พ่อแม่ยุคนี้ต้องรู้ ! อยากทำประกันให้ลูก ต้องเลือกแบบไหนดี ควรนึกถึงอะไรมากที่สุด - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, March 20, 2023

พ่อแม่ยุคนี้ต้องรู้ ! อยากทำประกันให้ลูก ต้องเลือกแบบไหนดี ควรนึกถึงอะไรมากที่สุด


อยากทำประกันให้ลูก แบบไหนดี

1.ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย


    ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายเป็นประกันชีวิตที่เหมาะสำหรับเด็กมากที่สุด เพราะจะมีการจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงโดยไม่จำกัดวงเงิน เช่น ค่าห้องพัก ค่ายา และค่ารักษา ค่าเบี้ยประกันของเด็กที่อายุตั้งแต่ 0-3 ขวบจะเริ่มต้นที่ประมาณ 30,000-50,000 บาท และสูงสุดที่ประมาณ 70,000-100,000 บาท ขึ้นอยู่กับการเลือกความคุ้มครอง



2.ประกันสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่าย


    ประกันสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่ายเป็นประกันที่มีค่าเบี้ยประกันถูกกว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย โดยส่วนใหญ่จะมีการกำหนดวงเงินในการรักษาสูงสุดต่อปีและวงเงินในการรักษาต่อครั้ง ค่าเบี้ยประกันสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 0-3 ขวบจะเริ่มต้นที่ประมาณ 20,000 บาท (ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันแต่ละเจ้าและความคุ้มครองที่เลือก)




สิ่งที่ต้องนึกถึงให้ดีเมื่ออยากทำประกันให้ลูกรัก


    1.การตรวจสอบสวัสดิการของบริษัทเสียก่อนเป็นสิ่งแรกที่ควรพิจารณาสำหรับพ่อแม่ที่ต้องการทำประกันสำหรับลูกของตนเอง การตรวจสอบสวัสดิการก่อนจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำประกันเนื่องจากไม่จำเป็นต้องเลือกแผนความคุ้มครองสูงสุดที่มีค่าเบี้ยประกันสูง สามารถเลือกแผนประกันที่มีความคุ้มครองต่ำลงมาได้



    2.ควรพิจารณาว่าต้องการทำประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายหรือแบบแยกค่าใช้จ่าย หากบริษัทไม่มีการคุ้มครองลูกด้วย ต้องเลือกต่อว่าจะเลือกทำประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายหรือแบบแยกค่าใช้จ่าย โดยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจะมีค่าเบี้ยประกันสูงกว่าประกันแบบแยกค่าใช้จ่าย



    3.ควรดูรายละเอียดความคุ้มครองของประกันให้ดี ว่าคุ้มครองโรคในเด็กหรือไม่ เนื่องจากเด็กมีโอกาสป่วยได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ การเลือกประกันควรพิจารณาให้ดีว่ามีการคุ้มครองโรคเด็กหรือไม่ และเลือกประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ



    4.บริษัทประกันภัยต้องเชื่อถือได้ ปัจจุบันมีบริษัทประกันสุขภาพหลายแห่งที่ให้บริการ แต่แต่ละบริษัทมีคุณภาพและค่าเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป ดังนั้นการเลือกใช้บริการจึงต้องเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุด



    5.ความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทประกันสุขภาพแต่ละแห่งมีราคาเบี้ยประกันที่แตกต่างกันออกไป และยังมีแบบการชำระเงินหลายแบบให้เลือก การเลือกซื้อประกันจึงต้องพิจารณาความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัยด้วย เนื่องจากจะต้องมีการชำระเงินให้กับบริษัทอย่างสม่ำเสมอ หากเลือกซื้อประกันที่ต้องชำระเงินมากเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้



    ถ้าใครยังมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปดูรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://meprakan.com/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages