“โคเวสโตร” มุ่งขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในเยาวชนรุ่นใหม่ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, August 18, 2022

“โคเวสโตร” มุ่งขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในเยาวชนรุ่นใหม่


    
โคเวสโตร หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตวัสดุโพลีเมอร์คุณภาพสูง ร่วมเป็นพันธมิตรผู้จัดโครงการและได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในการคัดเลือก 8 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศของโครงการการแข่งขัน“ความคิดสร้างสรรค์สำหรับการคมนาคมยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”หรือ EV Hackathon ซึ่งประกาศผลไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


    โครงการการแข่งขันความคิดสร้างสรรค์นี้มุ่งพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถช่วยขับเคลื่อนแนวคิด “พันธมิตรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน” ให้มีผลอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 160ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เยอรมนี ซึ่งคณะผู้จัดงานหลักประกอบด้วยรัฐบาลไทย นำโดยกระทรวงการต่างประเทศ รัฐบาลเยอรมนี นำโดยสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งการแข่งขัน EV Hackathonนี้มอบโอกาสให้นักศึกษาได้รับความรู้ใหม่เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าผ่านการอบรมที่เข้มข้นและหลากหลาย โครงการนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มให้นักศึกษาพัฒนาและนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาเพื่อการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า ผ่านวิธีคิดด้านเทคโนโลยี ธุรกิจและการบริหาร



    
โคเวสโตร แสดงถึงความมุ่งมั่นและความเชี่ยวชาญในหัวข้อของการแข่งขันนี้ ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในฐานะวิทยากรในการอบรมและแลกเปลี่ยนความรู้ในหัวข้อ “นวัตกรรมวัสดุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า” นอกจากนี้ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินและคัดเลือกผลงานความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาในรอบรองชนะเลิศ 16 ทีม เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 8ทีม จากผู้สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งหมดประมาณ100 ทีม และโคเวสโตรจะร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดในรูปแบบของการจัดงานแบบแข่งขันกันที่สถานที่จัดงานแบบreal time ในรูปแบบHackathon 24ชั่วโมง ในวันที่ 27 – 28 สิงหาคม 2565ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ



    
“ประเทศไทยจะมีความพร้อมในการเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอาเซียนได้ในอนาคตอันใกล้ ผ่านนโยบาย 30/30ของรัฐบาล ซึ่งมุ่งผลิต ZEVหรือ ยานยนต์ไร้มลพิษ เราหวังจะช่วยสนับสนุนและขับเคลื่อนรากฐานของประเทศไทยโดยปลูกฝังความยั่งยืนและความรู้ด้านเทคนิคให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ เพื่อที่พวกเขาจะได้นำไปใช้ในการทำงานจริง” คุณชลธี จันทรโชติ หัวหน้าส่วนธุรกิจยานยนต์ ประจำภูมิภาคอาเซียนจากโคเวสโตร ในฐานะคณะกรรมการตัดสินกล่าว


    โครงการ EV Hackathonมีความสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของโคเวสโตร ที่มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมและความพยายามที่นำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และบริษัทยังสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs)ขององค์การสหประชาชาติอีกด้วย



    
ดร.ทีโม สลาวินสกี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ EV Hackathonนี้ตอบโจทย์และส่งเสริมความพยายามของโคเวสโตรในเป้าหมายที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศและความยั่งยืนได้เป็นอย่างดี เราต้องการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้มีความคิดสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ และสนับสนุนให้พวกเขากลายเป็นนวัตกรแห่งอนาคตเพื่อโลกที่ยั่งยืนของเรา และผมต้องขอบคุณผู้จัดงานรวมถึงพันธมิตรของโครงการทุกๆ คน ที่ร่วมกันสร้างโอกาสดีๆ แบบนี้ให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสในการแสดงความคิดและพัฒนาศักยภาพของตนเอง


สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ EV Hackathon ได้ที่ ev4sustain.kmutnb.ac.th/

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโคเวสโตร ได้ที่ www.covestro.co.th

ติดตามโคเวสโตรบน Facebook ได้ที่ CovestroTH

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages