แม็คโคร ชูโมเดล "ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง" - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, January 6, 2021

แม็คโคร ชูโมเดล "ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง"


   
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ชูโมเดล ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง สู่การจับจ่ายวิถีใหม่สู้วิกฤต โควิดเต็มรูปแบบ เข้มปรับพื้นที่ ตีเส้น เว้นระยะห่าง นับจำนวนคนเข้าออก พร้อมตั้งทีมรักษาระยะห่างย้ำเตือน-ขอความร่วมมือลูกค้าประชาชน เพิ่มความห่วงใยในทุกตารางเมตร

    นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากเทศกาลแห่งการจับจ่ายที่ผ่านมา แม็คโครพบว่า กระแสความต้องการสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ สินค้าอาหารสด มีเพิ่มขึ้น จากการที่มีประชาชนเข้ามาใช้บริการภายในสาขาเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งที่แม็คโครอยากเน้นย้ำ และขอความร่วมมือจากลูกค้า ก็คือ วิถีใหม่ในการซื้อสินค้า ที่เน้นการเว้นระยะห่าง (social distancing) ซึ่งเรานำมาปฏิบัติเป็นแนวทางเฉพาะของแม็คโคร ใน 4 ประการ คือ

    1.การนับจำนวนคนเข้าใช้บริการภายในสาขา 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าที่ภาครัฐกำหนดคือ 1 คนต่อ 1 ตารางเมตร (ตามข้อกำหนดของไทยชนะ)

    2.ตีเส้นเว้นระยะห่างในจุดที่มีความหนาแน่น เช่น แผนกอาหารสด แผนกเนื้อสัตว์ จุดชำระเงิน

    3.กำหนดพื้นที่นั่งรอด้านหน้าสาขากรณีจำนวนคนในสาขาเกินปริมาณ

    4.ตั้งทีมรักษาระยะห่าง (social distancing scouts) คอยประกาศย้ำเตือนให้ลูกค้ายืนจับจ่ายสินค้าห่างจากลูกค้าท่านอื่นอย่างน้อย 1 เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ภายในสาขา


    
“ในช่วงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 แม็คโครตระหนักถึงรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของประชาชน ที่มุ่งเน้นความปลอดภัย ให้ความสำคัญกับการรักษาระยะห่าง โดยแนวทางปฏิบัติของแม็คโครได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”


    
นางศิริพร กล่าวอีกว่า “พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้ว ตามรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 โดยเรามีเป้าหมายในการเป็น ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง ที่จะนำไปใช้ปฏิบัติในทุกสาขา เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยอย่างสูงสุด ของพนักงานและลูกค้าทุกคน”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages