“ดร.หิมาลัย”เปิดใจช่วย”บิ๊กตู่”เพราะความศรัทธา ชี้เป็นผู้ทุ่มเททำงานเพื่อชาติ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Saturday, April 8, 2023

“ดร.หิมาลัย”เปิดใจช่วย”บิ๊กตู่”เพราะความศรัทธา ชี้เป็นผู้ทุ่มเททำงานเพื่อชาติ


    เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตนายทหารชื่อดัง และ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดใจถึงการร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมว่า สำหรับผม การที่เลือกมาช่วยงานท่าน พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจาก ผมมีความศรัทธาในตัวท่านในหลาย ๆ เรื่อง เพราะว่าผมได้เห็นท่านมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก ๆ อันดับแรกเลย คือ ท่านเป็นคนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ทหารทุกท่าน และประชาชนทุกคน มีความรักดีต่อสถาบันฯ ร่วมกันอยู่แล้ว

    อันดับที่สอง คือ ท่านเป็นคนที่ทำพวกเราเห็นว่า ท่านเป็นคนที่ทุ่มเทกับการทำงานมากในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนมีผลงานออกมาเป็นรูปธรรมมากมายในสมัยรัฐบาลของท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสาธารณูปโภค ในเรื่องความก้าวหน้า ในเรื่องของไอที หรือเรื่องของความสำคัญระหว่างประเทศ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในรัฐบาลนี้ ที่ชัดเจนที่สุดก็คือ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งท่านก็สามารถพื้นความสัมพันธ์ได้ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศอย่างมหาศาล

    อันดับต่อมา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความซื่อสัตย์สุจริต ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ชัดเจนมาก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่ท่านได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ท่านโดนตรวจสอบไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ เพื่อหาประเด็นตรวจสอบเรื่องทุจริตเกี่ยวกับตัวท่าน แต่ก็ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ที่เป็นรูปประธรรมอย่างชัดเจน ที่จะกล่าวหาท่านได้เลย แม้แต่ที่เราเห็นว่าบุคคลใกล้ชิดท่านหรือใกล้เคียงท่าน ที่มีข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตต่าง ๆ นั้น ท่านก็ไม่เคยใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีไปปกป้อง ท่านก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม กระบวนการตรวจสอบ และจะเห็นว่าที่ผ่านมานั้น โครงการอะไรก็ตามที่มีปัญหา หรือมีประเด็นร้องเรียนเรื่องการทุจริต ท่านก็จะรับฟัง ตรวจสอบ และรับโครงการ เพื่อให้มีความโปร่งใส มีความชัดเจน ก่อนที่จะให้โครงการนั้นเดินหน้าต่อไป

    อันดับที่สี่ ผมยังเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำของ ‘ลุงตู่’ อย่างมาก เห็นชัดเจนได้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา คือ ท่านกล้าที่จะตั้ง ศบค. และสิ่งที่ท่านทำถือเป็นสิ่งใหม่ของประเทศ นั่นคือการที่ท่านนำเอาอาจารย์หมอทั้งหลาย มาเป็นผู้นำของ ศบค. ข้าราชการ ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ นักการเมือง มาเป็นผู้สนับสนุนการทำงานของ ศบค. โดยที่มีอาจารย์หมอเป็นผู้นำ สิ่งที่ท่านทำนั้นเป็นผลประจักษ์ ทำให้องค์การอนามัยโลก นำไปยกย่องเป็นต้นแบบของการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศชาติ

 

    ในขณะเดียวกันสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศเรานั้น ประเทศเรานับว่า ฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้เร็วมาก ดูได้จาก ‘ภูเก็ต Sandbox’ ซึ่งตอนที่ท่านจัดตั้งครั้งแรกนั้น ก็มีเสียงข้อห่วงใยหลายอย่าง แต่ว่าที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าท่านสามารถทำได้ดี เราสามารถเปิดประเทศได้เร็วกว่าหลายประเทศ และทำให้เศรษฐกิจของเรานั้นฟื้นตัวได้เร็วขึ้น อันที่จริง ยังมีเหตุผลต่าง ๆ อีกมากมาย แต่ผมคิดว่า เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ผมตัดสินใจที่จะมาช่วยงานทางการเมืองกับท่าน และอยากให้ท่านได้อยู่ต่อ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages