ภาคเอกชนบริจาคเจลแอลกอฮอล์ให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, January 12, 2021

ภาคเอกชนบริจาคเจลแอลกอฮอล์ให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล


    
สถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดรอบใหม่ ส่งผลกระทบทำให้สถานศึกษากว่าพันแห่งต้องปิดทำการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ปลอดภัย จากการแพร่ระบาด

    การดูแลสุขภาพพลานามัย นับจากนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กนักเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ขาดแคลนเครื่องไม้เครื่องมือในการปกป้องดูแลร่างกายให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค ทั้งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดจำนวนมาก


    
ด้วยเหตุนี้ คุณปราโมทย์ สุดจิตพร และเพื่อนจากภาคธุรกิจเอกชน ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ เจลแอลกอฮอล์ นำมามอบให้กับสำนักงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เพื่อส่งมอบให้สถานศึกษาต่างๆ ต่อไป

    นอกจากนี้ในสถานการณ์ที่ Covid-19 แพร่กระจายในหลายจังหวัดของประเทศไทย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สถานศึกษา ต้องคำนึงถึงและเตรียมความพร้อมรับมือในทุกเมื่อ


    
กสศ.ได้ร่วมมือกับ unicefประเทศไทยและอีกหลากหลายองค์กรด้วยกันจัดทำ “แนวทางปฏิบัติสำหรับสถานศึกษาเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค Covid-19” ซึ่งเป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาครู และเจ้าหน้าที่ สามารถนำไปปรับใช้กับพื้นที่ของตัวเอง เพื่อปกป้องโรงเรียน นักเรียนรวมถึงบุคลากรของเราให้ปลอดภัยจาก Covid-19

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages