“ข้าวตราฉัตร”ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร รับกระแส New Normal - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, June 30, 2020

“ข้าวตราฉัตร”ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร รับกระแส New Normal




ข้าวตราฉัตร เดินหน้าแคมเปญ “Social DISHtancing เฟส 2-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย”


    จากสถานการณ์ปัจจุบัน ภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างต้องปรับตัว โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนเกิดกระแสใหม่ที่เรียกว่า นิวนอร์มอล (New Normal) หรือ วิถีชีวิตปกติใหม่ มีการตระหนักถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง การเลือกซื้อของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มีประโยชน์ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันการสัมผัสและการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เห็นได้ชัดว่าช่วงที่ผ่านมา มีการใช้วิธีจัดส่งสินค้าและบริการส่งอาหารถึงบ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นมาก ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่างปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่หลายๆ ราย


    ยกอย่างเช่นตัวอย่างผู้ประกอบการร้านอาหาร ภายใต้แคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย” ของข้าวตราฉัตรที่เพิ่งจบไป เป็นโครงการที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร SME กว่า 50 ร้าน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาปรับตัวเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ ร่วมกับพันธมิตรอย่าง LINEMAN เพื่อสู้ภัยโควิด-19 ที่ผ่านมา หลังจากที่แคมเปญนี้จบไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการร้านอาหาร ด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้น 20-200% ทำให้ข้าวตราฉัตร พร้อมเดินหน้าจัดแคมเปญ “Social DISHtancing” เฟส 2 ขึ้นมา เพื่อรองรับกับกระแสนิวนอร์มอล (New Normal) ตั้งเป้าช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร กว่า 100 ร้าน ดันยอดขายเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% และเพิ่มช่องทางออนไลน์ รูปแบบเดลิเวอรี่อย่างถาวรให้กับกลุ่ม SME ดังกล่าว


    นายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส (ข้าวตราฉัตร) เปิดเผยว่า “แคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย” ที่เราได้จัดผ่านไป ได้รับผลตอบรับที่ดี สามารถช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร SME จำนวน 50 ร้าน เพิ่มยอดขายเติบโตให้กับร้านอาหารในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาได้ถึง 20% และบางกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ สร้างยอดขายเติบโตถึง 200% ซึ่งวัดจากรายได้ของร้าน และคูปองส่วนลดค่าส่งเดลิเวอรี่ เมื่อผู้บริโภคสั่งอาหารจากร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญผ่านช่องทาง LINEMAN บริษัทฯ มองว่าแคมเปญฯ นี้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดี สร้างโอกาสในการขายและเข้าถึงผู้บริโภคให้กับร้านค้าเหล่านี้ จึงได้จัดแคมเปญฯ เฟส 2 ขึ้นมา”


    นายยงยุทธ กล่าวว่า แคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย” เฟส 2 เรามีการขยายกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารเพิ่มอีก 100 ร้านรายใหม่ ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล และขยายพื้นที่ไปจังหวัดเชียงใหม่ และชลบุรี มีการจัดโปรโมชั่น “เมื่อสั่งซื้ออาหาร ผ่าน 100 ร้าน (ที่ร่วมรายการ) แจกฟรี คูปองส่วนลดค่าส่ง มูลค่า 100 บาท” และสนับสนุนพื้นที่สื่อโฆษณาของบริษัทฯ ทุกช่องทาง ให้กับร้านอาหารฟรี เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร และโปรโมชั่นของร้านอาหารให้กับผู้บริโภคอีกด้วย


    นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า “ถึงแม้ว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคขึ้น หรือที่เราเรียกกันติดปากและคุ้นหูว่า “นิวนอร์มอล (New Normal) ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และแคมเปญฯ ที่ทางบริษัทฯ ได้จัดขึ้น ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยเหลือในช่วงการระบาดของโควิด-19 เท่านั้น แต่เป็นการเพิ่มช่องทางออนไลน์ รูปแบบเดลิเวอรี่อย่างถาวรให้กับกลุ่ม SME และยังเป็นการสร้างมาตรฐาน วางระบบการจัดส่งสินค้าอีกด้วย และเชื่อว่าทุกๆ ธุรกิจต่อจากนี้ จะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมแบบใหม่ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กัน”


    สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ข้าวตราฉัตร เบอร์โทร 0-2646-7200

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages