่อสู้กับคู่แข่งได้บ้าง” พี่เล็ก กล่าว


    
พร้อมกันนี้ พี่เล็ก ยังสะท้อนไปยังภาครัฐว่า อยากจะขอให้ช่วยโรงแรมขนาดเล็กให้มากกว่านี้ เนื่องจากบางส่วนติดเงื่อนไขบางประการที่กำหนดไว้ จนทำให้เข้าถึงการช่วยเหลือได้ยาก จึงอยากให้ปรับเงื่อนไขให้ง่ายลงกว่านี้ และว่า หากโรงแรมขนาดเล็กได้รับการช่วยเหลือ ก็จะทำให้คนมีงานทำมากขึ้น


    
สุดท้าย พี่เล็กขอฝากโรงแรมสบาย สบาย แอท สุขุมวิท ให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของการพักผ่อน ซึ่งที่นี่มาแล้วจ่ายแบบสบายๆ พักแบบสบายๆ ห้องพักสะอาด และตอนนี้มีโปรโมชั่นจัดหนัก ราคาเริ่มต้นที่ 799 บาท ต่อคน อยู่ห้องเดอลุกซ์ ถ้าเป็นห้องสวีท ราคาอยู่ที่ 1,299 บาท ต่อคน พร้อมอาหารเช้า อาหารเย็น และมีการเปิดห้องให้ถ่ายรูปด้วย อยากให้ทั้งคนไทยและต่างประเทศมาลองพักกัน ตอนนี้เราลดราคามากๆ สูงสุดถึง 70 เปอร์เซ็นต์

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

    โรงแรม สบาย สบาย แอท สุขุมวิท ตั้งอยู่ที่ 984/22-27 ซอยปรีดีพนมยงค์40 ถนนสุขุมวิท71 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กทม. 10110 เดินทางจาก เอกมัย, ทองหล่อ ประมาน 5-10 นาที เป็นโรงแรมบูติก โฮเต็ล ระดับ 3.5 ดาว ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง อาทิ Gateway เอกมัย,Terminal21,Emporium ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ห้องนอนติดแอร์ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ระดับโรงแรม 5 ดาว


    ได้รับรางวัลการันตีและเป็นที่ยอมรับจากสื่อมากมาย อาทิ Sabai Sabai at Sukhumvit โรงแรมหรูหราไฮโซเทียบเท่า 4 ดาว รับประกันด้วยรางวัลคุณภาพระดับ Excellence 4 ปีซ้อนจาก Trip Advisor 2013-2016 สะดวกด้วยบริการมากมาย เช่น พาเที่ยว สปา นวดแผนไทย ฟิตเนส ห้องอาหารมีรางวัลเชลล์ชวนชิม และอื่นๆ


    
สนใจติดต่อสอบถามจองห้องพักหรือสถานที่จัดเลี้ยงได้ที่ โทรศัพท์ 02-3916498, 090-9234600 หรือ Email : directbooking@sabai-sabai-sukhumvit.com 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages